Sao thế giới 2011-04-11 11:14:17

nhom nhac gom 48 thanh vien ABK48


AKB48 là một nhóm nhạc nữ gồm 48 thành viên do Akimoto Yasushi thành lập vào tháng 12 năm 2005.





Tên của nhóm là AKB48, viết tắt của Akihabara48 (Akihabara: Cánh đồng lá mùa thu, là một quận nổi tiếng của TOKYO, nơi được mệnh danh là CHỢ ĐIỆN TỬ của Nhật Bản). Tuy nhiên sau này, nhóm chỉ dùng tên AKB48 mà thôi và số thành viên cũng biến động không ngừng.

Không giống như những nhóm nhạc thông thường khác, AKB48 là một nhóm nhạc có rạp hát riêng đặt tại tầng 8, Don Quijote Akihabara vàbiểu diễn mỗi ngày với giá vé là 3000 Yen cho nam & 2000 Yen cho nữ và trẻ em.

Nhóm được chia ra làm ba team A, K, B. Mỗi team chuẩn 16 thành viên. Nhóm còn có thêm một Team dự bị là RS - Research Student. Ngày nay, ngoài nhiệm vụ dự bị, RS cũng chính thức là một Team biểu diễn độc lập.

Mỗi khi ra Single, nhóm chỉ chọn lựa 10-20 thành viên tham gia, gọi là Senbatsu.
Sau này, ngoài Senbatsu trình bày bài hát chính A-side còn có thêm Under girlsTheatre girls trình bày các bài hát phụ trong single gọi là bài B-side, C-side.

Các thành viên trong nhóm được phân bố vào các Team theo trình tự thời gian, đúng lúc Team nào đang thi tuyển thì vào Team đó.

Tháng 12/2009, phân bố nhân sự trong các team được chính tay Akimoto Yasushi sắp xếp lại. Theo đó: Takahashi Minami là captain của Team A, Akimoto Sayaka là captain của Team K, và Kashiwagi Yuki là captain của Team B.

Tháng 03/2010, sau 5 tháng kể từ khi thông báo. Sự phân bố lại nhân sự chính thức có hiệu lực.

Từ 10/2006 - 06/2008, AKB48 phát hành đĩa với DefSTAR Records. Từ 08/2008, AKB48 chuyển sang King Records
Tính đến nay, AKB48 đã bán được 1,292,408 đĩa hát chỉ riêng tại Nhật Bản.

[size=4]AKB48 History:[/size]


Akimoto Yasushi (hay Aki-p) là một nhà văn, nhà sản xuất, viết lời nhạc nổi tiếng Nhật Bản. Thập niên 80, Onyanko Club là nhóm Idol hàng đầu Nhật Bản dưới bàn tay dẫn dắt của Aki-p. Sau khi nhóm tan rã, Aki-p vẫn tham gia vào các hoạt động của ngành giải trí như viết lời nhạc, chủ trì các cuộc thi Idol và kịch bản phim cũng như đạo diễn nhưng niềm đam mê của Aki-p chưa bao giờ dứt, ông vẫn ấp ủ dự định tái sinh cho Onyanko Club.

Năm 2005, Aki-P với ý tưởng thành lập một nhóm "Idols you can meet", đã tổ chức một cuộc thi tuyển vào tháng 7. AKB48 chính thức được ra đời từ đây.

7,924 người dự thi, 45 qua được vòng đầu và cuối cùng 24 thí sinh được chọn để thành lập nhóm. Tháng 12/2005, Nhóm debut chỉ với 20 thành viên, mà sau này được biết đến với tên gọi: Team A. Tháng 1/2006, Mariko Shinoda vào nhóm. Ayako Uemura and Yuki Usami tốt nghiệp cùng năm. Một cuộc thi tuyển khác được tổ chức sau đó. 19 trong số 11,892 thí sinh được chọn. Nhưng cuối cùng, chỉ 18 thành lập Team K vào tháng 4/2006.

Tháng 2/2006, single đầu tiên của nhóm "Sakura no Hanabiratachi" đạt No.10 tại Oricon charts với 22,011 bản trong tuần đầu, gây ngạc nhiên lớn với một indie single của một nhóm nhạc. "Skirt, Hirari" là một indie single nữa của nhóm trước khi kí hợp đồng với DefSTAR Records (một nhánh của Sony Music Entertainment). "Aitakatta", major single đầu tiên của AKB48 đạt No.12 tại Oricon weekly single charts, và bài hát trở thành bài hát thành công nhất của AKB48 lúc bấy giờ.

10/2006, một cuộc thi tuyển nữa được tổ chức. Team B ra đời với 13 thành viên vào 12/2006. AKB48 cuối cùng đã hoàn thành việc tuyển chọn thành viên. Cùng năm. Kazumi Urano, Shiho Watanabe, Natsumi Hirajima được thuyên chuyển từ Team A xuống B để hỗ trợ Team mới. Orii Ayumi tốt nghiệp dù sau đó vẫn góp mặt trong unit Crayon Friends from AKB48.

Năm 2007, hai single tiếp theo của AKB48 là "Seifuku ga Jama wo Suru" và "Keibetsu Shiteita Aijou" được đánh giá cao dù bị không ít chỉ trích. Yu Imai, Michiru Hoshino, và Ayana Takada tốt nghiệp. AKB48 được mời tham dự 58th Annual Kōhaku Uta Gassen lần đầu tiên với 44 thành viên.

