Khoa học - Lịch sử 2013-08-20 03:30:32

Những con "quái vật" gây xôn xao chỉ có ở Việt Nam


[justify]"Quái vật" thuồng luồng ăn thịt người hay "thủy quái" đầu người mình rắn có mào ăn thịt trâu bò… là những lời đồn … 

Những con 'quái vật' gây xôn xao ở Việt Nam

“Quái vật” thuồng luồng ăn thịt người ở Tuyên Quang
Những ngày qua, người dân tại thôn Làng Đẩu, xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang luôn bàn tán không ngớt về con “quái vật” thuồng luồng vừa được một người dân bắt được nặng 17kg. Nhiều người dân đồn đoán con ‘quái vật’ ấy chính là thuồng luồng, người thì cho rằng nó là con rồng đất, có vây trên lưng như cá rô, có mào…
Câu chuyện ‘liêu trai’ về con ‘quái vật Tuyên Quang’ cũng theo những lời đồn đoán ấy mà thành. Người dân đồn đại rằng, từ ngày bắt được con ‘rồng đất’ ấy, nên trời cứ mưa không ngớt. Nhiều người cho rằng, đó là con “quái vật” của ngôi chùa bỏ hoang và cả làng đang chịu sự trừng phạt của thần linh.

Và sự thật con ‘quái vật’ ấy là một con trăn mắc võng nặng 14kg, được anh Ma Văn Thường bắt được trong một đêm mưa gió. Con chăn ấy có chiều dài hơn 5m, sau khi bắt được nó anh Thường đã bán với giá 2 triệu 8.
“Thủy quái” gây xôn xao ở Hồ Tây
Một đoạn clip được tung lên mạng quay lại cảnh một con ‘quái vật’ kinh dị đầu người mình chăn gây xôn xao, và theo nhiều người đoạn clip này quay được tại Hồ Tây. Con ‘quái vật’ này chính là ‘thủy quái’ Hồ Tây. Theo chủ nhân của clip, có một đôi ‘thủy quái’, một đực, một cái nhưng con cái đã chạy mất và chỉ quay lại được con đực.

Lời đồn đoán từ trên mạng xã hội này đã gây tò mò cho rất nhiều người, nhiều người đã bỏ công việc, mất ăn, mất ngủ để vác ống kính, máy quay, máy chụp hình tới Hồ Tây để mong ghi lại được hình ảnh của con ‘quái vật’ này. Tuy nhiên sự mong ngóng của họ mãi vô vọng bởi theo một số chuyên gia, đoạn clip trên chỉ là hình ghép.
“Quái vật” mình rắn ở Cát Bà
Khác với cách truyền bá thông tin nhanh chóng như những con ‘quái vật’ ở Sông Hồng hay Hồ Tây, chuyện về con quái vật mình rắn ở Tam Đảo lại được truyền miệng từ những người dân sống ở Cát Bà.
Nhiều người kể rằng, con ‘quái vật’ có hình thù khổng lồ, thân là mình rắn, nhiều ngư dân đi đánh cá thấy hòn đảo nhô lên giữa biển nên cho thuyền đỗ vào, thì bất ngờ hòn đảo chìm xuống khiến cho nhiều ngư dân suýt chết đuối.

Tuy nhiên sau đó họ mới phát hiện ra đó không phải hòn đảo mà là thân của một con ‘quái vật’ nổi lên giữa đảo. Câu chuyện về con ‘quái vật’ ở đảo Cát Bà đã gây ầm ĩ một thời gian dài và chưa có một bằng chứng nào chứng minh được sự tồn tại của con ‘quái vật’ này.
“Quái vật” Sông Hồng ăn thịt trâu bò
‘Quái vật’ Sông Hồng cũng giống như những con ‘quái vật’ được đồn đại trước đó, ban đầu một người mê câu đã up một bức ảnh được cho là chụp được con ‘quái vật’ trong lúc đi câu lên mạng. Người này tả lại rằng vết cuộn sóng đó dài đến 40m, bề ngang của vệt bơi đó khoảng 5-6m. Khi anh ta đang chụp ảnh bỗng dưng nhô lên từ chỗ đó một một cái đầu đen xì. Vì nhô lên, lại ngụp nhanh, trong cảnh sóng mạnh, nên không rõ hình thù lắm. Sau khi bức ảnh được đăng tải, đã khiến nhiều người xôn xao và hiếu kỳ về con vật kỳ lạ này.
Nhiều người dân sống quanh khu vực Sông Hồng cũng thường nói có ‘quái vật’, ban ngày nó nằm im dưới đáy sông, đến đêm tối nó mới ‘hiện nguyên hình’ và bắt trộm trâu bò của dân. Tuy nhiên, những lời kể chuyện đậm chất ‘liêu trai’ ấy có thể đã tồn tại từ rất lâu trong tâm thức của người dân sống ở khu vực sông nước này.

Còn về bức hình con ‘quái vật’ trên, sau khi phân tích nhiều nhà nghiên cứu đã vạch rõ đó chỉ là sự đùa nghịch của một số người khi dùng photoshop để ghép hình con sóng ngược.
Những câu chuyện ‘liêu trai’ về một số truyền thuyết trong dân gian đã ‘tam sao thất bản’ khiến lời đồn đại về những con ‘quái vật’ trở nên đáng sợ. Điều này khiến dư luận xôn xao, tò mò và hiếu kỳ. Nhiều người bỏ công sức và thời gian để đi tìm sự thật nhưng cuối cùng đều không tìm được ‘quái vật’, và phần lớn những câu chuyện về “quái vật” đều là lời đồn đại không có thật.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)