Tin tức - pháp luật 2011-10-15 09:57:13

Những tên trộm ngớ ngẩn nhất Việt Nam


Cướp xong, đi đổi tiền trả lại nạn nhân

Câu chuyện hi hữu này xảy ra tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vào trưa ngày 11/9, anh Hồ Văn Thuần và Hồ Văn Vừ chở nhau bằng xe máy đi sửa đầu máy chiếu phim. Đang đi, hai anh bị một nhóm 6 thanh niên gồm Nguyễn Xuân Thủy (SN 1992), Hoàng Đức Nghĩa (SN 1995), Thái Đức Thịnh (SN 1995), Nguyễn Thái Bảo (SN 1995), Nguyễn Nhật Linh (SN 1995) và Trần Văn Trung (SN 1996) cùng trú tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch chặn đường để "xin" tiền.

Hai đối tượng Hoàng Đức Nghĩa và Nguyễn Nhật Linh.

Sau khi đánh hai anh và đập hỏng chiếc đầu thu, bọn chúng cướp của anh Thuần và anh Vừ 200.000 đồng. Nhưng ngay sau đó, anh Vừ đã năn nỉ bọn cướp trả lại 50.000 đồng để đi đổ xăng. Điều đặc biệt là trước những lời năn nỉ của nạn nhân, nhóm cướp đã động lòng trắc ẩn. Chúng đã cử một tên trong nhóm đi đổi lấy tiền lẻ để thối lại cho nạn nhân. Sau đó cả nhóm này kéo nhau vào quán ăn nhậu thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Được biết, trước đó, nhóm cướp này đang đi nhậu thì hết tiền nên chúng đã bàn nhau đi "xin" đểu, lấy tiền ăn nhậu tiếp.

Chọn nhầm "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất"

Những tên trộm, cướp sau khi thực hiện thành công các phi vụ thì thường tìm mọi cách khôn ngoan để tẩu tán, che giấu tài sản vừa cướp được. "Chủ nhân" của vụ trộm dưới đây cũng đã tìm cách che giấu tang vật nhưng bi hài thay, hắn lại đem tang vật này gửi ở công an xã.

Vụ việc xảy ra vào ngày 11/10, anh Tô Hoài Nhân (24 tuổi) ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế điều khiển xe gắn máy chở anh Trương Tấn Tài đi từ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước về huyện Đồng Phú, Bình Phước. Đến đoạn đường vắng thuộc khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú xe anh Nhân bị 2 thanh niên đi xe Exciter ép sát. Tên ngồi sau dùng dây nịt quất túi bụi vào anh Nhân.

Quá sợ hãi, anh Nhân cùng bạn bỏ xe chạy bộ vào vườn điều gần đó để trốn thì 2 đối tượng ở ngoài cướp xe tẩu thoát.Qua điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú phát hiện Trịnh Minh Khánh (25 tuổi) và Lê Huy Tâm (20 tuổi) cùng ở xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước có nhiều biểu hiện bất minh nên tiến hành làm việc. Tại cơ quan điều tra, cả 2 đều khai nhận hành vi của mình.

Được biết, sau khi cướp xe, Tâm nghe tin công an đang truy lùng hung thủ thì rất lo lắng. Để tẩu tán tang vật, Tâm và Khánh đã đem chiếc xe máy cướp được đến bãi xe của Công an xã Tiến Hưng để gửi.

Ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Khánh và Tâm để tiếp tục điều tra hành vi Cướp tài sản. Không hiểu vì quá liều lĩnh hay ngu ngốc mà tên trộm này lại dám cả gan gửi tài sản ăn trộm tại cơ quan công an.

Quay lại nghe ngóng, cả băng cướp bị tóm gọn

Nhiều hành vi bất thường của hung thủ sau khi gây án là dấu hiệu để khiến bọn chúng bị cơ quan công an nghi ngờ, chú ý. Ở vụ cướp dưới đây, sau khi dùng dao cướp tiền của đôi nam nữ đang tâm sự trong công viên, cẩn thận hơn bọn cướp còn cử một tên quay lại nghe ngóng… nên đã bị tóm gọn.

Vào 1h30 ngày 14/8/2010, anh Đỗ Quốc Huy (27 tuổi) và chị Trần Ngọc Gió (20 tuổi) tạm trú tại phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, đến công viên Yến Phi, thuộc phường Xương Huân chơi. Tại đây, họ bị 5 thanh niên (4 nam, 1 nữ) dùng dao đe dọa, lấy của Huy 760.000 đồng rồi bỏ đi.Sau đó, có một đối tượng quay lại nghe ngóng tình hình thì bị anh Huy và chị Gió phát hiện, bắt giao Công an phường Xương Huân.

Qua đấu tranh Công an TP Nha Trang đã bắt khẩn cấp Đỗ Văn Hùng, trú phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang và Nguyễn Anh Hùng, trú phường Cam Nghĩa, thị xã Cam Ranh là hai trong số 5 tên cướp quá cẩn thận này.Bị bắt vì tiếc của rơi.

Vào lúc 11h30, ngày 28/1/2010 đối tượng Trần Văn Nhớ (35 tuổi) hành nghề xe ôm, quê ở Tây Ninh chở 1 người bạn tên là Hưng xuống làng Đại học Thủ Đức thăm người thân. Ngó ngàng xung quanh khu vực này, tên Nhớ nảy sinh ý định "kiếm tiền". Chờ Hưng vào nhà người thân, Nhớ chạy xe khảo sát địa điểm.



Tên trộm Trần Văn Nhớ bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Khi đến trước khu nhà trọ số 54/10 tổ 8 ấp Tân Lập, thấy trong phòng không có ai, hắn liền chạy vào lấy một laptop, một ĐTDĐ rồi ngang nhiên đi ra. Khi ra ngoài hắn bị một sinh viên sống cùng dãy trọ phát hiện, truy hô. Bị lộ, tên Nhớ bỏ chạy ra xe dựng sẵn rồ ga chạy thoát. Cùng lúc, một nhóm sinh viên vừa đi học về nghe thấy tiếng truy hô liền quay xe đuổi theo. Chạy được một đoạn đường dài, tên Nhớ đánh rơi chiếc laptop. Quá tham lam, hắn quay lại nhặt thì bị nhóm sinh viên trên đuổi kịp, bắt giao cho công an.

Chính sự ngớ ngẩn, ngốc nghếch của các tên trộm này đã góp phần khiến chúng phải nhanh chóng trả giá cho những hành vi phạm tội của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)