Ăn chơi 2012-01-14 11:59:28

Những quán cà phê 'đi nhẹ nói khẽ' ở Sài Gòn




[size=2]Ngoài sức hút từ sức sống của cây cỏ, những đồ trang trí bé xinh, không gian tĩnh lặng… phong thái đi nhẹ, nói khẽ chính là yếu tố thu hút khách đến quán.[/size] Quán nhỏ ven đường

Như tên gọi, Quán nhỏ ven đường có không gian bé đến nỗi 20 người đã cảm thấy hơi chật. Song nhờ vậy, khi bước chân vào quán, bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn với những bộ bàn ghế thấp, với những bộ thư pháp tạo cảm giác thiền.

Quán có hai dòng nước chủ lực là trà đạo và nước trái cây. Tuy thiên về trà đạo với nghệ thuật pha trà, thưởng trà, nhưng đối tượng đến quán chủ yếu là giới trẻ, những người đang tìm một dòng chảy nhẹ giữa những bộn bề, tấp nập của cuộc sống.

Địa chỉ: Quán nhỏ ven đường, 221 Ngô Tất Tố, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Different

Toạ lạc trong một con hẻm nhỏ, Different cà phê khiến bạn cảm giác như đi lạc vào một khu vực nào đó và địa chỉ ghi trên giấy không đúng, để rồi vài phút sau lại ngỡ ngàng với không gian bé xinh của quán, ngỡ ngàng với con đường nước rất nhỏ nhưng cũng đủ xua tan cái nóng của quãng đường hay ngạc nhiên với căn gác nhỏ nghiêng nghiêng trên cao bé xinh, mong manh.

Chủ quán là một anh chàng mê hitech nên không gian quán được sắp xếp khá tỉ mỉ để vừa "ăn gian" chỗ, vừa mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu. Ngoài điểm nhấn đó, những món nước tại quán ở mức giá tầm trung để bạn và nhóm bạn không sợ "cháy túi" khi đến quán.

Địa chỉ: Cà phê Different, 43/3 Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM.

Piccola Casa Café

Cũng mang phong cách phương Tây nhưng Piccola Casa Café lại mang đến cảm giác huyền bí pha chút mạo hiểm của những quân bài tarrot trên tường, những hoa văn lạ lẫm cùng các đồ uống, thức ăn được pha chế theo công thức "không đụng hàng". Ngoài ra, đến đây, bạn còn có thể nhờ cô chủ là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Kinh tế đọc quân bài tarrot để đoán định việc sắp xảy tới. Tất nhiên là không thể đúng hoàn toàn nhưng đó là một thú vui khó cưỡng.



Piccola Casa Cafe - 295/16 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Đen Trắng

Một con đường nhỏ với những chùm dây tơ hồng vương vấn, mở ra ngôi biệt thự phong cách Pháp mang đến cho quán sự nhẹ nhàng, hài hoà và mộc mạc. Thả bước chân trên con đường ấy, thả mình trên những chiếc sofa êm ái hay lắng lòng mình trong tiếng nhạc piano dịu dường như cảm nhận được nhịp sống của cây cỏ, tiếng chồi non vươn mình, tiếng suối róc rách.

Quán không treo bảng đi nhẹ nói nhỏ nhưng khách đến quán đều muốn trân trọng sự yên tĩnh, cái thanh bình giữa phố phường tấp nập.

Địa chỉ: Cà phê Đen & Trắng, 47 Tú xương, Q.3, TP.HCM

Cát Khánh

Đầu tiên là ngôi nhà 4 tầng khang trang, tiếp đến là cảm giác rã gối khi đi lần lượt vượt qua tầng 2, tầng 3, tầng 4, rồi cuối cùng vỡ òa với những chiếc rèm trúc treo hờ, những chiếc bàn tre, chậu cây xanh ngát… là những cảm xúc bạn sẽ trải qua khi đến quán. Song thích nhất là cô gái trong bộ áo dài nhẹ nhàng tư vấn hương thơm và công dụng của từng loại trà. Hay cái lạ của việc cho khách thưởng hương trà trong chén tống, nhẹ nhàng, thanh tao và nhiều ý nghĩa.

