Tin tức - pháp luật 2011-08-19 17:30:15

Người dân Nhật nhận lại hàng triệu đô thất lạc!!!


Với tính trung thực của mình, người dân Nhật Bản đã mang nộp lại khoảng 3,7 tỷ Yen tiền mặt được tìm thấy trong khu vực bị tàn phá hồi tháng 3, trong khi 5.700 két sắt chứa 2,36 tỷ Yen cũng vừa được thu hồi.

AFP dẫn lời của Tsukasa Chiba, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Miyagi cho hay, người dân và tình nguyện viên đang tiếp tục mang những túi tiền đến sở cảnh sát, sau khi họ đào bới đống đổ nát tại nhiều khu vực trong vùng. Chiba cho hay, ông không bất ngờ về tính trung thực của người dân Nhật Bản. “Chúng tôi nghĩ đó là điều đương nhiên phải làm tại Nhật Bản”, Chiba nói.

Theo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, khoảng 85% trong số 3,7 tỷ Yen (khoảng 48 triệu USD) mà người dân mang đến cho cảnh sát ở 3 tỉnh Miyagi, Iwate và Fukushima, đã được trả lại cho chủ. 3 tỉnh này bị tàn phá nặng nề nhất bởi trận động đất mạnh 9 độ richter, dẫn đến sóng thần ngày 11/3. Thảm họa kép trên đã cướp đi sinh mạng của 15.700 người, trong khi 4.600 người vẫn đang mất tích.

Cảnh tan hoang sau thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng ba ở Onagawa, Miyagi. (Ảnh: AFP)
5.700 két sắt chứa 2,36 tỷ Yen (khoảng 30,8 triệu USD) cũng được tìm thấy tại 3 tỉnh trên. Chúng đã được tình nguyện viên và các đội tìm kiếm, cứu hộ phát hiện dưới đống đổ nát hoặc trôi dạt vào bờ biển. Chỉ tính riêng tại tỉnh Miyagi, 2.420 két sắt đã được người dân trao lại cho cảnh sát. Chính quyền địa phương tìm thấy 1 tỷ Yen trong những chiếc hộp, trong đó có một chiếc két sắt chứa khoảng 100 triệu Yen. Khoảng 96% số két sắt đã được trao trả cho chủ của chúng.

“Không quá khó khăn để xác định người chủ của két sắt, vì nhiều chiếc trong số đó chứa sổ tiết kiệm và giấy tờ đất bên trong. Tuy nhiên, chúng tôi gặp thử thách khi phải truy ra họ, vì một số đã đi sơ tán sau thảm họa”, Chiba nói thêm.

BÌNH AN

Theo Bưu Điện Việt Nam


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)