Điện thoại - Tablet 2013-06-12 01:19:52

Những tính năng mới trên iOS 7 khiến các ứng dụng "hết đất sống"


 Phiên bản iOS 7 mới của Apple được trang bị thêm những tính năng mới mà trước đây vốn người dùng cần phải nhờ đến các ứng dụng của bên thứ 3 mới có được. Dưới đây là những tính năng mới và đặc trưng trên iOS 7 khiến các ứng dụng “hết đất sống”.

iCloud Keychain - Thay thế cho 1Password


1Password là một trong những ứng dụng được yêu thích trên nền tảng iOS với chức năng khởi tạo mật khẩu ngẫu nhiên, quản lý, mã hóa mật khẩu đăng nhập và các thông tin quan trọng… tuy nhiên, giờ đây người dùng iOS 7 sẽ không còn phải cần đến sự trợ giúp của ứng dụng này khi Apple đã mang lên nền tảng di động mới của mình tính năng iCloud Keychain.

Với iCloud Keychain, giờ đây người dùng có thể quản lý mật khẩu, tạo mật khẩu ngẫu nhiên, đồng bộ hóa mật khẩu đăng nhập trên mội thiết bị của Apple… nói cách khác, sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng của 1Password.

iOS Weather - Thay thế cho Yahoo Weather


Ứng dụng thời tiết của Yahoo nổi bật với phong cách thiết kế tuyệt đẹp và là một trong những ứng dụng được nhiều người dùng yêu thích và cài đặt trên iOS, tuy nhiên với ứng dụng thời tiết mặc định mới trên iOS 7, có vẻ như ứng dụng Yahoo Weather sẽ bị rơi vào quên lãng.

Được thiết kế với phong cách phẳng, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và đẹp mắt, kèm với hàng loạt những hình ảnh động… chắc hẳn sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng và không còn cần phải sử dụng đến một ứng dụng của bên thứ 3.

Control Center - Thay thế cho các ứng dụng đèn pin


Có thể nói ứng dụng để tắt/mở đèn flash trên iPhone để làm đèn pin luôn là một trong những ứng dụng hầu như không thể thiếu với phần lớn người dùng.

Tuy nhiên giờ đây, với chức năng Control Center để cho phép thay đổi nhanh các thiết lập trên iOS, trong đó có cả chức náng tắt/mở đèn flash thì người dùng chắc hẳn sẽ không còn cần phải sử dụng một ứng dụng nào khác để thực hiện chức năng nay.

iTunes Radio - Thay thế cho Pandora


Các ứng dụng nghe nhạc trực tuyế như Spotify hay Rdio có vẻ như vẫn còn an toàn khi cung cấp những tính năng mà iTunes Radio của Apple chưa có, tuy nhiên với Pandora thì dường như phải cảm thấy lo lắng với ứng dụng nghe nhạc mới của Apple.

iTunes Radio hầu như cung cấp đầy đủ các chức năng giống với Pandora, cho phép chơi những bản nhạc theo yêu cầu mà người dùng yêu thích. Nếu đã có sẵn một ứng dụng như vậy trên iOS 7, liệu người dùng có cần phải sử dụng một ứng dụng với chức năng giống hệt như Pandora?

Đa nhiệm trên iOS 7 - Thay thế cho Auxo


Auxo là ứng dụng dành cho những máy chạy iOS đã “bẻ khóa”, cho phép chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang chạy một cách thuận tiện. Và giờ đây, với tính năng đa nhiệm mới trên iOS 7, người dùng không cần phải bẻ khóa thiết bị của mình để cài đặt ứng dụng như Auxo.

Tính năng đa nhiệm mới trên iOS 7 sẽ hiển thị các ứng dụng dưới dạng các thẻ và cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa chúng. Tính năng đa nhiệm mới cũng quản lý CPU tốt hơn để giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng.

Chức năng chụp ảnh - Thay thế cho Instagram


Giờ đây người dùng không cần phải chụp ảnh sau đó sử dụng một ứng dụng như Instagram để thêm các hiệu ứng trên hình ảnh nữa, bởi lẽ iOS 7 đã cải thiện chức năng chụp ảnh trên thiết bị và bao gồm cả chức năng tự động thêm các bộ lọc để tạo các hiệu ứng trên hình ảnh chụp được.

AirDrop - Thay thế cho Instashare và Bump


Trước đây, với sự trợ giúp của 2 ứng dụng Bump và Instashare, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa thiết bị chạy iOS và OS X, bao gồm cả những dữ liệu có dung lượng lớn.

Tuy nhiên, giờ đây việc chia sẻ file giữa những thiết bị chạy iOS sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tính năng AirDrop lần đầu tiên được trang bị cho iOS. Với chức năng tương tự như Instashare và Bump, hẳn người dùng sẽ không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của một ứng dụng từ bên thứ 3 khi có sẵn chức năng như vậy trên thiết bị của mình.

Phạm Thế Quang Huy
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)