Tin tức - pháp luật 2013-11-12 09:34:09

người dân philippines "cảm kích" nghĩa chử cao đẹp của.....Việt Nam.


[size=6]Trước sự viện trợ kịp thời và ý nghĩa của Việt Nam, người dân Philippines đã tỏ ra vô cùng cảm kích, xúc động. Nhiều người đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến nghĩa cử cao đẹp của chính phủ và người dân Việt Nam.[/size]
Vào ngày 10/11, trang web của chính phủ Việt Nam đưa tin được tin sau khi cơn bão Haiyan đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề về người và của tại các tỉnh miền Trung Philippines, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III.   
 
Nội dung bức điện khẳng định: Việt Nam chia sẻ với nhân dân Philippines trong thời khắc khó khăn này và trên tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp trị giá 100.000USD cho người dân Philippines bị nạn và tiếp tục xem xét các biện pháp giúp đỡ thiết thực trong phạm vi khả năng của mình. Mong Chính phủ và nhân dân Philippines sớm khắc phục hậu quả của cơn bão và nhanh chóng ổn định cuộc sống.
 
Sự viện trợ kịp thời và ý nghĩa của Việt Nam quả thực đã góp phần động viên người dân Philippines vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ đau thương, mất mát. Ngày hôm nay, để thể hiện lòng biết ơn và sự cảm kích của người dân Philippines với nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam, tờ báo Inquirer đã cho đăng tải bài viết với tiêu đề ca ngợi Việt Nam vì những viện trợ kịp thời cho người dân vùng bão Haiyan quét qua.
 
Tờ báo trích dẫn một phần nội dung trên tờ AFP cho biết "Dù phải tiến hành sơ tán dân trên diện rộng để đối phó với siêu bão Yolanda (tên gọi khác của Haiyan) nhưng Việt Nam vẫn dành khoản viện trợ khẩn cấp 100.000USD để “giúp đỡ người dân Philippines vượt qua tình cảnh khó khăn này”. 
 
 
 

Bài báo với tiêu đề ca ngợi Việt Nam đã có những viện trợ kịp thời cho người dân gánh thiệt hại nặng nề của bão Haiyan.


Ngay sau khi được đăng tải, bài báo đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều độc giả. Nhiều người dân Philippines đã để lại những lời nhiều lời nhận xét và lời cảm ơn chân thành đến với đất nước và con người Việt Nam. Rất nhiều người lên tiếng "Cảm ơn Việt Nam", "Cảm ơn trái tim con người Việt Nam"…
 



Rất nhiều người dân Philippines đã thể hiện sự xúc động và lời cảm ơn chân thành đến chính phủ và con người Việt Nam.

 

Đặc biệt trong số đó là nhận xét của một độc giả có nickname Elsibie Zaballero. Anh xúc động cho biết "Mặc dù họ (Việt Nam) cũng phải chịu sự tàn phá của siêu bão Haiyan nhưng họ vẫn cố gắng giúp đỡ Philippines. Chính phủ Việt Nam cũng đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống siêu bão Yolanda (cách gọi khác của siêu bão Haiyan). Tôi không thể tưởng tượng được tại sao họ lại có thể di cư gần 1 triệu người dân chỉ trong khoảng thời gian ngắn như thế. Thật là những nhà lãnh đạo vĩ đại, những con người Việt Nam tốt đẹp. Trái tim của họ đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta. Cảm ơn vì SỰ GIÚP ĐỠ CỦA VIỆT NAM. Chúa trời sẽ luôn ở bên các bạn."
 
Cùng với sự viện trợ của Việt Nam, hiện tại Philippines cũng đã được các quốc gia như Anh, Úc, Mỹ… trợ giúp bằng nhiều biện pháp khác nhau.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)