Điện thoại - Tablet 2012-07-01 12:01:18

Những 'dế' xịn siêu tốc làm nóng thị trường


[size=2]Tại thời điểm này, thị trường điện thoại Android cao cấp có thể không quá đông các đối thủ “nặng ký”, nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi.[/size]Ngoài Galaxy SIII và HTC one X, những “quái thú” lõi tứ đã hé lộ như LG Optimus 4X HD, Huawei Ascend D Quad, HTC one XXL và thậm chí có thể là Meizu MX Quad - core sẽ khuấy động thị trường di động trong vài tháng tới.

Samsung Galaxy S3

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã thành công với S2 và rõ ràng đang cố gắng vượt xa đối thủ đáng gờm nhất - Apple trong thị trường smartphone. Hãng đã tung ra thị trường “bom tấn” Galaxy S3 mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ. Tuy tốc độ xử lý nhanh gấp đôi nhưng tiêu thụ ít điện năng hơn 20% so với S2.

Galaxy S3 trang bị màn hình HD cỡ 4,8-inch, mỏng 8,6mm và nặng 133g. Sản phẩm tích hợp camera 8MP và bổ sung phần mềm hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng. Sản phẩm chủ yếu tập trung vào phần mềm để tạo cho smartphone S3 thông minh hơn. Chẳng hạn, S3 có thể nhận biết khi người dùng nhìn vào màn hình, khi đó màn hình không tối đi.

Ngoài ra, S3 cũng được trang bị chức năng nhận diện giọng nói S Voice giống như “trợ lý” Siri của Apple. Sau khi chụp ảnh, điện thoại có thể nhận diện khuôn mặt của bạn bè và người thân trong bức ảnh và cung cấp email tới người đó chỉ bằng một cú kích chuột.

HTC one X

Trái ngược với Samsung, HTC đã tung ra thị trường chiếc điện thoại one X, nhằm xốc lại tình hình kinh doanh sau một thời gian chầm lắng. Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá khá cao. one X trang bị màn hình cỡ 4,7-inch, dày 8,9mm và nặng 130g.

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0, sử dụng bộ xử lý lõi tứ 1,5GHz và bộ nhớ trong 32GB. Trong nhiều năm qua, HTC là nhà thiết kế cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất trên Android và dòng one vẫn đi theo truyền thống đó. Gần như mọi hoạt động trên điện thoại từ thay đổi cài đặt tới sử dụng các ứng dụng tích hợp sẵn, đều dễ dàng và rõ ràng hơn các điện thoại Android khác.

Ngoài ra, camera 8 MP của HTC one X có thể tự động lấy nét trong 0,2 giây và chụp ảnh trong 0,7 giây. Chiếc điện thoại này còn có chức năng Double Shutter, cho phép người dùng có thể chụp ảnh trong khi quay phim. Có thể nói, HTC one X chính là thách thức lớn nhất của Galaxy S3 tại thời điểm này.

LG Optimus 4X HD - smartphone 5 lõi đầu tiên

LG Optimus 4X HD (tên mã là P880) được LG giới thiệu hồi đầu năm tại sự kiện MWC 2012. Optimus 4X HD gây sự chú ý ở bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz và hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich). Điểm đặc biệt của sản phẩm này chính là bộ chip Tegra 3. Đó là ngoài 4 lõi chip Tegra chính còn có một lõi xử lý tiết kiệm năng lượng phụ, giúp nó trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có 5 lõi xử lý.

Optimus 4X HD có màn hình 4,7 inch IPS TrueHD (độ phân giải 720p), RAM 1 GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 16 GB, nguồn pin dung lượng lớn 2.150mAh và máy ảnh chính 8 MP (cấu hình ngang ngửa với Galaxy SIII), camera 1,3MP ở mặt trước. Sản phẩm này đã được xách tay về Việt Nam và rao bán với giá gần 10 triệu đồng. Chiếc điện thoại này cùng Samsung Galaxy S III và HTC one X, được cho là những đối thủ cạnh tranh với iPhone 5 của Apple.

Meizu MX - “quái vật” Trung Quốc

Tuy không phải là smartphone lõi tứ đầu tiên trên thị trường, nhưng Meizu MX là điện thoại lõi tứ rẻ nhất hiện nay. Theo Meizu, điện thoại đã được bán ra thị trường với hai phiên bản 32GB và 64GB với giá tương ứng 400USD và 530USD. Sản phẩm chỉ mang nguồn pin 1.700mAh và sử dụng chip giống Galaxy S3. Tuy nhiên, Galaxy S3 mang nguồn pin 2.100mAh cho thời lượng sử dụng pin tới 8 tiếng đồng hồ còn Meizu MX chỉ dùng được 6 giờ đã phải sạc pin.

Huawei Ascend D quad

Từng được mệnh danh là “smartphone nhanh nhất thế giới” nhưng Huawei Ascend D quad vẫn lỗi hẹn và chưa thể ra mắt thị trường. Theo Huawei, do một số vấn đề trục trặc trong việc tự sản xuất chip nên sản phẩm này sẽ phải hoãn đến tháng 8 tới mới sản xuất đại trà.

Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm HD 4.5-inch độ phân giải 1280 x 720 pixel cùng hệ điều hành Android 4,0 Ice Cream Sandwich, tích hợp camera 8MP ở mặt sau có khả năng quay video HD 1080p và camera 1,3MP ở mặt trước.

Huawei Ascend D sử dụng chipset Hisilicon K3 V2 do chính Huawei phát triển. Chúng là chip A9 lõi tứ có sẵn 16 lõi GPU, xung nhịp 1,2GHz hoặc 1,5GHz. Chủ tịch của Huawei khẳng định, loại chip này nhanh hơn 20 đến 30 lần so với chipset Tegra 3 của NVIDIA.

LePhone K860

Hôm 29/6, Lenovo đã công bố LePhone K860 sử dụng chipset VXL Exynos của Samsung. Đây là smartphone thứ 3 trên thị trường được trang bị nền tảng VXL này, sau Galaxy S III và Meizu MX.

Sản phẩm trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,4GHz, RAM 1 GB, ROM 4 GB màn hình cỡ 5 –inch, độ phân giải 1280x720 điểm ảnh, camera 8MP với đèn flash LED và camera 2MP ở mặt sau. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, Lenovo chưa cho biết về thời điểm sẽ đưa sản phẩm này ra thị trường khác.

HTC one XXL

Chạy theo xu thế lõi tứ, HTC tiếp tục chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone HTC one XXL. Đây là bản nâng cấp thêm lõi của phiên bản one XL hai lõi hiện nay. Ngoài ra, sản phẩm còn nâng cấp bộ nhớ RAM và khả năng đồ họa tốt hơn.

Theo thông tin rò rỉ, HTC one XXL trang bị màn hình 4,7-inch độ phân giải 720p, camera chính 8MP, camera phụ 1,8MP và mang tên mã Closurexxl. CPU của máy có 4 nhân, có thể là Snapdragon S4 với lõi Krait, RAM 2GB và đồ họa Adreno 320, hỗ trợ kết nối LTE.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)