Chuyện shock 2011-05-21 15:45:25

Những nghề nguy hiểm nhất thế giới


[size=1]
[/size]Dò mìn và huấn luyện sư tử được coi là những nghề nguy hiểm nhất thế giới, đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người.

1. Công nhân xây dựng

Khi phải xây những tòa nhà càng cao, những người thợ xây dựng lại càng đối mặt với nhiều nguy hiểm. Họ phải đứng trên những tấm xà gồ lơ lửng giữa trời để làm việc. Theo Hiệp hội công nhân thép Mỹ, số công nhân xây dựng tử vong ngày càng cao, chính vì vậy vấn đề an toàn trong ngành này rất cần được coi trọng.

2. Dò mìn

Hiện nay, đã có những thiết bị dò mìn hiện đại, nhưng loại tốt nhất cũng chỉ đạt hiệu quả 80%. Trong khi đó, con người làm việc này có khả năng đạt 99,6%. Tuy nhiên, công việc này rất nguy hiểm. Kể từ năm 1996 tới năm 2002, đã có khoảng 500 người thiệt mạng vì công việc này.



3. Đánh cá

Theo thống kê năm 2008, cứ 100.000 người làm nghề đánh cá thì có 129 người bị chết và 61 người bị thương. Con số này khiến đánh cá được coi là một trong những nghề nguy hiểm nhất trên thế giới. Thợ đánh cá làm rất nhiều giờ trong ngày và suốt 7 ngày trong tuần. Điều kiện làm việc của họ có thể là trong bóng tối, giá lạnh. Khi gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi như gió, bão thì thật khó có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra.



4. Chặt cây

Những người thợ chặt cây sẽ phải leo lên vị trí cần chặt, nếu ở vị trí cao sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt khi họ chặt cây ở những sườn dốc. Thân hoặc cành cây có thể rơi xuống không theo phía đã định, người ở dưới cũng có thể bị cây rơi vào người.



5. Làm bia phi tiêu

Những cô gái này thường làm trong các rạp xiếc. Họ đứng để người khác phi tiêu hoặc dao quanh người. Sự chính xác của người phi tiêu rất quan trọng. Chỉ cần bất cẩn một chút, các cô gái này có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.



6. Thợ mỏ

Vụ sập hầm mỏ kinh hoàng ở Chile năm ngoái khiến 33 thợ mỏ bị kẹt dưới lòng đất cho thấy sự nguy hiểm của nghề này. Tính từ năm 2000, theo con số từ chính phủ Chile, đã có tới 374 thợ mỏ bị chết ở nước này.



7. Huấn luyện sư tử

Sư tử là loài vật nổi tiếng hung dữ. Chúng có thể ăn thịt những người huấn luyện bất kỳ lúc nào. Bởi vậy, người huấn luyện cũng phải là một chuyên gia tâm lý, biết cách để con vật trở nên thuần tính.



8. Huấn luyện cá sấu

Nhiều người chỉ dám đứng thật xa để nhìn loài động vật ăn thịt hung dữ này. Hàm răng sắc nhọn và sức khỏe “siêu phàm” có thể de dọa tính mạng của bất cứ ai. Vì vậy nghề huấn luyện những con vật hung dữ này được coi là một trong những nghề nguy hiểm nhất.



9. Thợ điện trên không

Những người thợ điện này được phi cơ chở lên độ cao cần thiết để sửa chữa điện trên không trung. Họ được trang bị các thiết bị cách điện, mặc quần áo bảo hộ. Vừa đứng ở một nơi rất xa mặt đất, vừa sửa chữa các đường dây điện không phải là một công việc dễ dàng.



10. Lau chùi cửa sổ của các tòa nhà chọc trời

Với những tòa nhà cao tầng ở các thành phố lớn như Dubai thì việc lau cửa kính không phải đơn giản. Những người thợ sẽ phải treo mình trên cao để làm việc. Họ không được trang bị các thiết bị bảo vệ an toàn, vì vậy nguy hiểm rất có thể xảy ra.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)