Khoa học - Lịch sử 2012-01-02 03:42:12

Những quái vật mà các bạn không thẽ quên .


1. Quái vật hồ Lochness - Nessie




Nổi tiếng với cái tên “quái vật hồ Lochness”, Nessie - con quái thú kỳ bí lần đầu được phát hiện vào năm 1933 tại Scotland. Kể từ đó, rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch đã khẳng định rằng họ nhìn thấy nó dưới lòng hồ. Theo một vài tín đồ, Nessie chính là một con Plesiosaur, loài bò sát khổng lồ sống từ thời khủng long còn tồn tại. Mặc dù với rất nhiều nỗ lực tìm kiếm cùng công cụ, máy móc, thiết bị hiện đại nhưng chưa có bằng chứng nào về sự tồn tại của Nessie được tìm thấy.

2. Chupacabra




Chupacabra - “kẻ hút máu dê”, lần đầu tiên được nhìn thấy tại Puerto Rico vào giữa những năm 1990. Có rất nhiều mô tả khác nhau về con vật này nhưng điểm chung là nó cao từ 1 đến 1,5m, sở hữu trên lưng một hàng gai lớn cộng với đôi mắt như của sinh vật ngoài hành tinh. Nó cũng giống như loài ma cà rồng, hút máu để sống, nhưng con mồi của nó chủ yếu là dê, cừu và các loài động vật cỡ nhỏ. Có ý kiến cho rằng, đó có thể là một sinh vật đến từ nơi nào đó ngoài trái đất hoặc là kết quả của những thử nghiệm gene của chính phủ.

3. Con quỷ Jersey




Con quái thú này được “khai sinh” từ đầu những năm 1700. Theo câu chuyện dân gian kể lại, vào khoảng thời gian đó, một người phụ nữ ở New Jersey đã sinh ra một con quái vật bị nguyền rủa với cái đầu ngựa, đôi cánh dơi và móng guốc chẻ đôi. Qua nhiều thế kỷ, câu chuyện được thêu dệt thêm bởi những chi tiết hoang đường và bịa đặt. Tuy nhiên, theo cuốn sách “Con quái vật New Jersey” của tác giả Loren Coleman, ông khẳng định không có bằng chứng xác thực nào chứng minh nó tồn tại mà đó chỉ là một câu chuyện huyền bí mà thôi.

4. Champ




[justify]Bức ảnh nổi tiếng về Champ được chụp vào năm 1981.[/justify]
Champ, cũng tương tự như Nessie, là một con vật kỳ bí được cho là sống ở hồ Champlain, được nhắc đến với cái tên “quái vật Lochness châu Mỹ”. Theo nhiều mô tả cho thấy, nó là một sinh vật có nhiều bướu, dài vài chục mét với bộ da sẫm màu cùng cái đầu có hình dạng giống rắn hoặc chó. Bức ảnh nổi tiếng về Champ được chụp vào năm 1981 nhưng ngay sau đó, bức ảnh đã được chứng minh đấy chỉ là một khúc cây trôi. Tuy nhiên, những câu chuyện huyền bí vẫn còn tiếp diễn với nhiều bức ảnh và đoạn phim quay được, bên cạnh những nhân chứng sống khẳng định đã tận mắt nhìn thấy Champ.

5. Quái vật Montauk




[justify]Hình ảnh Montauk được chụp tại bãi biển Montauk, New York.[/justify]
Con quái vật này mới được bổ sung vào danh sách những con vật huyền bí từ tháng 7/2008, với một bức ảnh chụp tại bãi biển Montauk, New York. Theo như quan sát trong bức ảnh, đó là một con vật bốn chân, có móng vuốt, hầu như không có lông. Bức ảnh này đã nhanh chóng được cư dân mạng truyền đi. Cuối cùng, nó được xác định là một con gấu trúc Bắc Mỹ đang phân hủy.