Sau khi Album đầu tay Set List: Greatest Songs 2006-2007 được phát hành, AKB48 phát hành lại Single "Sakura no Hanabiratachi" với tên gọi "Sakura no Hanabiratachi 2008". Đó là single cuối cùng của AKB48 với DefStar Records. Trong suốt nhiều thàng liền, nhóm ko có bất kì single nào cho đến tận khi chuyển sang hãng đĩa mới: King Records.

"Oogoe diamond" trở thành single đầu tiên của AKB48 đạt thành công lớn, đạt No.3 tại Oricon charts, thành tích cao nhất tính đến thời điểm đó. Trước khi 10nen Zakura phát hành, năm thành viên Team A Ohe Tomomi, Komatani Hitomi, Tojima Hana, Nakanishi Rina và Narita Risa tốt nghiệp.

"10nen Zakura", "Namida Surprise!", "Iiwake Maybe" và "RIVER" trở thành bốn single liên tiếp bán được trên 100.000 bản. RIVER trở thành single No.1 đầu tiên của AKB48 và là Single bán chạy nhất trong bảy năm trở lại đây của một nhóm nhạc nữ.

Khách mời danh dự tại Japan Expo ở Paris, Debut Concert tại Webster Hall ở New York Anime Festival là những hoạt động nước ngoài nổi bật của AKB48 trong năm 2009.

Cuối tháng 10, AKB48 tổ chức Sport Festival đầu tiên với chiến thắng thuộc về Team K. Infinity, vở nhạc kịch đầu tiên của AKB48 được công diễn vào ngày 30/10.

Tháng 12/2009, AKB48 sẽ chính thức thay đổi thành viên với sự xáo trộn đội hình có hiệu lực.


[size=4]Hoạt động của AKB48[/size]


(Written by Dreadknight, Edited by Thuynhu)

Không giống như những nhóm nhạc thông thường khác, AKB48 là một nhóm nhạc thần tượng theatre-based (có rạp hát riêng) và biểu diễn hàng ngày với giá vé là 3000 Yen cho nam &2000 Yen cho nữ và trẻ em.

Hoạt động của AKB48 đa dạng và được chia ra như sau:

1.STAGE:

*Chương trình biểu diễn trong một suất diễn thường nhật như vậy được gọi là Stage. Một Stage trung bình có khoảng 16 bài hát.

*Trong Stage sẽ chỉ có sự xuất hiện của một Team duy nhất: A,K hoặc B. Nghĩa là khi biểu diễn Stage, các Team hoạt động độc lập với nhau.
Lịch biểu diễn cụ thể cập nhật ở: http://www.akb48.co.jp/schedule/

*Nếu một thành viên trong Team vì một lý do nào đấy phải vắng mặt thì sẽ được thay thế bởi Research Student hoặc một thành viên khách mời từ team khác

*Mỗi stage của từng team diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định (không xác định rõ), sau đó sẽ được thay thế bằng một stage mới.

*Trong các băng ghi hình của stage cũ sẽ chọn ra suất diễn hay nhất để record lại thành DVD để phát hành.

*Đến nay, team A đã ra mắt tổng cộng 5 stage, team K cũng 5 stage, con số stage của team B hiện tại là 4, ngoài ra còn có 2 Himawari stage (kết hợp giữa team A & team K & B)

2.CONCERT:

*Ngoài các hoạt động live show thường nhật dưới tên gọi "stage" như ở trên đề cập, AKB48 còn thường xuyên tổ chức các concert. Hoạt động này cũng không đơn giản như các nhóm nhạc bình thường khác. Nó được chia làm 2 loại : Concert thường & Shuffle Concert. Các bài được biểu diễn ở concert bao gồm : toàn bộ những bài đã biểu diễn ở các stage, các sub-unit, các single…

*Trong Shuffle Concert, những bài hát quen thuộc ở stage sẽ được "thay máu" bằng những thành viên hoàn toàn mới. Điều này chỉ có AKB48 mới có thể thực hiện - dựa trên nền tảng số lượng thành viên khổng lồ. Shuffle concert là một cách làm sáng tạo mang lại một phong cách, một cảm nhận hoàn toàn mới lạ cho người xem.


[size=4]
Thành Viên[/size]

*In đậm là Captain của Team

[size=4]Team A[/size][size=4][/size]


Iwasa Misaki I Ota Aika I Oya Shizuka I Katayama Haruka I Kuramochi Asuka
Kojima Haruna I Sashihara Rino I Shinoda Mariko I Takajyo Aki I Takahashi Minami
Nakagawa Haruka I Nakata Chisato I Nakaya Sayaka I Maeda Atsuko I Maeda Ami
Matsubara Natsumi

[size=4]Team K[/size]





Akimoto Sayaka I Itano Tomomi I Uchida Mayumi I Umeda Ayaka I Oshima Yuko
Ono Erena I Kikuchi Ayaka I Tanabe Miku I Nakatsuka Tomomi I Nito Moeno
Nonaka Misato I Fujie Reina I Matsui Sakiko I Minegishi Minami I Miyazawa Sae
Yonezawa Rumi

[size=4]Team B[/size]








Ishida Haruka I Oku Manami I Kasai Tomomi I Kashiwagi Yuki I Kitahara Rie
Kobayashi Kana I Komori Mika I Sato Amina I Sato Sumire I Sato Natsuki
Mariya Suzuki I Chikano Rina I Hirajima Natsumi I Masuda Yuka I Miyazaki Miho
Watanabe Mayu


[size=4]Team RS[/size]

[indent]



[/indent]

[indent]


[/indent]
[size=4]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)