Tin tức - pháp luật 2013-03-30 11:57:29

Những khu vực đáng sợ nhất thế giới


Những câu chuyện kinh dị được con người thêu dệt về ma cà rồng có lẽ không còn xa lạ. Nhưng bạn có biết trên Trái đất cũng tồn tại một số địa điểm vô cùng đáng sợ? Ở những nơi này, tỏi hay thánh giá sẽ không giúp ích gì cho bạn.                                            
Vị trí số 7: Thung lũng Chết



Riêng cái tên đã đủ để nói lên nhiều điều, nhưng không phải tự nhiên mà Thung lũng Chết được gọi như vậy. Dành nhiều thời gian ở trong khu vực này - nơi nóng nhất, khô nhất và thấp nhất Nam Mỹ - và bạn sẽ hiểu tại sao                                                                     

    
Ẩn mình giữa những sườn núi dốc, Thung lũng Chết trải dài đến 140 dặm (225km), và thấp hơn 282 foot (86 m) so với mực nước biển. Trong tháng 7, nhiệt độ có thể lên tới 115 độ F (46 độ C). Thung lũng 'cháy xém' này giữ vị trí số hai về kỉ lục nhiệt độ cao nhất từng được đo, với nhiệt độ lên tới 134 độ F (57 độ C) vào tháng 7 năm 1913.
 
Nhớ mang theo nhiều thật nhiều nước nếu bạn đến đây. Phần lớn Thung lũng Chết không được mạng lưới di động phủ sóng, nên yên tâm là bạn không có cơ hội gọi cứu trợ đâu.                          
Vị trí số 6: Úc.
 
Lục địa này đầy rẫy những con thú chỉ biết cắn, cắn, cắn và cắn.
 
Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà số lượng rắn độc vượt xa so với số lượng rắn không độc. Loài rắn nâu và rắn hổ có thể giết người với chỉ một vết cắn, nhưng may mắn là các phương pháp trị độc được phổ biến rộng rãi.
 
Tuy vậy, không phương pháp nào có thể bảo vệ bạn khỏi loài cá sấu nước mặn, một trong những loài vật nguy hiểm nhất tại Úc. Chủ yếu sinh sống tại vùng hẻo lánh phía Bắc, cá sấu giết khoảng 1 đến 2 người mỗi năm. Chúng rất tàn ác và hung dữ, con đực to nhất có thể dài đến 23 foot (7 m).
 
Thêm vào đó là loài cá mập trắng lớn tai tiếng và một loạt các loài có độc: sứa hộp chết người, bạch tuộc vòng xanh, cá đá, nhện độc…
Vị trí số 5: Trung Phi.
 
Đây là nơi hoàn hảo cho Tiến sĩ Frankensteins nhưng lại nguy hiểm cho những người khác. Khu vực này bị sét đánh nhiều hơn bất kì khu vực nào khác trong thế giới, theo những gì bản đồ sét vệ tinh thể hiện.
 
Một tia sét trung bình có cường độ 30,000 ampe, điện thế lên tới 100 triệu vôn và có nhiệt độ vào khoảng 50,000 độ F (27,760 độ C). Sét đánh là mối đe dọa liên quan đến thời tiết nguy hiểm thứ hai, giết trung bình 58 người mỗi năm.
 
Khả năng bị sét đánh của bạn là 1/3000 (nếu bạn sống đến 80 tuổi) tại Hoa Kì, nhưng tại Trung Phi, tỉ lệ này cao hơn rất nhiều.
Vị trí thứ 4: Đảo Komodo, Indonesia.
 
Trên đảo Komodo không ai có thể nghe thấy tiếng hét của bạn, hay ít nhất là những con rồng Komodo không nghe thấy. Tai chúng không nghe được những âm thanh có tần số âm vực cao, nhưng chiếc lưỡi của chúng sẽ "ngửi" thấy bạn, kể cả khi bạn đang trốn xa cách chúng vài dặm.                                                                                              
Loài thằn lằn lớn nhất thế giới là những kẻ ăn thịt đồng loại. Không những to và đáng sợ, nhìn chung chúng rất kinh tởm.
 
