Tin tức - pháp luật 2011-10-03 11:28:33

những điều không phải ai cũng biết từ Steve Jobs


Việc Steve Jobs “lui về ở ẩn” do những vấn đề liên quan đến sức khỏe là một tổn thất lớn đối với làng công nghệ thế giới. Với bộ óc thiên tài của mình, Jobs đã tạo ra những sản phẩm làm thay đổi cả thế giới như iPod hay iPhone. Nhắc đến Steve Jobs, người ta hình dung ngay đến một doanh nhân giàu có, tài ba lỗi lạc. Cùng với đó là một phong cách ăn mặc rất đặc trưng: quần jeans và áo thun dài tay màu đen. Nhưng ít ai biết rằng, Jobs còn là một người sống cực kỳ tình cảm, đặc biệt trong cương vị của một người cha.

Sai lầm của tuổi trẻ

Làm cha ở tuổi 23, Jobs đã từng có một quyết định làm ông phải day dứt suốt những năm sau này, đó là không thừa nhận đứa con đẻ của mình. Năm 1978, Jobs yêu Chris Ann Brennan - một họa sỹ, và kết quả của tình yêu đó là một bé gái ra đời. Những ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ đã khiến Jobs quyết định phủ nhận mối quan hệ cha con đó. Để tập trung hoàn toàn cho công việc, ông thậm chí còn tuyên bố mình không có khả năng sinh con. Bà Brennan, mẹ của bé Lisa đã một mình nuôi con và gặp phải vô số những khó khăn.

Cô con gái lớn của Steve Jobs - Lisa Brennan.
Mãi về sau này, Jobs mới chịu thừa nhận mối quan hê cha con sau khi kết quả AND chỉ ra rằng bé Lisa chính là con gái của ông. Năm 2008, trong blog của mình, Lisa đã chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn sống cùng với mẹ tại California: “Ở California, gần như một mình mẹ đã nuôi tôi khôn lớn (thỉnh thoảng Jobs vẫn ghé qua thăm con gái). Chúng tôi thiếu thốn rất nhiều thứ, nhưng mẹ thật ấm áp, tôi hạnh phúc với điều đó. Chúng tôi đi thuê nhà và đã phải chuyển chỗ ở rất nhiều lần.Cha tôi là người giàu có và nổi tiếng. Khi tôi nhận biết được điều đó, tôi đã có cơ hội đi nghỉ mát cùng ông, cùng sống với ông trong một vài năm. Thời gian đó, tôi đã sống trong một thế giới khác biệt - một thế giới đầy quyến rũ. Nhưng rốt cuộc thì hai thế giới ấy không thể hòa trộn với nhau được, khi tôi sống với bố và cuộc sống cạnh bố khiến tôi nhớ về mẹ và cuộc sống trước kia”.

Và trở thành người cha mẫu mực

Sau khi nhận ra những sai lầm của mình, Jobs đã cố gắng hết sức để bù đắp cho cô con gái bé bỏng. Lisa được cho theo học ở Trường đại học Havard - một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới, và hiện đang là một nhà báo có tiếng, cộng tác với nhiều tờ báo, tạp chí uy tín của nước Mỹ. Tên của Lisa cũng đã được đặt cho máy tính Apple Lisa - dòng máy tính cá nhân đầu tiên sử dụng chuột và giao diện đồ họa người dùng.

Steve Jobs và vợ Laurence Powell.
Steve Jobs lập gia đình năm 1991 với Laurence Powell và có thêm ba người con nữa: cậu con trai Reed và hai cô con gái Erin và Eve. Ngoài những thời gian làm việc tại Apple, Jobs dành rất nhiều thời gian cho con cái, và ông đặc biệt chú trọng khâu giáo dục nhận thức cho các con. Dù vô cùng bận bịu với công việc, ông không bao giờ bỏ bất cứ cuộc họp nào dành cho các bậc phụ huynh tại trường học. Thậm chí, ông còn vào bếp, tự tay nấu những món ăn ưa thích cho các con.

Là một người cực kỳ nghiêm khắc và kỹ tĩnh, Jobs luôn đặt ra những yêu cầu rất cao trong học tập đối với các con, nhưng cũng sẵn sàng đùa nghịch với chúng khi có thời gian rảnh rỗi. Ông cũng thừa nhận cái khó nhất chính là việc cân bằng giữa công việc và gia đình, do ông có quá nhiều việc phải làm.

Năm 2005, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi, Jobs chia sẻ: “Tôi nhận ra rằng tôi yêu cuộc sống của tôi. Trong thế giới này, đối với tôi gia đình và công việc tại Apple là những thứ không thể thiếu. Tất cả những thứ tôi có thật là tuyệt vời. Tôi yêu gia đình, tôi đam mê điều hành hãng Apple. Tôi thật là may mắn”.

Qua những chia sẻ chân thành của Jobs, người ta đã phần nào hình dung ra một Steve Jobs trong đời thường, một con người yêu gia đình, một con người cũng từng mắc những sai lầm và đã cố gắng để sửa chữa sai lầm đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)