Games 2011-12-19 05:40:02

Nhục nhã trước hành vi "xin" crack game 7554.


Như vậy là 7554 - Điện Biên Phủ đã trải qua 3 ngày đầu tiên kể từ khi chính thức phát hành. Đây là dấu mốc cực kỳ quan trọng của ngành công nghiệp trò chơi nước nhà nói chung và ngành phát triển game Việt nói riêng.

Tuy nhiên, theo trao đổi với đại diện Emobi Games thì doanh số bán ra của 7554 sau 72 giờ đồng hồ đầu tiên không được như mong đợi. Cụ thể ngày đầu trò chơi chỉ tiêu thụ được khoảng 2.000 bản (kể cả số mua trực tiếp lẫn đặt hàng qua mạng), thậm chí 2 ngày cuối tuần cũng chỉ bán được thêm 4.000 đĩa.




[size=1]7554 có doanh thu khá thấp sau 3 ngày đầu lên kệ.
[/size]


"Chúng tôi sẽ không triển khai thêm chiến dịch quảng bá nào cho 7554 nữa", ông Nguyễn Tuấn Huy, trưởng dự án 7554 chia sẻ. Như vậy có nghĩa là studio trông đợi hoàn toàn vào những đợt quảng bá thời gian qua, cùng với ý thức nơi game thủ Việt Nam.

Thế nhưng, mọi chuyện còn trở nên phức tạp hơn nữa khi mới đây xuất hiện một số cá nhân cố tình sang website của các nhóm chuyên bẻ khóa game nước ngoài để "xin" họ crack 7554. Cụ thể đối tượng được nhờ vả là nhóm 3DM, một nhóm cracker gốc Trung Quốc.




[size=1]Không thể nói gì hơn với những hành vi như thế này.
[/size]


"Tôi tới từ Việt Nam, game này giá bán 50 USD. Người nghèo chúng tôi không đủ khả năng mua nó, hy vọng Trung Quốc sẽ giúp chúng tôi crack 7554, cảm ơn rất nhiều", đó là dòng chữ hiển hiện rõ ràng trên website của nhóm 3DM. Những người này đã cố tình nói sai giá bán ra của trò chơi để tăng tính thuyết phục.

Theo đa phần ý kiến gamer, họ cảm thấy đau xót và bất lực khi tâm lý xài đồ "chùa" vẫn còn quá mạnh trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Thậm chí theo đồn đại thì bản crack 7554 đã xuất hiện, thực hư chuyện này ra sao còn chưa rõ ràng.




[size=1]Bức thư của một game thủ gửi nhóm 3DM xin đừng crack 7554.

[/size]


"Nếu như sản phẩm này thất bại sẽ dẫn đến nhưng chướng ngại vô cùng khó, nó là mốc đầu tiên mà lại bị phá hoại một cách vô ý thức: sẽ ko có các studio khác mọc lên để xây dựng thị trường này, VN sẽ dần tụt hậu ở lĩnh vực IT vì game cũng là dạng lập trình và đòi hỏi chuyên môn cao, phối hợp tốt…", một thành viên trên diễn đàn GameVN nhận định.

Đứng trước vấn nạn trên, một game thủ còn cất công gửi cả bức thư bằng tiếng Anh tới nhóm 3DM với mục đích khuyên họ đừng nên bẻ khóa 7554, đồng thời tố cáo hành vi nói sai sự thật của một số cá nhân về giá bán sản phẩm này.

"Xin đừng bẻ khóa trò chơi này để hướng đến một tương lai cho ngành game ĐNÁ…", chủ nhân bức thư khẩn thiết nói.



p/s…. 3bored3 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)