Điện thoại - Tablet 2016-01-12 13:55:00

Những chiếc điện thoại Motorola "vang bóng một thời" !


Motorola từng được xem là “ông tổ” của thị trường di động khi là hãng tung ra chiếc điện thoại di động đầu tiên và là một “tượng đài” trên thị trường di động. Cùng nhìn lại những sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của Motorola, trước khi thương hiệu này chính thức biến mất khỏi thị trường.

Tuần trước, Lenovo, chủ sở hữu của Motorola, đã đưa ra một quyết định bất ngờ khi cho biết sẽ “khai tử” thương hiệu Motorola để thay thế bằng thương hiệu “Moto by Lenovo”. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại mang thương hiệu Motorola sẽ biến mất khỏi thị trường.

Đây là một quyết định khiến nhiều người tiếc nuối, khi mà Motorola từng là một “tượng đài” trên thị trường điện thoại di động, với những mẫu sản phẩm để lại ấn tượng mạnh trên thị trường và cho người dùng.

Cùng điểm lại những sản phẩm đã từng giúp Motorola tạo dựng nên tên tuổi của mình.

Motorola DynaTAC - Điện thoại di động thương mại đầu tiên trên thế giới


Motorola DynaTAC là chiếc điện thoại di động thương mại đầu tiên trên thế giới, được ra mắt vào năm 1984 với giá 3.995 USD, tương đương 10.000USD vào thời điểm hiện tại. Máy có chiều dài lên đến 25,4cm và nặng đến 794g, với thỏi pin cho phép đàm thoại trong 60 phút. Đã có 8 triệu chiếc DynaTAC được bán ra trên thị trường.

Thực ra, cuộc gọi di động đầu tiên được tiến hành vào năm 1946, nhưng thiết bị sử dụng lúc đó có khối lượng lên đến 36kg và phải có 1 chiếc xe chuyên dụng để di chuyển thiết bị này, do vậy, khó có thể xem đó là 1 chiếc điện thoại di động đúng nghĩa.

Motorola StarTAC - Sản phẩm làm thay đổi thị trường điện thoại di động


Đây là chiếc điện thoại thành công nhất về mặt thương mại của Motorola và là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên, phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam.

StarTAC được ra mắt vào ngày 3/1/1996 và là chiếc điện thoại di động nắp gập đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng rung. Sản phẩm có khối lượng 88g và giá bán 1.000USD, cho phép lưu danh bạ 99 số và pin sử dụng trong 4 giờ.

Chính sự ra đời của StarTAC đã góp phần giúp cho điện thoại di động được biết đến nhiều hơn và phổ biến hơn, do vậy thật không quá khi nói rằng đây là một trong những chiếc điện thoại đã làm thay đổi thế giới. Motorola đã bán được hơn 60 triệu máy, giúp StarTAC trở thành một trong những chiếc điện thoại thành công nhất của Motorola.

Motorola V3 - Điện thoại di động thành công nhất của Motorola


Dòng điện thoại Razr siêu mỏng được Motorola giới thiệu vào năm 2004 và lập tức được người dùng đón nhận, trong đó chiếc điện thoại V3 là sản phẩm đầu tiên của dòng điện thoại này. Motorola Razr V3 (hay đơn giản là V3) cũng từng là chiếc điện thoại “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam vào những năm 2005.

V3 được ra mắt vào quý III/2004, nổi bật với thiết kế nắp gập siêu mỏng. Đây được xem là sản phẩm mở màn cho trào lưu thiết kế điện thoại di động siêu mỏng mà vẫn ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của smartphone ngày nay. V3 cũng được đánh giá cao về khâu thiết kế với nhiều màu sắc và phiên bản thời trang khác nhau.

V3 là điện thoại di động bán chạy nhất của Motorola và được xem là mẫu điện thoại nắp gập bán chạy nhất lịch sử, với hơn 130 triệu máy được tiêu thụ trên toàn cầu (tính mọi phiên bản của V3).

Motorola C139 - Tiêu thụ 60 triệu máy trên toàn cầu


Được ra mắt vào quý III/2005 và không được đánh giá cao về khâu thiết kế tuy nhiên C139 cũng là một trong những chiếc điện thoại di động thành công nhất của Motorola nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và trang bị những tính năng cơ bản mà người dùng cần. Sản phẩm sở hữu màn hình TFT với khả năng hiển thị 65 ngàn màu.

Motorola Dext - Smartphone chạy Android đầu tiên của Motorola


Năm 2007, Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên và làm thay đổi cả thị trường điện thoại di động. Các hãng sản xuất điện thoại chuyển sang phát triển smartphone màn hình cảm ứng, thay vì các mẫu điện thoại cơ bản như trước đây.

Tuy nhiên, Motorola lại khá chậm chân trong việc nắm bắt xu thế mới của thị trường, do vậy đến tháng 10/2009, Motorla mới giới thiệu chiếc smartphone sử dụng nền tảng Android đầu tiên, với tên gọi Motorola Dext. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý QWERTY dạng trượt, hỗ trợ kết nối Wifi, 3G, tích hợp camera 5 megapixel hỗ trợ quay video. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 1.5 Cupcake và hỗ trợ cài đặt thêm ứng dụng thông qua kho ứng dụng Android Market (tiền thân của Google Play ngày nay).

Motorola Droid - "Sát thủ” iPhone


Sau khi ra mắt vào năm 2007, iPhone nhanh chóng “thống trị” thị trường điện thoại di động và mỗi khi một chiếc smartphone “bom tấn” nào được ra mắt, sản phẩm đó đều được giới công nghệ đặt cho biệt danh “sát thủ” iPhone với hy vọng sản phẩm sẽ “lật đổ” được iPhone trên thị trường. Droid, ra mắt năm vào tháng 10/2009, từng được xem là một sản phẩm như vậy.

Trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt, Motorola Droid lập tức bán được 250.000 máy, một khởi đầu ấn tượng. Chiếc smartphone này sau đó còn được tạp chí Time vinh danh là “Thiết bị của năm” vào năm 2009.

Theo : Báo Dân Trí.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)