Chuyện lạ 2012-07-03 01:51:24

Người dân Triều Tiên được dùng di động, ăn pizza


Trong một nỗ lực nhằm xây dựng hình ảnh mới cho đất nước và cho bản thân, Nhà lãnh đạo tối cao trẻ trung và đầy năng lượng của Triều Tiên đã đưa ra một loạt quy định mới cởi mở. Theo đó, người dân Triều Tiên giờ đây được phép mặc quần bó, đi giày cao gót, dùng điện thoại di động và được ăn những thức ăn nhanh như pizza, khoai tây rán và bánh hamburger. Trẻ em cũng được tự do đến sở thú và các công viên giải trí.





Nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 12 năm ngoái đến giờ, Nhà lãnh đạo trẻ chưa đầy 30 tuổi Kim Jong Un đã cho thấy, ông rất quan tâm đến thế hệ trẻ. Theo bước chân của người ông nội – cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, ông Kim Jong Un mới đây đã công bố các kế hoạch nhằm tạo một “quốc gia là thiên đường cho trẻ nhỏ\". “Ông Kim Jong Un muốn thể hiện sự ưu ái của ông với thế hệ trẻ mà ông coi là nguồn năng lượng đầy sức mạnh cho đất nước.

\"Đất nước Triều Tiên hùng mạnh và thịnh vượng trong tương lai sẽ do các bạn làm chủ. Đó sẽ là đất nước hùng mạnh nhất, nơi mỗi nhà luôn đầy ắp tiếng cười và mọi người sống trong hòa bình, thân ái”, Nhà lãnh đạo Kim Jong Un phát biểu trước đám đông gồm 20.000 trẻ em được mời đến thăm thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Liên hiệp Trẻ em Triều Tiên hồi đầu tháng này. Liên hiệp Trẻ em Triều Tiên là một tổ chức của nhà nước dành riêng cho các em tuổi từ 9 đến 14.

Những trẻ em được chọn đi sự lễ kỷ niệm ngày thành lập Liên hiệp Trẻ em ở thủ đô đã có cơ hội được đi thăm vườn bách thú, công viên giải trí và đi xem ca nhạc. Đám đông các em này đã thể hiện lòng trung thành và nhiệt huyết của mình bằng cách hét lên và khóc khi nhìn thấy Nhà lãnh đạo mới Kim Jong Un xuất hiện với chiếc khăn quàng đỏ đeo trên vai.

Nhà lãnh đạo Kim, từng theo học ở Thụy Sỹ, đã đưa ra một loạt chính sách mới cho phép người dân có thêm tự do và phương tiện giải trí trong cuộc sống hàng ngày. Đài truyền hình Triều Tiên hồi tháng trước đã quay lại cảnh ông Kim Jong Un đội mũ rơm với nụ cười thật tươi đến thăm Công viên Giải trí Mangyongdae. Ông này đã ra lệnh cho công viên trang bị thêm nhiều trò chơi và mở cửa thường xuyên để trẻ em có thể tự do vào thăm. Ông Kim Jong Un cũng ghé qua cửa hàng thức ăn nhanh ở công viên – nơi có bán bánh hamburger và khoai tây chiên.

Cùng với những quy định cởi mở trên, chính quyền của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ mặc quần nơi công cộng và đi giày cao gót. Trước đó, phụ nữ chỉ được mặt quần trong các nhà máy hoặc trên cánh đồng. Còn ở nơi công cộng, phụ nữ buộc phải mặc váy.

Một thay đổi đáng chú ý khác là Triều Tiên đã cho phép người dân dùng điện thoại di động. Công ty Viễn thông Orascom của Ai Cập - nhà cung cấp mạng điện thoại duy nhất ở Triều Tiên, được cho là sẽ đạt 1 triệu thuê bao trong năm nay.

Đài truyền hình Triều Tiên cho biết, những thay đổi trên là “món quà vô giá mà Nhà lãnh đạo vĩ đại của chúng ta tặng cho người dân”.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)