Ăn chơi 2012-04-06 17:13:13

Những món ăn có thể khiến bạn... nôn thốc


Có ai dám ăn thịt làm từ phân người, chim chết lên men… không nào?

1. Mỳ với mực sống ngoe nguẩy

[justify]Món Odori-don của Nhật Bản có lẽ được xếp vào hàng những món ăn kinh dị nhất thế giới bởi món mỳ này "sở hữu" nguyên một con mực sống vẫn còn đang ngoe nguẩy. Odori-don là món mỳ có đặt một con mực ống còn đang sống trên phần mỳ, ban đầu sẽ chẳng ai để ý cho đến khi người ta đổ nước tương lên con mực và nó bắt đầu ngoe ngẩy những cái xúc tu.


Món mỳ với mực sống ở Nhật Bản gọi là Odori-don.


Không biết có ai đủ can đảm ăn món mỳ này không?


Kinh dị quá!


Món mỳ này có nguồn gốc từ nhà hàng sushi Ikkatei Tabiji ở thành phố Hokkaido, Nhật Bản. Giá của một bát mỳ này là 24 USD (tương đương 495.000 VNĐ). [/justify]
[justify]2. Món ăn từ… chỗ "nhạy cảm" của động vật


Mỗi năm, những đội thi đấu gồm các đầu bếp đến từ khắp đất nước Serbia lại tụ hội về ngôi làng Ozrem ở miền núi xa xôi để nấu các món ăn khác nhau từ… tinh hoàn trong "Giải vô địch thế giới về món ăn từ tinh hoàn". Phương châm của cuộc thi là: “Người Scottland có món scotch, người Thụy Sỹ có pho mát và chúng tôi, người Serbia có món tinh hoàn!”


Món ăn chế biến từ… tinh hoàn động vật.





Nếu nhìn vào số lượng tinh hoàn được tiêu thụ bởi các du khách bạn sẽ phải hãi hùng… Các đầu bếp sử dụng tinh hoàn của mọi loài động vật từ bò tót, lợn, đà điểu, gà, chuột túi… Mỗi người trong số họ có các công thức đặc biệt và họ đều hy vọng sẽ giành được giải thưởng cùng danh hiệu “Đầu bếp nấu món ăn từ tinh hoàn xuất sắc nhất”.


Các đầu bếp sử dụng tinh hoàn của mọi loài động vật từ bò tót, lợn, đà điểu, gà, chuột túi…



3. Thịt làm từ… phân người


Khi mà nhiều nơi trên thế giới vẫn còn trong tình trạng thiếu thốn thức ăn thì giáo sư Ikeda nghĩ rằng, phát minh mới nhất của ông có thể giúp nhiều người. Ông đã tạo ra những miếng thịt từ protein có trong… phân người. Vị giáo sư đến từ phòng nghiên cứu Okayama, Nhật Bản nói rằng, hiện nay, có rất nhiều chất thải mà chúng ta không kiểm soát được, vì thế người ta đã yêu cầu ông thực hiện những phát minh có ích và thiết thực về vấn đề này.



Giáo sư Ikeda đến từ Nhật Bản đã phát minh ra món thịt làm từ… phân người.


Ikeda phát hiện ra rằng trong phân người có chứa 1 lượng lớn protein.


Trong quá trình nghiên cứu, ông Ikeda phát hiện ra rằng, trong phân người có chứa 1 lượng lớn protein. Kể từ đó, ông bắt đầu thực hiện việc lấy các protein có lợi và làm thành những miếng thịt. Kết quả của quá trình nghiên cứu là ông đã tạo ra những miếng thịt có hương vị giống với thịt bò.


4. Trứng luộc từ… nước tiểu


Đến tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, du khách sẽ được thưởng thức món trứng gà luộc bằng… nước tiểu. Món ăn này còn được xếp vào một loại thực phẩm thuộc văn hóa ẩm thực.


Món trứng luộc bằng nước tiểu nổi tiếng của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.


Nước tiểu được sử dụng là nước tiểu trẻ con.


Nước tiểu họ sử dụng để luộc trứng là nước tiểu của trẻ con. Họ sẽ cho trứng vào 1 trong nồi có chứa nước tiểu, đầu tiên, họ cho trứng vào luộc, sau khi trứng chín, họ bóc vỏ và tiếp tục cho vào nồi luộc tiếp trong vòng 1 ngày, 1 đêm nữa. Theo những người dân địa phương thì đây là một phương pháp luộc trứng rất tốt, những quả trứng này tốt cho sức khỏe và giúp nâng cao khả năng tập trung của trí óc.


Người dân địa phương cho rằng, món ăn này rất bổ ích cho sức khỏe.


5. Chim chết lên men


Tại phía Bắc đảo quốc Greenland, Đan Mạch có 1 món ăn khủng khiếp khiến tất cả mọi người… buồn nôn. Đó là Kiviaq, món chim… lên men cực kinh dị. Món ăn này có từ nhiều thế kỷ trước, người dân địa phương chế biến nó để làm thức ăn dự trữ trong mùa đông lạnh giá. Đầu tiên, người ta bắt một con hải cẩu, lóc hết thịt và xương, chỉ để lại lớp da bên ngoài. Sau đó, họ khâu nó dưới dạng 1 chiếc túi và nhét 300 - 500 con chim Auk (một loài chim biển nhỏ) vào bên trong rồi đem chôn dưới lòng đất.


Món chim chết lên men của người dân đảo quốc Greenland.


Quá trình lên men của món ăn này thường kéo dài từ 3 đến 18 tháng. Khi đào chiếc túi lên, người ta sẽ lấy những con chim ra, vặt lông và… cho vào miệng ăn “ngon lành”. Tuy nhiên, những người không quen có thể sẽ nôn thốc nôn tháo khi ăn món Kiviaq này.


Người ta nhét 300 - 500 con chim biển vào xác hải cẩu và chôn xuống đất trong 1 thời gian dài để lên men.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)