Nghệ thuật - blog 2012-07-12 04:50:51

Những ai bỏ câu 3đ Văn khối C hãy suy nghĩ lại đi















Cả buổi trưa, ông Nguyễn Xuân Lữ (48 tuổi) để con gái gối lên đùi, vừa quạt vừa vuốt tóc cho con ngủ. Nhà ở Nam Định nhưng ông lại công tác trên Hà Nội, ít có thời gian ở nhà với con cái. Tuy vậy, mỗi lần về cô con gái đã 18 tuổi này vẫn đòi ngủ cùng bố.


Hai mẹ con bà Hồng ở Hoài Đức, Hà Nội ở lại địa điểm thi với một bữa cơm trưa qua loa: bánh nếp, bánh mỳ, sữa, dứa, quất hồng bì - những đồ ăn mà hai mẹ con ra chợ sinh viên mua được khi buổi thi kết thúc.


Quen nhau trong lúc chờ con, hai người mẹ ở Quốc Oai và Thái Bình nhanh chóng trở nên thân thiết. Họ cùng nhau đi mua đồ ăn trưa, cùng quạt cho hai sĩ tử ngủ và bàn đến chuyện tương lai khi con mình đậu đại học.


Cả buổi sáng bà Phương (Nam Định) quét sân chùa Thánh Chúa (trong khuôn viên Đại học sư phạm Hà Nội). Khảo sát hết mọi nơi trong chùa cuối cùng bà tìm được một chỗ nghỉ lý tưởng ở ngay cổng chùa để con gái Trần Thu Hương thi xong có thể tập trung "nạp" thêm kiến thức.


Phải dậy từ lúc 3h sáng để chuẩn bị cơm trưa cho hai bố con, rồi đến điểm thi Đại học Ngoại ngữ từ lúc hơn 5h nhưng trong khi cô con gái liên tục nhắc bố ngủ, ông Trọng (Vĩnh Phúc) vẫn không tài nào chợp mắt.


"Con tôi học trường Lê Quý Đôn, lần này thi vào khoa Sư phạm đặc biệt, Đại học Sư phạm. Tuy cách đây có vài cây nhưng tôi sợ xảy ra bất trắc nên hai mẹ con ở lại trường luôn. Tranh thủ thời gian đi lại để cháu có thể nghỉ ngơi, ôn lại bài", bà Tâm (hồ Đắc Di, Đống Đa) chia sẻ.



Đôi lời của tôi: trong khi bố mẹ vất vả từng ngày nuôi con ăn học, muốn con thi đỗ đại học, không quản nắng mưa chờ con ngoài cổng trường thi, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ thì có những đứa con lại chọn phương pháp bỏ câu 3 điểm môn Văn khối C, ko quan tâm đến những giọt mồ hôi nước mắt của bố mẹ để chạy theo "tình cảm thiêng liêng và cao quý dành cho các ộp-pa". Hãy nghĩ xem lựa chọn của bạn có xứng đáng với tình yêu bố mẹ dành cho bạn không ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)