6. "Nàng tiên cá" Feejee




Thường thì khi nhắc đến nàng tiên cá, người ta hay nghĩ đến hình ảnh một cô gái xinh đẹp chứ không phải là một con quái vật. Tuy nhiên, "nàng tiên cá" Feejee lại là một ngoại lệ, được công chúng biết đến với khám phá vào năm 1840. Không phải là một mỹ nhân ngư xinh đẹp như được mô tả trong các câu chuyện cổ tích, "nàng tiên cá" Feejee có một cái đầu gớm ghiếc, phần thân là của một con khỉ cùng với chiếc đuôi cá. Sau đó, các nhà chuyên môn đã quan sát kỹ đối với mẫu vật và chỉ ra đây là một sự giả tạo. Nó được làm nên từ hai con vật khâu lại với nhau một cách tỉ mỉ nhằm kiếm tiền từ sự tò mò của công chúng.

7. Những con quái vật biển




Những con quái vật biển đã xuất hiện trong những câu chuyện từ cách đây hàng ngàn năm. Một cuốn sách xuất bản năm 1752 có tên “Lịch sử tự nhiên của Nauy” đã mô tả một con quái vật gọi là Kraken với kích cỡ bằng một hòn đảo nhỏ, tròn, dẹt và rất nhiều cánh tay. Nó được kiểm soát bởi các vị thần biển và được biết tới trong câu nói cửa miệng của thần Zeus trong bộ phim “Clash of the titans”. Hiện tại, những trường hợp nhìn thấy quái vật biển là vô cùng hiếm hoi. Các nhà khoa học tin rằng, những ghi nhận trước đó thật ra chỉ là một con sứa khổng lồ, có khả năng dài đến 13m.

8. Ogopogo




Có vẻ như những câu chuyện về con quái vật sống trong hồ xuất hiện ở khá nhiều quốc gia. Ogopogo lại là một con “quái vật Lochness” khác từng được nhắc đến trong lịch sử. Nó “cư ngụ” ở hồ Okanagan, British Columbia, Canada. Hàng thế kỷ trước, người Châu Mỹ bản địa tin rằng có một vị thần nước sống trong hồ và rất nhiều sinh mạng đã được đem ra hiến tế cho con quái vật nhằm đổi lại sự yên bình. Thật ra, không có một liên hệ thực tế nào giữa những câu chuyện huyền bí nhưng những câu chuyện này thường được xem là nguồn gốc “sản sinh” ra sinh vật kỳ lạ này. Ogopogo thực chất là tên của một điệu nhảy phổ biến. Bởi vì các bằng chứng khoa học không được cung cấp đầy đủ nên cho đến nay, người ta vẫn truyền tai nhau những điều kỳ lạ về hồ Okanagan.

9. Chân to (Quái vật Bigfoot)




Tài liệu đầu tiên ghi lại về con thú kỳ bí này đã xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ trước. Theo như mô tả, “Chân to” là một loài vật lông lá, bốc mùi và đi hai chân giống người. Người ta cho rằng, chúng đã từng một thời sống rải rác trên khắp các vùng hoang dã ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có một bằng chứng cụ thể nào về sự tồn tại của chúng như răng hay xương được tìm ra. Căn cứ duy nhất có thể kể đến là đoạn phim quay bởi Patterson Gimlin ở California vào năm 1967 nhưng nhìn vẻ bề ngoài của con thú trong đoạn phim đó cũng chỉ giống một con người khoác bộ lông thú rẻ tiền mà thôi.

10. Ma cà rồng




Sẽ không có gì sai khi nói ma cà rồng là con quái vật nổi tiếng nhất trong danh sách này. Hình ảnh ma cà rồng đã đến với công chúng qua vô số sách, truyện và phim ảnh. Khái niệm về con vật hút máu người đã tồn tại hàng ngàn năm trong những câu chuyện dân gian của người Hebrew, Hy Lạp hay La Mã cổ. Nhưng tên gọi “ma cà rồng” chỉ trở nên thực sự phổ biến sau khi những câu chuyện mê tín về con quái vật này tràn vào Tây Âu khiến quần chúng trở nên cuồng loạn. Chính quyền đã cho khai quật các phần mộ để thiêu hủy xác bởi nỗi lo sợ những xác chết đó sẽ đội mồ sống dậy tấn công người sống. Một khi đã bị hút máu, nạn nhân cũng sẽ biến thành ma cà rồng. Cho đến thế kỷ 19, truyện viết về ma cà rồng ngày càng nhiều, nổi tiếng nhất là cuốn “Dracula” của Bram Stoker.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)