Sau khi pha trà xong, cô gái sẽ lui ra bên ngoài để bạn tự do thưởng trà, đàm đạo với bạn bè. Trong những làn gió mát thổi xuyên qua rèm trúc, cái yên lặng và tĩnh tại của tầng thượng, chén trà ngon, bánh gấu ngọt mềm, nhạc dịu nhẹ khiến câu chuyện càng được ướp hương.

Địa chỉ: Trà đạo Cát Khánh, 372/2B Cách Mạng Tháng 8, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.

Calat

Mang trong mình nét duyên của phố núi, với màu trắng tinh khôi của những thanh gỗ hàng rào, với hoa trên tường, trên cửa sổ, ngay dưới chân, không khí mát lạnh, dịu nhẹ nên dù không trưng bảng đi nhẹ nói khẽ song không khách nào đến quán nỡ đi mạnh, nói to vì ai cũng muốn trân trọng không gian thanh bình tĩnh lặng sau những giờ phút làm việc học tập căng thẳng. Cái không khí thanh bình yên tĩnh ấy càng thu hút khác đến với quán như tìm một chốn nghỉ ngơi trong hương cà phê dịu nhẹ, trong làn gió từ quạt khẽ lay cánh hoa tím ngát, những mảng cỏ xanh mướt… bình yên lạ.

Địa chỉ: Cà phê Càlat, số 3 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

Cooku’s Nest

Được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ, Cooku’s Nest mang đến cho những vị khách bước vào quán cái ấm áp của ngôi nhà thân quen với con lắc đồng hồ nhẹ chuyển theo thời gian, chiếc bút chì được làm từ khối gỗ to ngộ nghĩnh, khung cửa sổ mở ra những khoảng trời rất riêng.

Ngoài ra yếu tố khiến mọi người đến quán không nỡ nói to hay đi mạnh bởi không gian Cooku’s Nest khá nhỏ, bởi chiếc thang gỗ hay lan can đều mang đến cảm giác chênh vênh, dễ đổ, vỡ khiến những bước chân cứ nhẹ nhàng dần rồi rón rén.

Địa chỉ: Cooku’s Nest Cafe, 13 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM

Ngôi nhà số 7

Sở hữu một địa chỉ khiến bao người kinh doanh khác ao ước nhưng quán không dễ tìm như con số trên địa chỉ. Muốn đến quán, sau khi chạy sâu vào con hẻm, bước qua cánh cửa luôn khép hờ, qua vài ngôi nhà, mở tiếp cánh cửa đóng kín, bạn mới bước vào quán.

Không rộng hơn kooku’s nest là bao và cũng được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ nhưng ngôi nhà số 7 cho cảm giác ngược lại với thiết kế hình chữ nhật có trung tâm là sân khấu dưới tầng trệt. Hay ô cửa sổ bằng gỗ từ trên cao hoặc tấm kính mỏng lấp ló sau bức rèm tạo cảm giác dễ chịu.

Khác với các quán khác, quán dán hẳn một tờ giấy “đi nhẹ nói khẽ” ngay cầu thang như nhắc nhở khách, thế nhưng không cần làm vậy thì không một người nào nỡ khuấy động cái không gian luôn tĩnh và nhỏ xinh ấy.

Địa chỉ: Cafe Ngôi Nhà Số 7 - Số 7 Ngô Thời Nhiệm, P.7, Q.3, TP.HCM.

Sad Angel

Sau một thời gian kinh doanh chuyên về dòng trà kết hợp các loại hoa có tác dụng là đẹp giải độc cũng như mang lại cảm giác thư giãn thoải mái cho mọi người khi thả mình trên những chiếc nệm ngồi, trong tiếng nhạc, ngắm con hẻm nhỏ vắng người, đọc sách hay thưởng thức những loại trá tuyệt hảo, quán giới thiệu thêm shop thời trang dành cho những bạn trẻ không có thời gian đi mua sắm. Dù vậy, quán vẫn yên bình vẫn đẹp trong mắt mọi người.

Một ấn tượng nữa là menu của quán không được làm bằng bất kỳ vật liệu nào mà được định dạng như 1 file ảnh trên iPad, vừa hiện đại, vừa sang trọng và tiện lợi. Tất nhiên với menu đó, nhân viên phục vụ sẽ đứng ngay bên cạnh chờ bạn gọi món rồi nhận lại mang đến cho khách khác.

Địa chỉ : Sad Angel coffee, 491/1B Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.3, TP.HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)