Tin tức - pháp luật 2013-10-08 13:53:49

người thuê cựu trinh sát bắn chết con nợ được giảm án.


[size=6]Cho rằng Thành đã hoàn thành nghĩa vụ bồi thường, việc bị cáo thuê cựu trinh sát đòi nợ rồi bắn chết nạn nhân cũng do một phần lỗi của anh này nên Toà phúc thẩm đã giảm án cho nguyên giám đốc Công ty Hải Nam Phát.[/size]
 
Trước khi trở thành trùm giang hồ, Dũng "Ben" là cựu trinh sát Công an TP HCM. Ảnh: H. D.
Ngày 7/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án chung thân đối với Dương Hoàng Dũng (còn gọi là Dũng "Ben") về các tội Giết người và Hủy hoại tài sản. Liên quan đến vụ án, đàn em của Dũng phải nhận từ 6 đến 17 năm tù.
Riêng Phạm Tuấn Thành (nguyên Giám đốc Công ty Hải Nam Phát), người thuê Dũng "Ben" đòi nợ được giảm án từ 20 năm xuống 18 năm tù về tội Giết người. HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của Thành là do có một phần lỗi của bị hại. Đồng thời, bị cáo đã bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Theo nội dung vụ án, từng là trinh sát đặc nhiệm, Dũng "Ben" được phân công đeo bám những nghi can cộm cán hoạt động kiểu xã hội đen trên địa bàn TP HCM và lân cận. Năm 1998, do liên quan vụ trộm súng của đồng nghiệp, Dũng bị kỷ luật và đuổi khỏi ngành.
Do trước đó đã quen biết rất nhiều băng nhóm giang hồ tại Sài Gòn, Dũng chuyển sang kinh doanh quán ăn, karaoke ôm và kiêm luôn quyền bảo kê các địa điểm kinh doanh nhạy cảm và trở thành đại ca trong thế giới ngầm. Ngoài ra, Dũng còn nhận lời nhiều "đối tác" đi đòi nợ thuê với mức ăn chia 5/5.
Đàn em của Dũng Ben đều kháng cáo xin giảm án nhưng không được chấp nhận. Ảnh: H. D.
Ngày 6/5/2011, sau nhiều lần đòi lại 500 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất của vợ chồng anh Lan (giám đốc công ty Lan Thảo) không được, Thành nhờ Dũng ra tay.
Sau đó, Dũng cùng nhóm đàn em xuống Bình Dương đòi nợ. Đến trụ sở Công ty Lan Thảo nhưng không gặp vị giám đốc, nhóm giang hồ đập phá nhiều vật dụng và đe dọa vợ anh Lan, buộc phải gọi điện cho chồng về giải quyết. 
Khi anh Lan vừa về tới nơi và định dùng dao chống trả, Dũng rút súng bắn chết anh này. Gây án xong Dũng trốn ra Hà Nội chung sống với người tình hơn 2 tuổi đến tháng 8/2012 thì bị bắt.
Trong phiên toà sơ thẩm hồi tháng 6 do TAND tỉnh Bình Dương xét xử, vợ và người tình của Dũng cũng nhận từ 6 tháng đến 3 năm tù vê tội Không tố giác, Che giấu tội phạm.  
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)