Tin tức - pháp luật 2013-05-30 02:11:21

Những lời đồn đại kỳ bí xung quanh hai ngôi mộ bọc lồng sắt


[size=6]Người cho rằng hai người đã khuất bị ma cà rồng, ma sói cắn vì vậy gia đình họ phải bọc lồng sắt để trấn yểm những hồn ma quỷ dữ, người lại cho rằng làm như vậy để tránh bị đào trộm mộ.[/size]
Không giống như những ngôi mộ khác, tại một nghĩa trang nhỏ ở ngoại ô thị trấn Catawissa, bang Pennsylvania, Mỹ, những du khách ghé qua sẽ không khỏi tò mò trước hai ngôi mộ được bọc lồng sắt cẩn thận.


Mộ của bà Sara Ann được bọc lồng sắt kiên cố.


Thoạt nhìn qua, chiếc lồng sắt được thiết kế kiên cố như một chiếc lồng chim cỡ lớn bao bọc lấy hai ngôi mộ nằm dưới lòng đất. Một ngôi được khắc tên bà Sara Ann Boone mất năm 1852, vợ ông Ransloe Boone. Ngôi còn lại khắc tên bà Asenath Thomas cũng mất năm 1852, vợ ông John F. Thomas. Sarah là chị gái của chồng Asenath vì vậy hai người này có mối quan hệ họ hàng với nhau. Cả hai đều chết trẻ, đặc biệt, Sarah cũng mất sau vài ngày khi Asenath qua đời.


Asenath chỉ qua đời trước người chị em chồng của mình vài ngày.


Theo những vết tích còn lại, ở đây từng có một ngôi mộ thứ ba nhưng đã được dời đi vào những năm 1930 trong dự án trùng tu. Trong một số báo đăng vào khoảng những năm 1960, người ta cũng có nhắc đến việc di dời mộ này nhưng không ai biết tên chính xác của người nằm dưới ngôi mộ thứ ba.

Mặc dù không biết có bao nhiêu phần trăm là sự thật nhưng những người dân ở đây đồn lại rằng Sara Asenath đều chết do bị ma cà rồng hoặc ma sói cắn. Gia đình họ lo sợ hai phụ nữ trẻ sẽ đội mồ sống dậy, vì vậy họ đã làm những lồng sắt như một cách trấn yểm. Nhưng cũng có những người lại kháo nhau rằng chiếc lồng sắt được làm ra với mục đích bảo vệ ngôi mộ, tránh bị những kẻ đào trộm mộ nhòm ngó. Vào thế kỷ thứ 18 - 19, chuyện đào trộm mộ thường xảy ra ở nơi đây, vì vậy giả thiết thứ hai được đưa ra cũng có tính thuyết phục cao.

Về ngôi mộ bí ẩn thứ ba kia, người ta suy đoán có thể là của bà Rebecca Clayton. Rebecca mất trước Sara Asenath vài tuần và đều có mối quan hệ họ hàng với nhau. Điều khiến nhiều người băn khoăn hơn hết là tại sao cả ba người đều mất khi ở độ tuổi còn trẻ và chỉ riêng ngôi mộ của Rebecca bị di dời trong khi mộ của Sara vẫn còn đó cho tới ngày nay.

Không một ai biết chắc chắn về những điều bí ẩn này. Cho đến ngày nay, hai ngôi mộ bọc lồng sắt vẫn tồn tại xung quanh những lời kể truyền miệng từ xa xưa của người dân.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)