Chuyện lạ 2011-06-22 09:54:13

Những lời tiên tri rợn người của bà lão mù


[size=5][/size]

[size=5]Không chỉ dự đoán chính xác ngày chết của vua Bulgary, Stalin và Hitler, bà lão mù Vanga còn làm người ta rùng mình bởi đã tiên đoán đúng về nhiều thảm họa lớn trên thế giới.

Động đất, sóng thần ở Nhật, vụ sập hai tòa tháp đôi ở Mỹ, cái chết của Stalin, thảm họa tàu ngầm Krush,… và một loạt các thảm họa lớn khác đã được dự đoán một cách chuẩn xác từ cách đấy vài chục năm. Đó có phải chỉ là sự trùng ngợp ngẫu nhiên hay sự thực về khả năng tiên tri đại tài của bà lão mù.

Thảm họa kép ở Nhật và lời dự đoán trong quá khứ

Ngày 11 tháng 3 năm 2011, cả thế giới bàng hoàng trước thảm họa kép xảy ra với Nhật Bản, đất nước vẫn được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào. Một trận động đất với cường độ 9,0 độ Richter đã xảy ra lúc 14h46’ giờ địa phương và kéo dài trong hai phút với tâm chấn nằm sâu 10 km dưới Thái Bình Dương và cách Tokyo 382 km về phía đông bắc.

Tuy nhiên, hậu quả khủng khiếp nhất mà người dân Nhật Bản phải chịu đựng không đến trực tiếp từ trận động đất lịch sử này mà do cơn sóng thần cao tới 10 mét xuất hiện khi động đất gây ra. Cơn sóng thần khổng lồ này đã quất thẳng vào vùng bờ biển phía đông bắc Nhật Bản. Hàng chục thành phố duyên hải ngập chìm trong nước biển và bị cuốn phăng mọi thứ.

Không chỉ vậy, một ngày sau khi động đất xảy ra, nhà máy điện hạt nhân Fukushima I ở phía bắc Tokyo phát nổ khiến các bức tường xung quanh lò phản ứng bị sập xuống và phóng xạ bắt đầu phát tán ra ngoài.

Nồng độ chất phóng xạ xung quanh nhà máy tăng nhanh khiến hơn 200.000 người sống trong bán kính 20 km quanh nhà máy Fukushima 1 và 10 km quanh Fukushima 2 đã được sơ tán. Đến ngày 13 tháng 3, người dân Nhật tiếp tục lo lắng khi Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện nguyên tử thứ hai là Onagawa vì mức phóng xạ cao bất thường được ghi nhận tại đây. Nước Nhật lâm vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ II.

Thảm họa thiên tai quá lớn, quá đột ngột và việc người dân Nhật “không kịp trở tay” ấy một lần nữa gây xôn xao thế giới khi có thông tin cho rằng, nó đã được dự đoán trước bởi một nữ tiên tri mù có tên Vanga. Người ta bắt đầu tìm kiếm lại những lời tiên đoán ấy và vô cùng kinh ngạc trước mức độ chính xác của nó.

Mặc dù đã mất vào năm 1996 song Vanga đã đưa ra những lời dự đoán của mình về rất nhiều năm sau trong tương lai, bao gồm cả năm 2011 với lời tiên đoán: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”. Chỉ riêng mốc thời gian được nhắc đến trong lời tiên đoán cũng khiến cho không ít người phải giật mình.

Thời điểm tháng 3 kinh hoàng của lịch sử Nhật Bản đã được đề cập đến. Không những vậy, hai chữ “phóng xạ” cũng khiến người ta nghĩ ngay đến thảm họa phóng xạ mà những vụ rò rỉ của nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản đang khiến nước Nhật lo lắng.

Thêm vào đó, đám mây phóng xạ tạo thành sau những vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima lúc đầu di chuyển về phía đông ra Thái Bình Dương nhưng rồi ngoặt về phía tây, phía lục địa Á - Âu tức là về phía Bắc Bán cầu – khu vực cũng được nhắc đến trong lời tiên tri.[/size]

[size=5][/size]
[size=5]Bà lão mù Vanga.[/size]
[size=5]Rõ ràng rằng những lời tiên đoán của người nhà tiên tri mù Vanga với hiện thực cuộc sống đã xảy ra ở Nhật trùng hợp nhau một cách thần bí cả về thời gian, năm 2011, sự việc, mưa phóng xạ, cũng như địa điểm địa lý được nhắc đến.

Lần về quá khứ và rùng mình nghe tiên tri Vanga

Sự trùng hợp đến mức khó tin của lời tiên tri với hiện thực khiến cho rất nhiều người kinh ngạc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít người cho rằng đó đơn giản chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vậy nên, không có gì là “ghê gớm” cả. Thế nhưng, chỉ khi lần ngược lại về quá khứ, người ta mới thực sự “hốt hoảng” về khả năng tiên đoán của nhà tiên tri mang tên Vanga.

Là người Bulgary và nổi tiếng bởi tài tiên đoán, vì thế, vào năm 1942, vua Bulgary Boris III đã đến thăm bà và để nhận những lời tiên đoán từ bà. Vanga không nói nhiều với vua Boris. Bà chỉ nhắc vị vua này phải luôn ghi nhớ lấy ngày 28 tháng 8. Vị vua này cũng không hiểu vì sao mình phải nhớ lấy ngày đó. Nhưng, hơn một năm sau, người dân Bulgary đã hiểu vì sao.

