Tin tức - pháp luật 2014-02-09 08:04:44

Người nhường sự sống vụ chìm tàu Cần Giờ được công nhận liệt sĩ


Trần Hữu Hiệp, người nhường áo phao rồi tử vong trong vụ chìm tàu ở biển Cần Giờ (TP HCM) vừa được Bộ Lao động Thương binh Xã hội công nhận liệt sĩ.
Chìm tàu Cần Giờ - tai nạn đường thủy thảm khốc nhất 2013
Bộ GTVT chuyển công an điều tra vụ chìm tàu Cần Giờ
Ngày 8/2, Huyện đoàn Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, ngành Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức công bố quyết định công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công cho anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi) ngụ xã Thạch Long.
Trần Hữu Hiệp hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: N.M
Trước đó, tối 2/8/2013, chiếc tàu H29-BP đang đi trên vùng biển Cần Giờ (TP HCM) thì bất ngờ gặp nạn khiến 30 người chìm theo tàu. Trong thời khắc sinh tử, anh Hiệp và nhiều thanh niên khác đã đưa những người không biết bơi bám vào thành tàu, chờ cứu hộ. Đặc biệt, Hiệp đã nhường áo phao cho một phụ nữ để rồi anh trở thành 1 trong 9 nạn nhân tử vong của vụ chìm tàu đau thương này. 
Hành động xả thân cứu đồng nghiệp của anh Hiệp đã được nhà nước truy tặng Huân chương dũng cảm, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam, huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam…
Người liệt sĩ trẻ xuất thân trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ gặp bạo bệnh, không còn khả năng lao động. Anh đã bươn chải kiếm sống, trở thành trụ cột trong gia đình. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng hóa chất Việt Trì (Phú Thọ), Hiệp vào miền Nam lập nghiệp. Thời điểm gặp nạn, Hiệp là công nhân của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam.
Anh Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa chia sẻ, trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo giữa sống và chết, Hiệp đã làm được một điều mà chắc chắn nhiều người không làm nổi, tự nhường cơ hội sống của mình cho người khác.
“Hành động của Trần Hữu Hiệp khiến nhiều người cảm động, khâm phục. Tấm gương của anh đã và đang lan tỏa tới tuổi trẻ xứ Thanh nói riêng và cả nước nói chung”, anh Dũng nói và cho biết thời gian tới, Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch tuyên truyền về tấm gương Trần Hữu Hiệp trong các cuộc vận động tuổi trẻ sống đẹp.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)