Khoa học - Lịch sử 2013-09-09 13:55:55

Những con vật khổng lồ


[justify]Kích thước ngoại cỡ của nhiều con vật vừa có thể khiến người ta yêu quý chúng hơn, vừa có thể khiến chúng trở nên đáng sợ.[/justify]

Cá sấu nước ngọt có tên Lolong nặng một tấn và dài 6,4m. Nó được coi là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt được từ trước đến nay. Lolong bị tóm gọn tại thành phố nhỏ Bunawan ở miền nam của Philippines. Đây là kết quả của một cuộc săn lùng suốt ba tuần. Khi Lolong bị phát hiện, khoảng 100 người được huy động để đưa nó lên bờ. (Ảnh: AFP)


Con bò Trigger sữa có chiều cao gần 2m và chiều dài gần 4,3m. Con vật nặng tới 1,2 tấn hiện được nuôi tại một trang trại ở Kingswood, Herefordshire, Anh. (Ảnh: CATERS)


Một loài nhện có tên khoa học Poecilotheria rajaei chỉ sống tại Sri Lanka và Ấn Độ. Loài động vật này nổi tiếng với màu sắc độc đáo, di chuyển nhanh và có nọc độc. Con nhện trong hình có sải chân dài tới gần 20cm, nọc độc của nó có thể giết chết chuột, những con chim nhỏ và cả những con rắn. (Ảnh: British Tarantula Society)


Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất trên Trái Đất hiện nay. Loài này đạt cân nặng 210 tấn và dài tới gần 30m. Loài động vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng, bởi chỉ còn khoảng 12,000 con ở các đại dương. (Ảnh: National Geographic)


Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ bắt được tại Thái Lan. Loài động vật này có thể đạt tới trọng lượng hơn nửa tấn. (Ảnh: BNPS)


Loài kỳ giông khổng lồ Trung Quốc có thể phát triển lên tới 1,9m và chúng hầu không nhìn thấy gì. Đây cũng là loài động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới. Chúng chỉ sống tại Trung Quốc và Đài Loan. (Ảnh: ICNGSC)


Một ngư dân Campuchia chụp ảnh bên con cá chép xiêm nặng 102kg, dài 1,72m. Loài này có thể lên tới kích thước tối đa là 3m và đạt cân nặng 300kg.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)