Tin tức - pháp luật 2010-05-27 08:23:49

'Nhẫn lửa' xuất hiện trên nền trời Hungary


Hiện tượng lạ này sau khi một cơn mưa đá kéo dài nhiều ngày tại đây và nhiều nước khu vực châu Âu.

[justify]Đám mây hình tròn hệt như một chiếc nhẫn lửa xuất hiện trên nền trời của một vùng quê Hungary đã khiến nhiều người tỏ ra lo lắng về những thay đổi bất thường của thời tiết mấy ngày nay. Hiện tượng này xảy ra sau khi một cơn bão kèm theo mưa đá đã tàn phá miền bắc Hungary và một số nước ở trung tâm châu Âu. 2.000 người ở miền bắc Hungary đã phải bỏ nhà đi sơ tán vì mưa lớn gây mất điện, mất nước tại nhiều tỉnh thành. Đám mây lạ được xác định là ở phía Tây, cách thủ đô Budapest của Hungary 70 dặm.


"Thật khó để dự đoán tình hình khi nào thời tiết sẽ trở lại bình thường vì kể từ năm 1974 đến nay, khu vực thung lung các sông Sạo và Hernad tuyệt nhiên không có lũ", Csaba Csont, phát ngôn viên của cơ quan quản lý miền Bắc Hungary cho biết.

Thiệt hại nặng nề nhất là thành phố lớn thứ ba của Hungary, Misholc. Trong đó, đã có một người đàn ông bị chết hôm chủ nhật khi một bức tường đất của căn nhà đổ sập lên người.


Ngoài Hungary, một số quốc gia trong khu vực châu Âu cũng bị thiệt hại bởi cơn mưa dá là Ba Lan, một số khu vực của Serbia, cộng hoà Séc và Slovakia. Đặc biệt, ở Ba Lan, mưa lớn đã gây ra lũ lụt trong 10 ngày liền và 15 người đã thiệt mạng. Ngày hôm qua, sau khi cơn bão qua đi, mưa dứt, chính phủ Ba Lan đã kêu gọi người dân quay trở về khu nhà của họ sau khi họ phải di chuyển đến khu vực phía bắc của nước Đức. Đồng thời, đội cứu hộ nước này cũng đã triển khai kế hoạch đem lương thực đến Swiniary, nơi thiệt hại nặng nề nhất về người và của.


Bộ trưởng nội vụ nước này Jerzy Miller cho biết đã kêu gọi sự hộ trợ từ 30 đội cứu hộ của láng giếng Ukraine và một số nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Họ cũng đã huy động được 36 máy bơm nước để hút nước ra khỏi khu vực đang úng ngập.

Lụt lội cũng gây thiệt hại nặng nề tại Slubice, miền biên giới nước Đức. Nhà chức trách nước này cho biết tình hình có lẽ chỉ được khắc phục vào cuối tuần này.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)