Chuyện lạ 2012-09-26 04:01:32

Nhật Bản thẳng tay trấn áp Trung Quốc trên vùng biển tranh chấp!!!




Tàu cá và tàu của Cảnh sát biển Đài Loan cùng tàu tuần tra của Cảnh sát biển Nhật Bản đụng độ trên vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku


Reuters dẫn lời Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, Osamu Fujimura cho hay, ngay khi phát hiện đội tàu cá Đài Loan bao gồm ít nhất 40 tàu được hộ tống bởi 8 tàu của Cảnh sát biển vùng lãnh thổ này, Lực lượng Cảnh sát biển đã sử dụng vòi rồng và một số biện pháp khác để buộc đội tàu Đài Loan phải thay đổi hải trình.



Tàu của Cảnh sát biển Đài Loan và tàu của Cảnh sát biển Nhật Bản \"đấu\" vòi rồng.


Theo Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, các tàu của Cảnh sát biển Đài Loan cũng đáp trả lại bằng vòi rồng. Tuy nhiên, sau một hồi đụng độ, đến 10h hôm qua, 25/9 thì các tàu Đài Loan đổi hướng và đến gần trưa thì toàn bộ tàu của vùng lãnh thổ này ra khỏi vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku, hướng về phía vùng lãnh thổ Đài Loan



Trước đó, ngày 18/9, trong một bản tin sáng, tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản cho hay, Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản phát hiện tàu ngư chính Trung Quốc, Yuzheng-35001 tại vùng biển cách quần đảo Điếu Ngư 43 km về phía Bắc - Tây Bắc lúc 6h50.



Tàu ngư chính Yuzheng-35001 của Trung Quốc xuất hiện tại vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku và bị cảnh sát biển Nhật Bản phát tín hiệu cảnh báo.


Khoảng 7h30, tàu này chỉ còn cách đảo Huangwei, thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku 24 km về phía Bắc – Tây Bắc. Cảnh sát biển Nhật Bản lập tức phát tín hiệu cảnh báo đối với tàu này. Phía Nhật Bản còn cho biết, ngay sau khi tàu ngư chính Yuzheng-35001 xuất hiện tại vùng biển tranh chấp buổi sáng thì đến đầu giờ chiều hạm đội gồm 8 tàu hải giám Trung Quốc xuất hiện tại vùng biển xung quanh quần đảo Điếu Ngư lúc 13h45.



Tàu tuần tra của Cảnh sát biển Nhật Bản rượt đuổi tàu ngư chính của Trung Quốc trên biển Hoa Đông hôm 18/9.


Tiếp đó, cũng theo Asahi Shimbun, hôm qua, 4 tàu Trung Quốc cũng xâm nhập vào vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư tranh chấp với Nhật Bản. Trong một bản tin sáng qua, Tân Hoa xã khẳng định, hai tàu hải giám Trung Quốc thực hiện nhiệm vụ tuần tra vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. Đến chiều thêm hai tàu Trung Quốc xuất hiện ở vùng biển trên. Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản đã phát tín hiệu cảnh báo và yêu cầu các tàu này ra khỏi lãnh hải của nước này.



Một tàu hải giám Trung Quốc đụng độ với các tàu tuần tra của Cảnh sát biển Nhật Bản trong vùng lãnh hải Nhật Bản gần đảo Uotsurishima, thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkau.




Không chỉ vậy, ngày 2/3/2011, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, hai chiếc máy bay của Hải quân Trung Quốc và là loại tuần duyên Y-8, bay từ phía Bắc xuống vào buổi trưa và tiến gần không phận Nhật Bản phía trên quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. Ngay lập tức, Nhật Bản triển khai các chiến đấu cơ F-15 của Lực lượng phòng không không xuất kích, bám sát máy bay Trung Quốc. Thấy vậy, máy bay Trung Quốc chuyển hướng sang phía Tây và rời khỏi khu vực trên.



Hai chiến đấu cơ F-15 của Lực lượng phòng không Nhật Bản xuất kích đuổi hai máy bay Trung Quốc khi nó xuất hiện trên không phận gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.





P/s: Cứ thấy Nhật đuổi Khựa thì mình lại vui lạ 3bathing3 3bathing3 3bathing3


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)