Ảnh - truyện vui 2010-07-28 13:16:37

Những kiểu áo tắm ... bà ngoại mặc năm xưa







[justify]Bà nội, bà ngoại của bạn ngày xưa mặc áo tắm ra sao?
Những bức ảnh này được chụp năm 19 hồi đó, từ hồi chưa có bikini lun
[/justify]







[justify]
Từ những bộ quần áo dài, những chiếc áo tắm ngày càng 'rút gọn' lại thành hai mảnh nhỏ đến mức có thể nhét vừa bao diêm.

Việc sáng chế ra xe lửa đã thúc đẩy ngành du lịch đường sắt phát triển vào những năm 1800, lúc này con người có thể dễ dàng đến thăm các khu vực ven biển. Chính vì vậy vào thế kỷ 18, những bộ áo tắm dành cho phụ nữ ra đời, ban đầu chúng là những bộ quần áo dài được làm từ một loại vải không trở nên trong suốt khi bị ướt và giảm bớt sức nặng khi đứng lên khỏi mặt nước.

Vào thế kỷ 19, những chiếc áo tắm được thiết kế cách điệu hơn, chúng được chia làm hai mảnh, một mảnh giống như một chiếc váy liền áo kéo dài tới đầu gối, mảnh thứ hai là một chiếc quần bó kéo dài đến mắt cá chân.








Đến thế kỷ 20, các loại váy lót cuối cùng cũng nhường đường cho bộ trang phục một mảnh làm lộ ra đường cong của phái đẹp. Năm 1907, nghệ sĩ Annette Kellerman người Australia bị bắt trên bãi biển Boston vì mặc áo tắm một mảnh bó khít người - báo trước một tương lai không dễ dàng cho bikini.

Vào những năm 1940, các hãng thời trang đã tiến một bước xa hơn đối với trang phục tắm, làm lộ ra nhiều da thịt hơn bao giờ hết. Chiến tranh càng làm tăng thêm động lực cho bộ hai mảnh, khi chính phủ Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất phải tiết kiệm vải vóc, dẫn đến những khoảng trống lộ ra trên bộ áo tắm.








Ngày 5/7/1946, kỹ sư người Pháp Louis Réard, dã thiết kế ra bộ trang phục 'nhỏ hơn cả bộ áo tắm nhỏ nhất thế giới'. 4 ngày trước đó, quân đội Mỹ đã tiến hành thử hạt nhân trên quần đảo Bikini Atoll. Réard hy vọng rằng phát minh mới của mình cũng bùng nổ như cuộc thử nghiệm nên đã gọi sáng chế của mình là bikini. Nhưng thoạt đầu, không người mẫu nào dám mặc thiết kế của ông. Phải đến ngày 11/7/1946, Micheline Bernardini, một vũ nữ khỏa thân đã quyết định là người phụ nữ đầu tiên dám mặc bikini, cô xuất hiện trước báo giới tại cuộc trình diễn thời trang ở Paris. Bộ bikini nhỏ đến mức nó nhét vừa trong bao diêm, giống như vật cô đang cầm trên tay. Không có gì ngạc nhiên khi Bernardini nhận được vô số bức thư của người hâm mộ.

Bikini bị cấm trong các cuộc thi sắc đẹp sau khi cuộc thi Miss World đầu tiên được tổ chức tại London năm 1951. Khi mà bộ áo tắm một mảnh tiếp tục thống trị, bikini sau đó cũng bị cấm tại Bỉ, Italy, Tây Ban Nha và Australia, thậm chí còn bị Vatican tuyên bố là tội lỗi. Ngày nay không còn lạ lẫm khi người ta nhìn thấy các cô gái trong bộ bikini dây, hay còn gọi là tangas, bước đi trên bãi biển.


[/justify]


Những kiểu áo tắm … bà ngoại mặc năm xưa

Bà nội, bà ngoại của bạn ngày xưa mặc áo tắm ra sao?
Những bức ảnh này được chụp năm 19 hồi đó, từ hồi chưa có bikini lun íhh






























































































































































































































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)