Chuyện shock 2013-03-28 11:31:41

Những tai họa vì đầu trần chạy trốn CSGT


Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ CSGT, công an đuổi đánh người vi phạm giao thông với lỗi không đội MBH. Những cuộc rượt đuổi giữa người thi hành nhiệm vụ với người dân vi phạm diễn ra nhanh chóng nhưng hậu quả để lại quả là khôn lường.
Bị cảnh sát 141 đánh gẫy xương gò má
Vụ việc vừa diễn ra vào ngày 14/3 tại khu vực ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Anh Nghiêm Duy Hoàng (33 tuổi, quê ở Thanh Hóa) không đội MBH khi tham gia giao thông nên đến ngã tư này bị một chiến sĩ trong tổ công tác 141 của công an TP. Hà Nội ra hiệu yêu cầu dừng xe.
Hoảng sợ vì trên đầu không đội MBH, anh Hoàng tăng ga định bỏ chạy thì ngay lập tức có một người mặc thường phục chạy đuổi theo, phía trước đầu xe cũng có một cảnh sát mặc sắc phục dùng dùi cui lao ra chặn lại.
Anh Nghiêm Duy Hoàng với nhiều vết thương ở mặt và cánh tay.
Theo lời kể của anh Hoàng, lúc đó, đường quá nhiều xe cộ, lại bị chặn nên anh đã giơ hai tay lên đầu. Anh Hoàng sau đó bất tỉnh, phải vào cấp cứu ở bệnh viện Thanh Nhàn với nhiều vết thương ở xung quanh cổ, gãy xương gò má.
Theo kết luận điều tra của công an TP. Hà Nội, anh Nghiêm Duy Hoàng vi phạm giao thông với lỗi không đội MBH. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, anh Hoàng quay đầu xe bỏ chạy và lao vào dải phân cách dẫn tới chấn thương.
Bị công an rút súng đe dọa
Do không đội MBH khi tham gia giao thông vào ngày 20/3, anh Lê Đình Kết và anh Trần Xuân Thắng (cả hai đều là nhân viên công ty TNHH MTV Cường Thịnh Phát, trụ sở tại KCN Trà Đa, TP Pleiku, Gia Lai) đã bị hơn chục cán bộ công an và dân quân tự vệ xã Trà Đa đuổi theo đánh đập và rút súng đe dọa.
Theo tường trình của anh Kết và anh Thắng, hai anh đang điều khiển xe máy về công ty mà không đội MBH nhưng khi về gần đến nơi, họ phát hiện có một nhóm người đuổi theo nên tăng tốc bỏ chạy về công ty và thông báo với anh Sơn, bảo vệ  công ty, có người đuổi theo. Vì tưởng cướp nên anh Sơn lấy cây rựa dùng để phát cỏ ra tự vệ.
Vết thương trên người anh Sơn.
Nghe tiếng ồn, PGĐ công ty là ông Trần Xuân Cường và một số nhân viên chạy ra thì được thông báo có 3 tội phạm trốn ở đây. Biết nhân viên của mình vi phạm luật giao thông nên ông Cường nói với công an cứ dắt xe về, sáng mai sẽ lên xã tường trình sự việc. Thế nhưng một phó công an xã đã rút súng trong người ra, một người khác cầm súng AK lên đạn rồi chĩa vào ông Cường và nhóm người của công ty.
Thấy sự việc căng thẳng, anh Thắng đi ra trình bày về việc đi xe không đội MBH, lập tức bị công an viên và dân quân tự vệ đánh tới tấp. Bị đánh đau, anh Thắng vùng chạy vào phòng bảo vệ đóng cửa trốn, nhưng bị các cán bộ dùng dùi cui và báng súng đập vỡ cửa kính, dùng súng bắn vào phòng. Mở được cửa vào, nhóm công an xã Trà Đa lôi anh Thắng ra ngoài, dùng báng súng đánh liên tục vào bụng khiến anh Thắng ngất xỉu.
Khi thấy anh Sơn từ khu vực chế biến đi lên, nhóm công an xã và dân quân tiếp tục bắt giữ, dùng báng súng đánh, đấm đá anh rồi còng tay anh Thắng và anh Sơn về trụ sở công an xã để tiếp tục đánh đập. Anh Kết cũng bị đưa về trụ sở công an xã và cũng bị công an viên đánh tới tấp.
Bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh nhân Sơn và Thắng bị ngất xỉu do bị chấn động quá mạnh. Bệnh nhân Trần Xuân Thắng và Phạm Ngọc Sơn nhập viện trong tình trạng sang chấn đầu và sang chấn ngực.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Cả nhà bị bảo vệ dân phố đánh
Vụ việc xảy ra vào một ngày cuối tháng 12/2012, khi anh Võ Hoàng Tâm (phường 16, quận 8, TP.HCM) đi xe máy không đội MBH và bị mấy bảo vệ dân phố đang ngồi nhậu kêu vào nhưng Tâm không dừng lại mà chạy luôn về nhà.
Sau đó có ba bảo vệ dân phố đến nhà Tâm. Thấy anh Sang là anh trai của anh Tâm đang dọn dẹp đồ đạc, bảo vệ dân phố cho rằng chính anh Sang đã chạy se máy không đội MBH lúc nãy và đòi vào khám xét nhà nhưng Sang không đồng ý. Các bảo vệ dân phố đã dùng dùi cui đánh vào đầu anh. Sang gục xuống vì choáng váng, họ vẫn tiếp tục đánh túi bụi. Lúc đó, có người em họ đến chơi, vào can ngăn cũng bị đánh bầm mặt. Tâm từ sau bếp ra giải vây cho anh cũng bị khống chế, đánh đập.
Mẹ và con gái anh Tâm vào ngăn cản cũng bị đánh và bị dùng roi điện chích vào người. Sau đó, anh Tâm bị áp giải về trụ sở công an phường, bị treo hai tay lên xà nhà. Thậm chí họ còn buộc anh phải khai những điều không đúng sự thật như chạy xe nẹt pô, có uống bia rượu…
Học sinh bị CSCĐ đánh nhập viện
Vụ việc này cũng xảy ra vào tháng 11/2012 tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Nạn nhân là em Trần Đức Thắng, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Du - Nghi Xuân.
Vết thương trên người Thắng do bị hành hung.
Sáng 19/11, Thắng chở em Lê Thị H. đến trường dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và cả hai đều không đội MBH. Khi cách trường khoảng 500m thì hai em bị 2 CSCĐ đi xe máy, chạy ngược chiều ra tín hiệu dừng xe. Khi vừa dừng xe thì em bị một CSCĐ dùng gậy cao su đánh vào sau gáy, sau đó dùng chân đạp vào ngực, bụng khiến Thắng bị chấn thương phần mềm vùng gáy, cổ tay phải, ngực và bụng.
CSGT nổ súng, nữ sinh lãnh đạn
Cách đây 3 năm, Hoàng Thị Trà và bạn trai tên Nguyễn Tuấn Hùng đang đi dạo tại một địa điểm thuộc TP Thái Nguyên mà không đội MBH, bất ngờ có 2 người mặc thường phục đuổi theo.
Hình ảnh viên đạn găm vào xương nạn nhân Hoàng Thị Trà.
Nghĩ là người xấu, Hùng phóng xe bỏ chạy và bị một thanh niên rút súng bắn chỉ thiên, tiếp tục truy đuổi. Đến một ngã ba thì xe máy của Hùng bị chặn lại, đổ ra đường, có tiếng súng nổ và Trà gục xuống, viên đạn đã trúng đùi trái, xuyên qua hố xương chậu rồi găm vào tủy xương đùi phải của cô gái.
Nhiều người dân và người nhà khẳng định hai thanh niên truy đuổi là CSGT thuộc đội CSGT CATP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Khi nữ sinh này cấp cứu tại bệnh viện đã có khá nhiều người tự giới thiệu là công an lo viện phí cho Trà và để lại một chiếc phong bì.
Bị CSGT đánh sưng mắt
Đây cũng là một vụ việc liên quan đến chiếc MBH xảy ra cách đây 3 năm về trước. Nạn nhân là anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi anh này đang đi xe máy đến đầu đường Thanh Niên thì bất ngờ bị mộtCSGT dùng dùi cui đập ngang mặt vì không đội MBH dù chưa thổi còi hay ra hiệu lệnh dừng xe.
Anh Thành bị vỡ mắt kính, tụ máu mắt sau cú đánh của CSGT.
Anh Thành và bạn ngồi sau là anh Phạm Văn Phúc bị ngã ra đường, Thành bị vỡ mắt kính, tụ máu mắt phải vào bệnh viện.  
Không ai cổ vũ cho hành vi không đội MBH của người tham gia giao thông, tuy nhiên người thi hành công vụ cũng cần nhận thức rằng người không đội MBH chỉ vi phạm hành chính, họ không phải là tội phạm nguy hiểm để công an phải truy đuổi, nổ súng… 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)