Chuyện lạ 2010-07-03 03:10:39

Người đàn ông có cái đầu dị dạng


Sain Mumtaz có cái đầu vô cùng kỳ lạ, lồi lõm như thể 'quỷ sa tăng', nhưng điều gì khiến nó phát triển bất thường như vậy vẫn còn là một bí ẩn.


Sain biết cơ thể mình có thể khiến người khác bị sốc, do vậy luôn cố gắng để tránh xa các cặp mắt tò mò, nhất là trẻ nhỏ. Trong ảnh, anh trai đang giúp Sain tắm rửa. Ảnh: yourdiscovery.

Theo yourdiscovery, từ nhỏ, Sain (người Pakistan) đã được chẩn đoán mắc hội chứng Proteus - hội chứng người voi. Nhưng hội chứng Proteus mới đây được các nhà khoa học biết rằng chỉ ảnh hưởng đến một nửa cơ thể, do vậy, cái đầu vẹo vọ bất đối xứng của Sain cũng có nghĩa là chàng trai 18 tuổi này mắc một căn bệnh khác.

Gia đình Sain đã tìm kiếm sự can thiệp của y học suốt thời kỳ thơ ấu của anh, song không thành công. Giờ đây, khi đã trưởng thành, anh muốn biết điều gì trục trặc với mình, và liệu có thể làm gì đó để cải thiện cuộc sống được không.


Sain Mumtaz tin rằng dị dạng cơ thể mình là do Chúa trời trừng phạt. Bác sĩ Edwin Kirk từ Australia tới đang khám cho anh. Ảnh: yourdiscovery.

Sain hy vọng một ngày nào đó anh có thể đi bán dạo trên xe hai bánh, nhưng không hề mong đợi có người sẽ chịu kết hôn với mình. Anh cũng tin rằng đây là cách mà Chúa trời trừng phạt anh.

Bác sĩ gene học lâm sàng hàng đầu Australia, tiến sĩ Edwin Kirk, từ Bệnh viện trẻ em Sydney - người từng có nhiều kinh nghiệm trong việc chẩn đoán các dị dạng bẩm sinh hiếm gặp - dự kiến sẽ tới Pakistan gặp Sain, và kiểm tra, chẩn đoán tình trạng bệnh của anh. Trở lại Australia, ông sẽ cố vấn với chuyên gia lâm sàng Glen Marshall để tìm ra cách chữa trị cho anh tốt nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)