Sức khoẻ 2014-09-04 06:54:43

Người phụ nữ tay voi lớn nhất hành tinh - tay to không cần tập tạ


Người phụ nữ Thái Lan được cho là sở hữu đôi bàn tay 'khủng' nhất hành tinh, mỗi bên nặng tới 6,5 kg.
Trong hơn 50 năm qua, bác Duangjay Samaksamam, đến từ tỉnh Surin, Thái Lan, phải sống chung với căn bệnh quái ác hiếm gặp khiến cho đôi bàn tay sưng to bất thường.
Các chuyên gia tin rằng, bác Samaksamam là người duy nhất trên thế giới mắc bệnh này, có tên Macrodystrophia Lipomastosa. Bệnh ảnh hưởng từ vai cho tới ngón tay của cả hai bên.
Bệnh này khiến cho mỡ dư thừa hình thành quá nhiều ở cánh tay và bàn tay. Bác Samaksamam cho biết, việc cử động đôi tay khiến bác cảm thấy rất khó chịu. Do đó, hầu hết các thao tác đơn giản như rửa mặt, giặt đồ, bác đều không thực hiện được.
Tự ti về đôi tay bất thường, bác Samaksamam đã sống khép mình với thế giới bên ngoài trong suốt mấy chục năm qua. Tuy nhiên, do bố mẹ đã già yếu, nên bác phải tự mình kiếm sống bằng nghề trông trẻ và quản lý một cửa hàng tạp hóa của gia đình.
Hiện tượng tay voi của bác thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia y học trên khắp thế giới. Họ không ít lần hứa hẹn sẽ phẫu thuật cho bác, nhưng rồi đều thất hẹn vì chưa tìm ra biện pháp triệt để.
"Đôi tay của tôi quá nặng tới mức không thể dơ lên để chải tóc hay gội đầu. Mặc quần áo cũng là công việc rất khó khăn và đau đớn", bác Samaksamam chia sẻ. "Một vài bác sĩ cho rằng, giải pháp duy nhất là cắt lìa đôi tay của tôi".
Năm 25 tuổi, bác Samaksamam bắt đầu tiến hành một số ca phẫu thuật với hy vọng tình hình sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ làm đôi tay thêm lớn dần và to nhanh hơn.
Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ kiểm tra cánh tay và phát hiện rất nhiều lớp mỡ dày ở đó. Tuy nhiên, họ không dám cắt bở bất kỳ phần nào vì sợ sẽ hủy hoại dây thần kinh. 
Một lần, bác Samaksamam được cắt bỏ 700 gam mỡ ở cánh tay, nhưng chúng xuất hiện trở lại chỉ trong một tháng. 
Hiện tại, bác Samaksamam chỉ biết cố gắng khắc phục những khó khăn do đôi tay khổng lồ gây ra, mà chưa thể tìm đến bất kỳ phương pháp chữa trị nào.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)