Nghệ thuật - blog 2013-09-08 01:09:30

những bậc thang..........độc đáo nhất thế giới.


Những bậc thang dài, dốc và nguy hiểm không dành cho những du khách yếu tim và thiếu kiên nhẫn.

Bueren Mountain không phải là tên một ngọn núi, thực chất đây là chiếc cầu thang dài 374 bậc nằm ở thành phố Liège, nước Bỉ. Những bậc thang này được xây dựng từ năm 1881 để những người lính có thể leo lên đỉnh đồi đi vào trung tâm mà không phải qua những con đường mòn nguy hiểm. Nếu đủ kiên nhẫn để đi hết những bậc thang dốc này, phần thưởng dành cho bạn là khung cảnh tuyệt vời của thành phố từ trên cao và ngắm nhìn dòng sông Meuse chảy qua.
Những bậc thang dài lắt léo này nằm trên đảo Gaztelugatxe ở Tây Ban Nha. Gaztelugatxe là một hòn đảo nhỏ nằm ở bờ biển Biscay thuộc thành phố tự trị Bermeo, hạt Basque. Trên đảo có một tu viện biệt lập được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Để đến được đây, du khách phải đi qua một lối mòn chật hẹp, băng qua một cây cầu bằng đá và vượt qua 237 bậc cầu thang. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách tới thăm hòn đảo này là vào mùa xuân và mùa thu.
Chiếc thang xoắn cao 91,5m nằm song song với vách núi Taihang ở Trung Quốc mang đến cảm giác sợ hãi cho nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời mà không dễ gì quên được khi leo lên những bậc thang này. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, ban quản lý khu du lịch đưa ra một số quy định trước khi du khách có ý định leo lên đây. Những người leo thang phải dưới 60 tuổi và phải ký vào bản cam kết không có vấn đề gì về tim và phổi.
Awaji Yumebutai (nghĩa là "Sân khấu của những giấc mơ") là một công trình đặc sắc ở đảo Awaji, Hyōgo, Nhật Bản. Một trong những khu vườn nổi bật ở Awaji Yumebuta là hyakudan’en với 100 khối vuông nhỏ trồng các loài cây và hoa rực rỡ cùng từng đoạn thang ngắn xen kẽ. Công trình này được xây dựng để tưởng niệm trận động đất Great Hanshin năm 1995.
Pháo đài Fort de Roovere (Hà Lan) được xây dựng từ thế kỷ 17 để chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha. Sau này, khi pháo đài trở thành điểm tham quan, các kiến trúc sư đã phải nghĩ ra cách làm sao để xây dựng một cây cầu băng qua con hào phòng thủ, nhưng không làm thay đổi kiến trúc của pháo đài. Và cuối cùng, một cây cầu vô hình đi xuyên qua con hào và nằm dưới mực nước của nó đã xuất hiện. Pháo đài Fort de Roovere cùng cây cầu vô hình trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Lan.
Bậc thang Canyon dựng đứng nổi tiếng nằm cạnh thác nước Pailon del Diablo ở Ecuador. Chỉ mất 30 phút đi từ thị trấn Baños là có thể tới thác nước hùng vĩ này. Nơi đây được coi là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất trong vùng và tất nhiên nếu tới đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm leo lên những bậc thang dựng đứng kia.
Chand Baori là giếng thang độc đáo và nổi tiếng ở ngôi làng Abhaneri, gần Jaipur, Ấn Độ. Công trình gồm 13 tầng với 3.500 bậc thang hẹp nằm dưới lòng đất. Ở dưới đáy giếng, nhiệt độ luôn thấp hơn so với trên mặt đất khoảng 5-6 độ C, vì thế nơi đây thường được người dân địa phương tới tụ tập tránh nóng.
Bậc thang Haiku hay còn được mệnh danh là "Nấc thang lên thiên đường" là con đường mòn dốc đứng nằm ở đảo Oahu, Hawaii, Mỹ. Con đường này ban đầu được xây dựng với những bậc thang gỗ dẫn tới phía nam thung lũng Haʻikū. Năm 2003, con đường thang này được tu sửa lại với giá trị 875.000 USD. Tuy nhiên, đến đầu năm 2012, chính quyền thành phố và hạt Honolulu tuyên bố rằng hiện tại chưa có kế hoạch mở thang để sử dụng cũng như cho du khách tới tham quan.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)