Con rồng Komodo to nhất từng được biết đến dài 10,3 foot (3,13m) và năng 366 pound (166 km).
 
Rồng Komodo ăn xác thú chết, nhưng chúng cũng đi săn mồi, tấn công tất cả mọi thứ từ những con thằn lằn nhỏ hơn đến các loài gặm nhấm, thậm chí là cả trâu nước. Để giết chết con mồi, rồng Komodo sẽ quật ngã con mồi rồi xé chúng thành từng mảnh. Nếu bộ răng to, có răng cưa của rồng Komodo không làm được điều đó, nọc độc và các vi khuẩn nguy hiểm trong nước bọt của chúng vẫn sẽ kết liễu con vật xấu số nào đó bị cắn phải.
 
Rồng Komodo ăn mọi thứ, chúng nghiền nát xương, guốc, thậm chí cả ruột con mồi. Vì Komodo là những kẻ ăn thịt đồng loại, những con non thường tự lăn mình trong phân. Mùi phân sẽ giúp các con trưởng thành tránh xa và không biến lũ con non thành bữa sáng.
Vị trí số 3: Nam Cực.
 
Trong mùa đông tại Nam Cực, bóng tối ngự trị trên vùng đất. Từ cuối tháng ba đến giữa tháng chín, mặt trời không bao giờ xuất hiện vùng chân trời, những trận bão tuyết liên tục có thể giảm tầm nhìn xuống chỉ còn vài m, còn nhiệt độ thì vào khoảng hoặc thấp hơn 76 độ F (âm 60 độ C).
 
Trạm Vostok, một trạm nghiên cứu khoa học của Nga, giữ kỉ lục về nhiệt độ thấp nhất từng đo được trên bề mặt Trái đất: âm 128 độ F (âm 89,2 độ C) vào năm 1983.
Nếu không chết vì cóng trên Nam Cực, bạn sẽ chết vì cô đơn. Châu Nam Cực là châu lục duy nhất trên thế giới không có người bản địa, chỉ có các nhà khoa học và nhà thám hiểm dành thời gian ở nơi lộng gió, băng giá này
Vị trí thứ 2: Hang Gomantong, Malaysia
Nơi đây giống y hệt một bộ phim kinh dị. Trong hang động này, bóng tối là vĩnh cửu!
Nếu hàng ngàn con dơi không làm bạn khiếp sợ, vậy thì hàng ngàn con gián bò ra từ đống phân dơi sẽ làm điều đó. Và gián không chỉ ăn phân dơi. Con dơi hay chim nào ngu ngốc rơi xuống "núi phân" sẽ nhanh chóng bị lũ gián tiêu hóa đến tận từng mảnh xương nhỏ.
Vị trí thứ 1: Công viên Quốc gia Madivi, Bolivia
Loài người chúng ta đã quen với việc đứng đầu chuỗi thức ăn. Nhưng điều kiện tại khu rừng mưa nhiệt đới này lại khác. Ở nơi ẩm ướt này, bạn là thức ăn.
Trong những đêm nối tiếp ngày đáng sợ, bầu không khí bị bao phủ với tiếng kêu, tiếng hú của những con quái vật bí hiểm. Những con giòi của ruồi trâu sẽ kí sinh lổn nhổn dưới da thịt bạn, lợn rừng hoang dã có thể xé một người thành từng mảnh, chỉ một vết cắn của cá đuối gai độc sẽ khiến bạn nằm giường hơn một tháng, giun kí sinh có thể hoành hành trong bụng bạn, kiến lửa đốt để lại những vết sưng tấy, nấm mốc tấn công da người…
Ngay cả lá và ngài ở đây cũng có độc. Chạm nhẹ vào chúng đi và bạn sẽ bị cơn đau hành hạ trong nhiều giờ.
                                                                                                   
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)