Tin tức - pháp luật 2013-04-12 11:59:06

Nhật đưa tên lửa đến Okinawa đề phòng Triều Tiên


[size=6]Nhật Bản hôm nay cho biết sẽ lắp đặt vĩnh viễn các tên lửa đánh chặn Patriot ở căn cứ quân sự ở Okinawa từ tháng này để tăng cường khả năng phòng thủ do lo ngại tên lửa Triều Tiên.

[/size]
Một tên lửa Patriot PAC-3 trong lần phóng thử thành công năm 2008 tại Nhật Bản. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera nói nước này sẽ triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa PAC-3 tại hai căn cứ quân sự ở khu vực phía nam "vào một ngày sớm nhất trong tháng 4".
Bộ Quốc phòng Nhật Bản từng lên kế hoạch sẽ triển khai hệ thống này vào tháng 3/2015 nhưng "chúng tôi xem xét đẩy nhanh kế hoạch để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân trước các tên lửa đạn đạo", AFP dẫn lời ông Onodera nói.
Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tokyo tăng mức báo động toàn diện trước thời điểm dự kiến Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa.
Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã chuẩn bị hai quả tên lửa tầm trung đến bệ phóng từ bờ biển phía đông, bất chấp lời cảnh báo từ quốc tế cũng như Trung Quốc, yêu cầu Triều Tiên nên tránh những hành động làm căng thẳng thêm tình hình.
Nhật Bản càng có lý do để lo ngại sau khi hôm qua thông tin tình báo của Mỹ tiết lộ rằng Bình Nhưỡng có khả năng phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên sau đó Lầu Năm Góc nói rằng thông tin trên là không chính xác.
Nhật Bản cũng đã triển khai hệ thống tên lửa PAC-3 tại thủ đô Tokyo để bảo vệ 30 triệu dân và quân đội được quyền bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên đi qua lãnh thổ của Nhật. Ngoài PAC-3, các tên lửa đánh chặn được trang bị trên tàu khu trục lớp Aegis cũng đã được triển khai trên vùng biển Nhật Bản.
Vị trí chiến lược của Okinawa trong khu vực Đông Á. Đồ họa: Heritage.org
Những ngày gần đây Triều Tiên liên tục phát đi những ngôn từ cứng rắn và đe dọa tấn công căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc để đáp trả cuộc tập trận chung của Mỹ-Hàn mà Triều Tiên coi là khiêu khích và xâm lược.
Thời gian Triều Tiên sẽ phóng tên lửa "không thể đoán trước", ông Onodera nói, "tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục ở trong trạng thái báo động cao và chúng tôi có thể hành động bất cứ lúc nào".
Các nhà phân tích nói những biện pháp của Tokyo hoàn toàn mang tính chất dự phòng. Tuy nhiên tình hình có thể xấu đi nếu tên lửa mà Triều Tiên phóng đi không đúng đường, dẫn đến phản ứng đáp trả từ phía Nhật.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)