Chuyện shock 2011-03-29 01:54:03

“Người nhện” leo toà nhà cao nhất hành tinh


Sau khi chinh phục tháp Eiffel tại Paris và nhà hát Con Sò Sydney, “người nhện” nước Pháp Alain Robert giờ đây đang chuẩn bị chinh phục toà nhà cao nhất hành tinh Burj Khalifa tại Dubai.


Alain Robert chinh phục một toà nhà ở Paris hồi tháng 3.

Người đàn ông "nghiện" leo trèo Alain Robert, 48 tuổi, sẽ trèo lên toà nhà chọc trời Burj Khalifa, cao 828m, trong khuôn khổ một hội thảo “Giáo dục không biên giới” được tổ chức tại toà nhà, các nhà tổ chức cho hay.

“Người nhện” từ nước Pháp thường chinh phục các toà nhà chọc trời khắp thế giới mà không sự dụng bất kỳ một biện pháp an toàn nào, chỉ dựa vào tay không và chân bám chắc. Tuy nhiên, tại Dubai, Robert sẽ sử dụng dây thừng và dụng cụ bảo hộ.

“Vấn đề tại Dubai là nhiệt độ lên tới 40 độ C”, Robert nói hồi tháng 1/2010 khi công bố tham vọng chinh phục toà nhà cao nhất thế giới.

“Điều đáng sợ nhất của tôi là lãng phí thời gian. Đối với tôi, leo trèo cũng quan trọng như ăn hay thở vậy. Chinh phục các toà nhà chọc trời là niềm đam mê và tình yêu suốt cuộc đời”.

Cho tới nay, Robert đã leo lên hơn 100 toà nhà chọc trời trên khắp thế giới, trong đó có tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur (Malaysia), tháp Sears tại thành phố Chicago (Mỹ), toà nhà Jin Mao cao 88 tầng tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Một toà án tại Malaysia đã tuyên phạt Robert sau khi anh trèo lên tháp đôi Petronas, cũng cao 88 tầng, hồi tháng 9/2009 bằng tay không chỉ trong chưa đầy 2 giờ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)