Tin tức - pháp luật 2015-03-25 14:23:53

Những đất nước "nghiêm cấm ăn mặc thiếu vải" trên thế giới


Nếu bạn đang có ý định đi du lịch đến những đất nước sau đây, hãy chắc chắn là bạn không đem theo những trang phục bị cấm ở đất nước của họ.

Cấm mặc quần legging ở Qatar


Đất nước Qatar mới đây đã ban hành một điều luật cấm các phụ nữ hoặc khách du lịch mặc quần legging ở những nơi công cộng, với lý do quần legging được xem là không đúng đắn ở Qatar. Các tờ rơi được phân phát và dán khắp nơi, trên đó liệt kê một số quy định về ăn mặc ở một trong những đất nước Hồi giáo được coi là nghiêm khắc này với nội dung: Phụ nữ và khách du lịch không được mặc quần legging, đầm cộc tay và quần short, váy bó ở nơi công cộng.

 “Nếu bạn đang ở đất nước chúng tôi, bạn là một trong số chúng tôi, vì vậy xin hãy ăn mặc đứng đắn ở nơi công cộng”. Dưới tờ rơi còn có một dòng chữ: “Legging không phải là quần”.

Với vị thế là đất nước tổ chức World Cup 2022, Qatar sẽ đón một lượng lớn khách du lịch cũng như người hâm mộ bóng đá đến đất nước mình. Vì thế các quy định và hướng dẫn về ăn mặc được đưa ra là một điều cần thiết. Qatar cũng sử dụng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để quy định được lan truyền và phủ sóng rộng rãi đến tất cả mọi người.

Cấm việc chụp hình lộ ngực ở Thái Lan


Chính phủ Thái Lan mới đây đã đưa ra cảnh cáo về việc, nếu phụ nữ chụp những bức ảnh lộ ngực, họ có thể phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam. Cảnh cáo này được đưa ra sau khi các bức ảnh lộ ngực của nữ giới được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Việc chụp hình ở nửa dưới vòng 1 gần đây đang rộ lên thành một trào lưu ở đất nước Đông Nam Á này. Và chính quyền quân sự Thái Lan sẽ không để yên khi họ sẽ truy tố bất cứ ai đăng những bức hình tự sướng lộ ngực lên mạng xã hội. “Bất kỳ tài liệu trực tuyến nào gây tổn hại cho an ninh quốc gia hoặc gây hoang mang cho công chúng” đều phải được xử phạt thích đáng.

Anandha Chouchoti, người phát ngôn bộ Văn hóa Thái Lan cho biết: “Khi những bức hình chụp tự sướng nửa ngực được đăng lên trên mạng xã hội, chúng ta không thể biết được họ là ai vì không thể nhìn thấy gương mặt của họ. Vì vậy, mọi người cũng bắt chước làm những điều tương tự và chúng tôi không khuyến khích điều đó. Nếu chúng tôi thấy một bức ảnh không hợp pháp hay đứng đắn được đăng lên trên mạng xã hội, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp cảnh cáo và phạt tùy theo mức độ của các tài liệu được đăng“.

Cấm mặc bikini trên đường phố Tây Ban Nha


Những vị khách du lịch muốn đi lang thang trên đường phố Tây Ban Nha chỉ với mỗi một bộ bikini trên người cần phải suy nghĩ lại, vì vào năm 2011, chính phủ Tây Ban Nha đã đưa ra quy định cấm các du khách chỉ mặc độc bộ bikini đi trên đường phố Tây Ban Nha. Họ có thể sẽ đối mặt với án phạt với số tiền lên đến 500 Euro (hơn 16 triệu đồng) nếu cứ cố gắng thực hiện điều đó.

Quy định này nhằm vào cả khách du lịch và người dân. Khách du lịch hay đàn ông cởi trần đi trên đường phố Tây Ban Nha cũng bị đưa vào diện “cấm”.

Quần short cực ngắn bị cấm ở Ý và Dubai


Với việc quá nhiều khách du lịch mặc những bộ quần áo thiếu vải đi bộ xung quanh tòa thánh Vatican, một bộ luật đã được ban hành yêu cầu du khách phải ăn mặc kín đáo và đúng đắn trước khi đi vào Vương cung thánh đường Thánh Phêrô hay cấm địa tòa thánh Vatican.

Dưới cái nóng tháng 7 gay gắt ở Vatican, du khách nam cũng không được mặc quần short, du khách nữ cũng không được mặc áo hở vai nếu như họ không muốn bị lực lượng cảnh sát nhắc nhở. Vì vậy, nếu muốn tham quan Vatican, hãy chắc chắc mua một chiếc khăn quàng để che đi phần cơ thể bị lộ ra của bạn. Hoặc cách đơn giản hơn là ăn mặc đứng đắn để vượt qua vòng kiểm tra nghiêm ngặt của các sĩ quan bảo vệ ở Vatican.

Còn ở Dubai, vào năm 2013, lực lượng an ninh đã phải phát thẻ xanh để nhắc nhở những quy định về ăn mặc cho du khách và chỉ ra những trang phục nào được coi là không đúng đắn để họ có thể tránh. Nếu bị bắt gặp ăn mặc hở vai hay đầu gối trong những trung tâm thương mại ở Dubai, có thể bạn sẽ được nhận những chiếc thẻ xanh cảnh cáo này. Nhiều người khi nhận được những chiếc thẻ xanh đã cảm thấy họ bị sỉ nhục và cho rằng lệnh cấm không công bằng.

Không được mặc hở vai ở Ascot


Những sự lựa chọn thời trang của các quý cô ở Ascot, Anh cũng đang dần trở nên nổi tiếng như sự kiện đua ngựa được tổ chức tại Ascot Racecourse, một trong những trường đua ngựa lớn nhất nước Anh. Tuy nhiên, một số phụ nữ đã vượt qua giới hạn bằng cách ăn mặc hở hang tại sự kiện đua ngựa, dẫn đến việc nơi đây đã thành lập một đội “cảnh sát chuyên về thời trang” đứng ở các bốt ra vào để thổi phạt và nhắc nhở các quý cô ăn mặc không đứng đắn.

Theo như điều luật dài 16 trang, các du khách và phụ nữ phải luôn đội nón và các trang phục hở vai như đầm ống, đầm hai dây đều bị cấm tuyệt đối.

Không được mặc bikini ở Thái Lan


Năm ngoái, nhà lãnh đạo quân sự Thái Lan, Prayuth Chan-ocha đã bị mọi người lên án khi ông đặt ra câu hỏi: “Liệu khách du lịch quốc tế có được an toàn khi mặc bikini tại Thái hay không?” sau cái chết của 2 khách du lịch nữ người Anh ở Koh Tao.

Ông Prayuth chia sẻ rằng, những người phụ nữ xuất hiện gợi cảm trong bikini có thể không được bảo đảm an toàn ở Thái và cũng có thể là mục tiêu của những tay tội phạm.“Họ luôn nghĩ đất nước của chúng tôi rất an toàn và xinh đẹp. Họ cứ thể mặc bikini đi khắp nơi mà chẳng lo sợ điều gì. Nhưng trên thực tế thì liệu họ có thể an toàn khi xuất hiện trong những bộ đồ bikini hay không ?“.

Một làn sống phản đối ông Prayuth đã bùng lên sau lời chia sẻ này của ông và không lâu sau đó, chính ông cũng phải lên tiếng xin lỗi vì lời nói làm tổn thương mọi người.


Nguồn Yan.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)