Tin tức - pháp luật 2014-08-17 14:28:29

Ngư dân Alaska vào vụ đánh bắt cua khổng lồ !


 
Những ngư dân sinh sống tại biển Bering không quản sóng to gió lớn trong vụ đánh bắt loài cua khổng lồ.

Mỗi năm, ngư dân vùng biển Bering sẽ có hai mùa đánh bắt cua, mùa cua Vua và mùa cua Opilio. Trong mỗi mùa vụ kéo dài từ một đến hai tháng, Arnold, một ngư dân, đã trải qua nhiều chuyến "thu hoạch" cua biển. Ông đi từ một hoặc hai chuyến trong mùa cua Vua, 3 đến 5 chuyến trong mùa cua Opilio. 
Biển Bering, nằm giữa Alaska và khu vực viễn đông Nga, là nơi xuất hiện sự tương tác độc nhất giữa các dòng chảy mạnh, băng trên biển và các kiểu thời tiết khắc nghiệt. Arnold gọi khu vực này là "một nút bão liên tiếp".
Trước khi tới Alaska, các ngư dân chất lên tàu lượng thức ăn trong khoảng 3 tháng. Công việc lao động cực nhọc đòi hỏi họ phải ăn uống đầy đủ chất béo, protein và omega. 
Trong một chuyến đi bắt cua, Arnold và các ngư dân sẽ cố gắng đánh bắt đầy thuyền. Nếu mọi thứ thuận lợi, họ chỉ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng nếu mọi thứ không suôn xẻ, họ phải lao động cật lực trong khoảng 8 đến 9 ngày. 
Khi bắt cua, ngư dân sẽ thả những chiếc lồng tại vùng biển cua thường xuất hiện nhiều. 
Tuy nhiên, ngư dân tại đây chưa tìm ra cách để định vị chính xác khu vực nào cua xuất hiện nhiều nên nhiều lần thả lồng mà không thu lại kết quả. "Bạn chẳng thể đoán trước thứ gì sẽ lọt vào trong những chiếc lồng. Nó có thể đựng đầy cua hoặc ngược lại', Arnold chia sẻ. 
Một chiếc lồng sắt nặng khoảng 360 kg. Một nhóm ngư dân sẽ thả chúng xuống khu vực xác định trước và sau một thời gian họ sẽ kéo chúng lên. Nếu lồng chứa đầy cua, họ sẽ đổ chúng lên sàn và đặt nó lại vị trí ban đầu. Nếu lồng có ít hoặc không có, ngư dân sẽ đặt chúng tại một địa điểm khác. 
Sau khi kéo lồng đầy cua lên, mọi người sẽ đặt chúng trên boong tàu với sự hỗ trợ của một chiếc cần cẩu. Sau đó, họ đặt cua lên bàn và phân loại chúng.
Quá trình đó cứ lặp đi lặp lại cho tới khi họ hoàn thành mục tiêu. 
 Thành quả của Arnold và các ngư dân sau một chuyến đi vất vả.


Theo : Zingnews.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)