Tin tức - pháp luật 2013-04-05 13:02:01

Người Trong Giang Hồ - băng Hùng Hưng về việt nam


Hai nhóm côn đồ dàn trận, nổ súng ‘rửa hận’
Để giải quyết mâu thuẫn, các đối tượng đã tụ tập thành băng nhóm, dùng súng, dao kiếm thanh toán lẫn nhau.
Ngày 5/4, TAND Thành phố Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Mạnh Chiến (SN 1987, ở Từ Liêm, Hà Nội), Hoàng Văn Đạt (SN 1989, ở Từ Liêm, Hà Nội), Hà Mạnh Giới (SN 1989, ở Từ Liêm, Hà Nội), Vương Mạnh Trung (SN 1984, ở Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Văn Học (SN 1983, ở Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Đắc Vượng (SN 1988, ở Từ Liêm, Hà Nội), Vũ Quang Minh (SN 1984, ở Ninh Bình), Lê Hoàng Anh (SN 1984, ở Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử các tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng".
Các bị cáo tại tòa.
Trước đó, các bị cáo trên đã tụ tập thành băng nhóm, dùng súng, dao kiếm thanh toán lẫn nhau.
Khoảng 20 giờ ngày 27/6/2011, Chiến buông lời trêu chọc chị Nguyễn Thị Dư, là vợ của Vương Mạnh Trung.
Vì chuyện này, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát.
Bạn của Trung là Nguyễn Văn Học đã cầm chai rượu ném vào người Chiến nhưng không trúng Lúc đó, Nguyễn Đắc Vượng cũng cầm chai rượu nhỏ lao vào đập vào đầu Chiến làm chảy máu.
Được mọi người can ngăn, Chiến đã bỏ về.
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Hoàng Văn Đạt, là em trai của Chiến nhận được điện báo Chiến bị Học đánh.
Đạt mang theo con dao chọc tiết lợn, cùng Chiến, Hà Mạnh Giới, mỗi người cầm một đoạn gậy đi đến nhà Trung để “rửa hận”.
Lúc này Trung, Học, Vượng đi về nhà bà Nguyễn Thị Thuận (mẹ đẻ của Trung) thì thấy Đạt cầm dao, Chiến và Giới cầm gậy đến. Học vội kéo cửa sắt lại thì Đạt lao vào giằng co cửa sắt. Khi cửa bung ra, Trung cầm 1 khẩu súng để trước ngực nói: “Em ơi hiểu lầm rồi”.
Thấy đối thủ có “hàng nóng”, Chiến, Đạt, Giới về nhà Chiến, lấy mỗi người một khẩu súng (loại súng bắn đạn hoa cải) quay lại nhà Trung nhưng Học đã bỏ đi nên cả bọn lại quay về nhà Chiến.
Khoảng 23 giờ cùng ngày, qua điện thoại, hai bên lại thách thức và hẹn nhau đến khu công nghiệp Minh Khai để giải quyết mâu thuẫn.
Sau đó, Chiến cùng Đạt, Giới mỗi người cầm một khẩu súng, đi taxi vào khu công nghiệp Minh Khai.
Vũ Quang Minh đã gọi điện thoại cho Lê Hàng Anh và Phương, Tuấn, Sơn và một số đối tượng khác (hiện chưa rõ lai lịch, địa chỉ) đi 4 xe taxi đến.
Tại khu công nghiệp Minh Khai, hai bên dàn trận để “tỉ thí”. Chiến, Đạt, Giới, mỗi người cầm 1 khẩu súng đi về phía Vũ Quang Minh. Khi cách đối thủ khoảng 7-8 m, Minh chạy vào xe taxi hô: “Bắn nó đi, đâm nó đi”.
Thấy vậy, Chiến chạy sang phía bên phải, còn Đạt, Giới dạt sang phía bên trái. Lúc này, Chiến cầm súng chĩa vào xe taxi của phía đối thủ và nổ súng. Hậu quả, người tài xế taxi tên Thế và Lê Hoàng Anh bị dính đạn.
Bị bắn, anh Thế đạp ga xe ô tô chạy chồm lên vỉa hè lao vào gốc cây rồi dừng lại. Lê Hoàng Anh được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Sau khi nổ súng, Chiến, Đạt, Giới lên xe taxi, bỏ chạy đến nghĩa trang Tây Tựu và vứt súng ở đó. Cả bọn lại lên taxi đi Quảng Ninh trốn.
Đến ngày 14/7/2011, Chiến ra chỗ giấu súng lấy khẩu súng và cùng Đạt, Giới ra đầu thú.
Còn Vương Mạnh Trung và Học, sau khi xảy ra xô xát đã trốn xuống Hải Phòng, đến ngày 29/6/2011 thì bị bắt giữ. Cơ quan công an đã khám xét và kiểm tra những nơi Học khai đã cất giấu khẩu súng nhưng không tìm thấy.
Vũ Quang Minh sau khi gây án đã bỏ trốn, trong quá trình bỏ trốn, Minh cùng đồng bọn đã gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật tại Cầu Giấy, Hà Nội ngày 15/4/2012 Minh bị công an bắt giữ.
Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chiến 12 năm, 6 tháng tù giam; Đạt, Giới mỗi người 9 năm tù giam; các bị cáo khác phải nhận từ 6 đến 30 tháng tù giam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)