Phim ảnh 2013-10-30 15:17:48

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong phim kinh dị


 

[size=6]Tuy chỉ là những đứa trẻ, nhưng nỗi sợ hãi mà chúng đem lại cũng đủ khiến bạn phải thót tim.[/size]
Orphan
Orphan là bộ phim kinh dị được trình chiếu vào năm 2009. Bộ phim bắt đầu với những căng thẳng trong cuộc hôn nhân của John và Kate Coleman sau cái chết của đứa con thứ 3. Cặp đôi quyết định nhận nuôi cô bé 9 tuổi người Estonia là Esther vì cô bé rất đáng yêu và xinh xắn. Sau đó, Kate phát hiện Esther có kiến thức hiểu biết về quan hệ tình dục không giống những đứa trẻ cùng trang lứa.

 

Không những thế, đứa trẻ này lại có những hành vi rất bạo lực và dường như luôn ẩn giấu điều gì đó. Cuối cùng, Kate phát hiện Esther thực chất là một phụ nữ 33 tuổi tên Leena Klammer, vì mắc chứng bệnh suy tuyến yên, rối loạn nội tiết tố nên chỉ mang hình hài của đứa trẻ. Leena đã giết chết 7 người và trong số đó có một gia đình từng nhận nuôi cô ta ở Estonia.
Mặc dù Orphan gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của các nhà phê bình và người xem nhưng diễn xuất của Isabelle Fuhrman đã được tất cả tán thưởng. Cô bé đã đem đến một Esther với ánh mắt luôn ẩn chứa sự cô đơn và tức giận, khiến người xem phải lạnh người trước những hành động quái đản của mình.
The Omen
Con trai của cặp vợ chồng Robert và Katherine Thorn đã không may qua đời ngay từ lúc lọt lòng. Không muốn vợ đau buồn vì đã hai lần bị sảy thai, Robert bí mật tìm một cậu bé mồ côi để thay thế và không cho vợ biết. Cả hai đặt tên cậu bé là Damien. Damien càng lớn càng có những sự kiện bí ẩn xảy ra cho gia đình Thorn. Vú em của Damien treo cổ trong ngày sinh nhật thứ 5 của cậu bé, một linh mục cố gắng cảnh báo cho Robert về cậu con trai của ông và cũng chết ngay sau đó, Katherine bỗng dưng té từ trên lầu xuống và sảy thai.

 

Quá kinh hãi, Robert đã tìm về đến bệnh viện năm xưa mẹ ruột Damien sinh ra cậu nhưng một ngọn lửa đã thiêu rụi phòng lưu trữ hồ sơ và các nhân viên cũng chết trong đám cháy. Cuối cùng, bí mật về Damien cũng dần được hé lộ, linh hồn ẩn giấu bên trong cậu bé này vốn được quỷ Santan gửi đến và chống lại chúa Jesus.
Sau khi công chiếu, The Omen đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình và được người xem đánh giá là bộ phim hay nhất năm 1976. Không những thế nó còn là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1976 khi thu về 60,9 triệu USD trong khi ngân sách chưa đến 3 triệu USD. Góp phần quan trọng nhất làm nên thành công này là diễn xuất của diễn viên nhí Harvey Spencer Stephens khi cậu bé đã thể hiện quá xuất sắc một Damien khiến người xem yêu thích vì sự đáng yêu nhưng rồi phải rùng mình vì sự tàn ác của cậu.
The Good Son
The Good Son là bộ phim tâm lý kinh dị được sản xuất năm 1993 với sự tham gia của Macaulay Culkin và Elijah Wood. Mark (Elijah Wood) chuyển đến ở với hai bác sau cái chết của mẹ, còn cha bận đi làm ăn xa.
Tại đây cậu bé kết thân với người anh họ Henry nhưng dần dần Mark tỏ ra khó chịu khi Henry thể hiện một niềm đam mê bất thường với cái chết. Henry càng lúc càng bộc lộ hành vi điên loạn khi cố gắng ném em gái mình xuống lớp băng mỏng và khiến cô bé suýt chết đuối. Không chỉ Mark mà cả mẹ của Henry cũng nảy sinh nghi ngờ trước những biểu hiện của con trai. Cuối cùng, cô phát hiện năm xưa chính Henry đã giết chết người em trai là Richard vì ghen tỵ.

 

Luôn được khán giả nhớ đến và yêu thích với vai diễn hài hước trong Home Alone nhưng Macaulay Culkin đã cho thấy tài năng diễn xuất thiên bẩm khi đem đến một Henry ích kỷ, với những vấn đề về tâm thần và sẵn sàng giết bất cứ ai mình không thích.
Village Of The Damned
Village Of The Damned là một bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị của đạo diễn John Carpenter, được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết The Midwich Cuckoos. Bị ảnh hưởng bởi một sức mạnh vô hình nên 10 người phụ nữ ở Midwich, California bỗng dưng có thai.

 

Sau 9 tháng, những đứa trẻ cùng sinh ra trong đêm nhưng có một đứa chết non. Khi chúng lớn lên, tất cả đều có tóc bạc trắng, đôi mắt màu coban và trí tuệ siêu phàm. Những đứa trẻ này có khả năng tâm linh và năng lực kỳ lạ, đã giết rất nhiều người để thống trị ngôi làng. Khi chúng sử dụng năng lực, đôi mắt liền phát ra những luồng ánh sáng với những màu sắc khác nhau. Duy nhất chỉ có đứa trẻ mang tên David là có tấm lòng từ bi của con người và có thể thấu hiểu nỗi đau của người khác. Cùng với bác sĩ Alan, David đã đứng lên chống lại những đứa trẻ cùng mang dòng máu của người ngoài hành tinh giống mình.
Với câu slogan “Hãy coi chừng lũ trẻ”, bộ phim đã làn cho khán giả phải rùng mình sợ hãi nhưng không phải với những cảnh máu me mà là vì sự vô cảm và nham hiểm của những đứa trẻ trong phim.
The Exorcist
Luôn có tên trong danh sách những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại đã chứng tỏ được nỗi kinh hoàng mà The Exorcist đem đến cho khán giả. Vốn là một cô bé 12 tuổi dễ thương và đáng yêu nhưng bỗng một ngày Regan McNeil thay đổi đáng sợ từ khuôn mặt, giọng nói cho đến hành động. Cố bé bỗng dưng sở hữu những năng lực kỳ lạ như có thể làm cho đồ vật bay lên, luôn mồm văng tục và nói bằng một giọng nam đầy ma quái. Để đánh đuổi con quỷ đang trú ngụ bên trong cô bé, một linh mục và một nhà khảo cổ học đã tìm mọi cách đuổi tà nhưng mọi việc không hề đơn giản như họ tưởng…

 

Đến ngày này, mặc dù kỹ thuật làm phim ở Hollywood đã phát triển rất nhiều nhưng những hình ảnh trong The Exorcist vẫn ám ảnh người xem. Thậm chí vào năm 1974 khi bộ phim công chiếu, đã có khán giả phải chạy khỏi rạp chiếu phim vì quá kinh hãi. Tất cả là nhờ vào diễn xuất tài năng của diễn viên nhí Linda Blair. Ai cũng phải thấy ghê rợn trước sự độc ác, bẩn thỉu và ma quái của Regan khi bị quỷ ám. Hình ảnh Regan xoay đầu 360 độ và đi xuống cầu thang bằng 4 chân như nhện cũng trở thành những cảnh quay ấn tượng nhất của phim.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)