Sức khoẻ 2016-10-25 10:31:11

Nguyên nhân gây co thắt dạ dày thường gặp


Co thắt dạ dày gây ra những cơn đau ở dạ dày đột ngột, kèm theo một số triệu chứng chung của bệnh dạ dày khác. Cần biết nguyên nhân gây co thắt dạ dày thường gặp để phòng tránh nguy cơ mắc phải căn bệnh này.
Nguyên nhân gây co thắt dạ dày
#1. Do viêm dạ dày ruột
Nguyên nhân phổ biến gây nên chứng co thắt dạ dày đó chính là bệnh viêm dạ dày ruột. Mà căn nguyên dẫn đến chính lại bắt nguồn từ thói quen ăn uống không hợp vệ sinh.
Một số thực phẩm có chứa chất độc hoặc nhiễm vi khuẩn gây hại nếu bạn ăn sẽ gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, gây viêm dạ dày ruột. Chúng gây ra các cơn đau bụng kéo dài, kèm theo cả hiện tượng tiêu chảy phiền phức.

#2. Do hành kinh
“Thủ phạm” tiếp theo được xác định gây ra co thắt dạ dày chính là những ngày “đèn đỏ”, các cơn đau này gặp phải ở phụ nữ. Thường vào nhày đầu, hoặc kéo dài đến ngày thứ 2 khi hành kinh.
#3. Do thức ăn
Dung nạp quá nhiều thức ăn, đặc biệt là thức ăn quá nhiều dầu mỡ hoặc gây dị ứng thì dạ dày sẽ “biểu tình” bằng những cơn đau co thắt khó chịu.
#4. Do vận động mạnh
Điều này xảy ra có thể do co thắt cơ bắp khi bạn tập thể dục thể thao quá mạnh, hoặc khi bơi lội. Tập luyện với cường độ vừa phải là giải pháp để khắc phục.
Bị co thắt dạ dày phải làm sao?
Để giảm các cơn đau do co thắt dạ dày gây ra một cách nhanh chóng và an toàn bạn nên:
Dùng một túi chườm nóng đặt lên bụng hoặc lưng để giảm đau tạm thời.
Chọn thực phẩm dạng lỏng mềm dễ tiêu hóa; bên cạnh đó cần tránh uống rượu bia, cà phê và chất kích thích khác lúc này.
Tránh những thực phẩm lạ gây phản ứng cho hệ tiêu hóa.
Tập thể dục thể thao dều đặn, đặc biệt là những bài tập cơ bụng và nên tắm bằng nước ấm.
Cũng cần lưu ý: Co thắt dạ dày nếu không điều trị sớm sẽ nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Bởi dấu hiệu co thắt dạ dày cũng có thể biểu hiện cảnh báo chứng phình động mạch chủ bụng. Nếu để lâu sẽ gây ra vỡ túi phình, hoặc có thể vỡ vào các bộ phận khác như: vỡ vào tá tràng gây nôn ra máu ồ ạt, vỡ vào tĩnh mạch chủ dưới gây dò động tĩnh mạch và có thể tử vong do suy tim cấp,…
Do đó, nếu chứng co thắt dạ dày tái diễn nhiều lần bạn nên thăm khám để xác định nguyên nhân chính xác và có cách xử lý hiệu quả nhất.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/nguyen-nhan-gay-co-that-da-day-thuong-gap-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)