Điện thoại - Tablet 2011-04-22 04:31:10

Những chiếc điện thoại 1 thời làm đien đảo thị trường


Những cái tên như Motorola StarTAC, HTC Dream hay iPhone 2G đều mở đầu cho một trào lưu mới và truyền cảm hứng cho hàng loạt mẫu smartphone mới ra đời hiện nay.

Motorola StarTAC - Huyền thoại nắp gập



Được Motorola giới thiệu vào đầu năm 1996, chiếc điện thoại Motorola StarTAC đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới khi được công nhận là chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên có mặt trên thị trường. Bởi trước đó, gần như hầu hết các mẫu điện thoại được giới thiệu trên thị trường đều mang một thiết kế thô kệch, với kích thước cồng kềnh, nặng trịch. Đó là một thành công mà có lẽ cho đến thời điểm hiện tại, hãng điện thoại Motorola luôn muốn được một lần nữa khiến cả thế giới phải công nhận.

Suốt khoảng thời gian sản phẩm này còn thống trị thị trường, Motorola luôn sử dụng những hình mẫu quảng cáo đặc biệt để ví chiếc điện thoại này như một món trang sức nhỏ nhắn, có thể dễ dàng đeo trên cổ hoặc thắt lưng như một hình thức biểu lộ sự thành đạt của người sử dụng. Từ đây, những chiếc điện thoại Motorola StarTAC đã khiến những nhà sản xuất điện thoại trên toàn thế giới phải mở thêm một khái niệm mới trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động. Đó là khái niệm “điện thoại thời trang”.

Nokia N-Gage Classic - Di động và game



Vào những năm đầu thế kỷ 21, Nokia quyết định ra mắt dòng di động kết hợp một chiếc điện thoại và thiết bị chơi game cầm tay mang tên N-Gage. Khi đó, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan nhận thấy, đây chính là một "mỏ vàng" nên họ đã cố gắng khai thác một cách triệt để. Thiết bị chuyên dụng này ra mắt tháng 10/2003.

Năm 2008, Nokia phát triển các phần mềm chơi game trên nền N-Gage, và tích hợp cho các mẫu di động ra mắt sau đó của hãng. Hiện nay, đáng tiếc là cả thiết bị lẫn nền tảng N-Gage này đã “lùi sâu vào dĩ vãng”.

O2 XDA II - Trào lưu PDA phone



Bắt đầu từ XDA II, thị trường Việt Nam đã liên tục chào đón những “cơn sóng” di động “khủng” ập vào. Và cũng từ thời điểm này, trào lưu chơi các dòng di động khủng, di động cảm ứng hỗ trợ giải trí mạnh mẽ đã bắt đầu.

Dòng máy này được “dân chơi” di động lúc bấy giờ (thời điểm năm 2003) rất ưa thích bởi màn hình cảm ứng to, hầm hố, đa dụng với hệ điều hành Windows Mobile, được tích hợp cả camera, máy chơi nhạc MP3 và đặc biệt là giá bán rất “cao cấp” (lên đến hơn 1.000 USD). Đây là một trong những PDA-phone có tốc độ truy xuất các trình ứng dụng và xử lý multimedia nhanh nhất thời bấy giờ nhờ cấu hình mạnh, bao gồm 128MB RAM, 64MB ROM và vi xử lý Intel Strong PXA263 400 MHz.

Tuy nhiên, đáng tiếc là máy không đa dạng về kết nối khi chỉ tích hợp Bluetooth, không có kết nối Wi-Fi (thời điểm đó là thời điểm manh nha phát triển của loại kết nối mạng này tại Việt Nam). Về sau, đã có một bản nâng cấp của máy với tên mã là XDA IIi với sự bổ sung kết nối Wi-Fi.

iPhone 2G - Định danh Apple trên thị trường di động



Được Apple giới thiệu tại triển lãm MacExpo đầu năm 2007, iPhone được xem như một hiện tượng. Màn hình cảm ứng 3,5 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel của iPhone mang đến một khái niệm mới, đó là cảm ứng đa điểm (multi-touch), nên thiết bị này không cần một nút điều khiển nào khác.

Về tính năng, iPhone chạy hệ điều hành Mac X và có hai mức dung lượng 4GB và 8GB. Camera 2 megapixel với kết nối Wi-Fi và Bluetooth giúp cho việc chia sẻ ảnh dễ dàng hơn. Giám đốc điều hành Apple, ông Steve Jobs đã gọi iPhone là sản phẩm 3 trong 1, bởi nó được tích hợp chức năng của ba thiết bị: máy nghe nhạc, điện thoại di động, máy tính.

HTC T-Mobile G1 (HTC Dream) - Khai phá “miền đất hứa” Android



Thật khó để chọn ra một chiếc smartphone tiêu biểu sau iPhone, nhưng HTC Dream có lẽ xứng đáng với vị trí này. Đây là chiếc điện thoại đánh dấu kỷ nguyên chiến tranh hệ điều hành. Android OS, Palm OS, iOS, Symbian OS, Windows Mobile OS luôn chạy đua để cố gắng làm hài lòng người sử dụng với những tính năng cải tiến và kho ứng dụng khổng lồ. Khi DynaTAC ra đời, Motorola có lẽ khó ngờ rằng 25 năm sau, những chiếc điện thoại di động lại "đánh nhau" bằng phần mềm.

HTC Dream có màn hình cảm ứng 3,2 megapixel, bàn phím trượt QWERTY và hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 8GB. Sản phẩm tích hợp kết nối 3G, Wi-Fi và công nghệ định vị toàn cầu GPS.

Các dịch vụ của Google như Gmail, YouTube, bản đồ Google Maps với tính năng Street View… cũng được cài đặt sẵn trong máy. HTC Dream cho phép mở nhiều ứng dụng cùng lúc như vừa duyệt web vừa đọc thư, hỗ trợ dịch vụ e-mail POP3, IMAP và các chương trình tin nhắn nhanh như Google Talk…

Những model này và một số mẫu điện thoại cổ khác sẽ được trưng bày tại sự kiện "Big-Bang Phone - Những chiếc điện thoại làm nên lịch sử" do Phongcachmobile (TP HCM) tổ chức vào những ngày cuối tháng 4 này.

Quang Hưng

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)