Vào đúng ngày 28 tháng 8 năm 1943, vua Boris III đã từ trần. Cũng bởi khả năng tiên đoán của mình mà Vanga từng gặp rắc rối với chính quyền. Sau khi dự báo về cái chết của vua Boris III, Vanga cũng đưa ra lời dự báo về cái chết của nhà lãnh đạo Liên bang Xô Viết, Vissarionovich Stalin.

Nguyên là vào năm 1952, Vanga nói rằng, chỉ một năm nữa thôi Stalin sẽ mất. Ngay lập tức, lời tiên đoán của Vanga được truyền tai nhau trong dân chúng và đến chính quyền. Chính quyền Bulgary khi đó đã quyết định bắt giữ Vanga vì tội dám tung tin thất thiệt và đưa ra những dự báo không có căn cứ.

Số phận của nhà tiên tri tưởng như sẽ an bài ở đây. Song, thực tế lại chứng minh rằng, Vanga đã đúng. Một năm sau khi Vanga đưa ra lời tiên đoán và bị bắt, Stalin từ trần. Chính quyền Bulgary cũng như dân chúng khi đó đều ngỡ ngàng về “sự trùng hợp” đến rợn người của lời tiên đoán Vanga.

Ngay lập tức, Vanga được thả tự do. Về những lời dự đoán về số phận của các chính khách, người ta còn kể rằng có lần Adolf Hitler, tên độc tài của chế độ phát xít cũng đã đến gặp Vanga. Sau đó, người ta thấy ông ta ra về với vẻ mặt rất rầu rĩ. Sau đó không lâu, Hitler tự tử và chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

“Điểm mặt chỉ tên” những lần dự đoán khiến cả thế giới phải “sởn gai ốc” của Vanga còn có việc Vanga đã tiên đoán về thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào năm 1986 hay vụ tai nạn nghiêm trọng của tàu ngầm Kursk. Đó là vào năm 1980, Vanga đã tiên đoán rằng 20 năm sau đó, vào năm 2000, tàu ngầm nguyên tử Kursk sẽ ngập chìm trong nước. Vụ tai nạn sẽ khiến nhiều người chết và cả thế giới đau khổ về điều đó.

Lời tiên tri của Vanga nói rằng: “Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, khoảng tháng 8/1999 hoặc 2000, Kursk sẽ ngập chìm trong nước và cả thế giới sẽ rơi lệ vì điều đó”. Khi đó, người ta vẫn nghi ngờ tính xác thực của lời tiên tri để rồi 20 năm sau phải kinh hoàng trước sự ứng nghiệm của nó.

Vào đúng tháng 8/2000, tàu ngầm nguyên tử Kursh của Nga (tên của tàu được đặt tên theo thành phố Kursk) đã gặp một tai nạn khủng khiếp và chìm đắm dưới đại dương với 118 thủy thủ bị chết. Sự cố tàu Kursk đã khiến cả nước Nga cũng như thế giới đau buồn vì những tổn thất lớn về người mà nó đã gây ra. Lúc đó, người ta nhớ lại lời tiên đoán của Vanga và rùng mình vì tính chính xác của nó.

Ngay cả thảm họa nước Mỹ, vụ khủng bố tấn công hai tòa Tháp đôi cuả Trung tâm Thương mai Thế giới New York cũng đã được Vanga đoán định như thần. Năm 1989, Vanga đã đưa ra những tiên đoán như sau: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy”.

Ở thời điểm đó, không ai hiểu nhiều về ý nghĩa của lời tiên đoán. Thêm vào đó, thời điểm dự đoán vụ việc sẽ xảy ra trong tương lai còn khá xa nên người ta dần dần quên lãng nó. Phải đến khi hai tòa tháp đôi của Mỹ bị khủng bố dùng máy bay đánh sập thì người ta mới nhớ lại những lời dự báo khó có thể chính xác hơn của nhà tiên tri mù này.

Ngày 11 tháng 9 năm 2001, tòa Tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới, New York đã đổ sập bởi vụ tấn công của quân khủng bố. Một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ.

Nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào Tòa Tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York. Mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút.

Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ. Một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Ngũ Giác Đài ở Quận Arlington, Virginia. Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc này. Nếu không tính 19 tên khủng bố thì có tất cả 2.974 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Ngoài ra, 24 người mất tích cũng bị liệt kể xem như đã chết. Hai tòa Tháp đôi của Mỹ cũng có nghĩa khác là “sinh đôi” (Twins) hay còn gọi là anh em. Những chiếc máy bay chính là “những con chim sắt”. Lùm cây trong tiếng Anh có nghĩa là “bush” nên ở đây có thể cũng ám chỉ đến tên của vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm khi đó, G. Bush. Và quả thật, máu của rất nhiều người vô tội đã chảy.

Mặc dù có những người nói rằng những lời tiên đoán của Vanga quá chung chung và việc chúng đúng với thực tế chỉ là vô tình song sự “trùng hợp” đến rợn người trong những lời tiên đoán của Vanga đã khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi ngược lại rằng đó có thực chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên không hay là khả năng kì tài của một con người.

Và vì sao Vanga, một bà lão mù lại có được khả năng đặc biệt đó. Những biến động trong cuộc đời của Vanga bắt đầu được mổ xẻ. Các nhà nghiên cứu vào cuộc để khám phá “góc khuất” trong năng lực chưa được khám phá hết của con người.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)