Chuyện lạ 2010-05-05 13:36:16

Người Trung Quốc xếp hàng chờ để được ăn cơm Việt


Người Trung Quốc xếp hàng chờ để được ăn cơm Việt

Người Việt ta thường có câu nói "Cơm Tàu, vợ Nhật, ở nhà Tây" vậy mà khi được chứng kiến những người dân Trung Quốc và khách quốc tế tại Quảng Châu Trung Quốc xếp hàng ngoài cửa của một nhà hàng Việt tại đây để được ăn tối, tôi thấy đồ ăn Việt Nam tuyệt đấy chứ.

Ảnh: Nguyễn Long Giang.
Trong khuôn viên bên trong của nhà hàng, luôn chứa được khoảng 800 - 900 khách ngồi ăn, vậy mà không đủ, bên ngoài cửa vẫn có khoảng 200 - 300 người ngồi, đứng chờ đến lượt để được vào ăn. Ngoài cửa có 1 bàn Lễ tân, khi khách đến phải đăng ký số người đến và họ cấp cho 1 phiếu số thứ tự, như ta thường chờ ở các bệnh viện để khám bệnh. Khi bên trong nhà hàng có bàn để trống, người ta sẽ gọi loa theo phiếu thứ tự đó mời khách hàng vào trong.

Tôi có hỏi 1 số người dân địa phương. Lý do gì mà các bạn lại thích món ăn Việt phải xếp hàng tranh dành nhau, trong khi đó xung quanh rất nhiều nhà hàng của Trung Quốc lại rất ít khách. Họ nói, món ăn Việt Nam ngon, thanh thoát nhẹ nhàng, họ chỉ thích món ăn ở đây, họ còn mua sách dậy nấu ăn món Việt để về nhà tự làm.

Qua đó chúng ta mới thấy rằng ẩm thực VN tuyệt vời đó chứ. 3crisp3 3crisp3 3bye3 3bye3 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3blingeye3 3blingeye3 3aha3 3aha3 3ahaa3 3ahaa3




Trích: VNEXRESS.VN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)