Khoa học - Lịch sử 2014-08-13 14:51:17

Những kiến trúc nổi tiếng có liên quan đến biểu tượng hội kín


Câu chuyện về những hội kín như hội Tam điểm hay Illuminati vẫn được mọi người bàn tán cho đến tận ngày nay. Mặc dù không có nhiều bằng chứng để chứng minh sự tồn tại của những hội kín này, nhưng những người hiếu kỳ vẫn luôn tin rằng bằng một cách nào đó những hội kín này có thể che dấu các hoạt động cũng như giữ kín các thành viên của mình.

Những người tin vào sự tồn tại của các hội kín này vẫn luôn miệt mài tìm kiếm các bằng chứng để chứng minh rằng niềm tin của mình là đúng. Họ đã tìm ra những biểu tượng của các hội kín được đặt khá ẩn ý trong những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Và họ tin rằng những người cho xây dựng các kiến trúc này có thể là thành viên của một hội kín, họ muốn để lại những dấu hiệu linh thiêng của hội kín trong những kiến trúc này để những người đời sau biết đến.

Để có thể lý giải những điều này, có lẽ chúng ta sẽ phải quay ngược thời gian để gặp các kiến trúc sư đã thiết kế và xây dựng chúng. Tuy nhiên sự thật có như thế nào thì những câu chuyện về bí ẩn của các hội kín như Illuminati vẫn luôn thu hút được chúng ta.

Kim tự tháp

Kim tự tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại của những người Ai Cập, thường được cho là lăng mộ của các Pharaon xưa. Cho đến nay, kim tự tháp vẫn chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học chưa khám phá hết. Đặc biệt là cách thức người Ai Cập cổ đại xây dựng các kim tự tháp khổng lồ như thế nào, mà không có sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại.
 


 

 
Tuy nhiên một bí ẩn khác cũng được rất nhiều người quan tâm, đó chính là biểu tượng kim tự tháp từ thời cổ đại cho đến ngày nay vẫn mang một giá trị quan trọng. Không phải ngẫu nhiên khi trên tờ đô la Mỹ cũng có biểu tượng kim tự tháp với một con mắt ở trên đỉnh. Nhiều người cho rằng đây chính là một biểu tượng của hội kín, với biểu tượng con mắt của hội kín Illuminati mang ý nghĩa khai sáng nhân loại. (Illuminati ban đầu là hội kín của các nhà khoa học thời xưa). Hình dạng kim tự tháp cũng xuất hiện khá nhiều trong kiến trúc hiện đại, như kim tự tháp khổng lồ bằng kính tại bảo tàng Louvre, Paris.

Các nhà thờ tại châu Âu

Nhiều nhà thờ thời Trung cổ tại Châu Âu bị ảnh hưởng rất lớn bởi các hiệp sĩ Templar (hiệp sĩ dòng Đền), một nhóm những chiến binh giàu có liên quan đến giáo hội Công giáo. Tuy nhiên điều đáng chú ý đó chính là có nhiều nhà thờ trong đó có những biểu tượng nữ thần và truyền thống ngoại đạo, hoàn toàn khác với những nhà thờ khác.
 


 

 
Đáng chú ý nhất trong đó là nhà thờ Rosslyn, được biết đến như nhà thờ của những mật mã trong tiểu thuyết Da Vinci Code của Dan Brown. Nhà thờ này do các Hiệp sĩ Templar xây vào năm 1446, nhà thờ được chạm khắc cả một loạt kỳ thú các biểu tượng từ những truyền thống Do Thái, Cơ đốc, Ai Cập, Hội Tam Điểm và ngoại đạo.

Lâu đài Wewelsburg

Lâu đài Wewelsburg tại Đức đã từng thuộc quyền sở hữu bởi tướng Heinrich Himmler trong Thế chiến thứ 2. Người ta đồn rằng trong tòa lâu đài này có những bí ẩn liên quan đến các hội kín, mà có thể là nơi tổ chức những cuộc họp đặc biệt.
 


 

 
Himmler đã cho xây dựng một căn phòng rất đặc biệt bên trong tòa lâu đài, được sắp xếp giống như những tảng đá Stonehenge với biểu tượng ngôi sao năm cánh. Sau khi chiến tranh kết thúc, Himmler đã từng ra lệnh phá hủy một số nơi trong tòa lâu đài nhằm không muốn người khác phát hiện những bí mật bên trong. Tuy nhiên căn phòng đặc biệt nơi mà có thể được tổ chức các cuộc họp kín vẫn còn.

Washington DC

Thủ đô Washington là nơi tràn ngập những kiến trúc với các biểu tượng của nữ thần và hội Tam điểm cũng như Illuminati. Nhiều người còn cho rằng có nhiều đời tổng thống Mỹ là thành viên của các hội kín, như ông George Washington, Benjamin Franklin, Andrew Jackson, Theodore Roosevelt. Cũng vì thế mà các biểu tượng của hội kín dễ dàng bắt gặp tại nước Mỹ.
 


 

 
Điều đặc biệt ở Washington không chỉ là những biểu tượng trên các kiến trúc riêng lẻ, mà ngay cả cách quy hoạch của cả thành phố cũng ẩn chứa một biểu tượng đặc biệt. Nếu nhìn bản đồ của thành phố, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một ngôi sao năm cánh ngược với đỉnh dưới là đài tưởng niệm Washington.
 


 

 
Thư viện Los Angeles

Nhiều trường đại học và thư viện trên thế giới được xây dựng nhờ vào nguồn đóng góp của các nhân vật giàu có trong thành phố, thư viện Los Angeles cũng là một trong những nơi như vậy. Theo mô tả thì thư viện Los Angeles được thiết kế theo kiến trúc Ai Cập và Địa Trung Hải. Nhưng những người nghiên cứu biểu tượng lại nhìn thấy những khía cạnh sâu sắc hơn trong kiến trúc của nó, bên cạnh khía cạnh thẩm mỹ.
 


 

 
Điểm đặc biệt chính là kiến trúc của thư viện được thiết kế theo một tỷ lệ thiêng liêng. Phía trên của thư viện lại là một kim tự tháp với hình mặt trời ở giữa. Trên đỉnh của kim tự tháp là bàn tay cầm một ngọn đuốc hướng lên trên. Theo đó biểu tượng này có ý nghĩa là “ánh sáng vô danh”, soi sáng cho nhân loại.

Tham khảo: therichest
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)