Sức khoẻ 2010-10-19 12:20:40

Nghiện thủ dâm khiến xuất tinh... mất kiểm soát


[size=2]Gầy gò, ốm yếu, xanh xao, suy kiệt và xuất tinh không thể kiểm soát, nhiều thanh niên phải đến các phòng khám để cầu cứu bác sĩ.
[/size]

[justify][size=2]Thủ dâm quá nhiều, “mất kiểm soát” trong việc xuất binh

[/size][/justify]

Mệt mỏi, uể oải, chân tay vô lực… là hệ quả của việc thủ dâm quá nhiều.
[size=2]Nguyễn Văn D, 20 tuổi, trú tại Hà Nội, tìm đến Trung tâm y tế Sơn Hà trong tình trạng gầy rộc, mất ngủ, người ủ rũ, đau lưng, mỏi gối. Nhưng mối lo lớn nhất của D lại là chú nhỏ “mất kiểm soát” trong việc xuất binh.

Trao đổi với BS Vũ Quốc Trung, giám đốc Trung tâm Y tế Sơn Hà, D cho biết, 2, 3 năm lại đây, D thường xuyên bị xuất tinh không kiểm soát được, cho dù lúc đó đang học, đang ngủ hay thậm chí đang chơi thể thao… Còn khi đứng trước con gái, tranh ảnh gợi cảm hoặc xem phim sex thì việc mất kiểm soát này là đương nhiên, khiến D rất xấu hổ, tự ti.

Căn bệnh còn khiến D ngại giao tiếp với bạn bè, vì chăn chiếu, quần áo, luôn bị vấy bẩn và bốc mùi khó chịu.

Qua tìm hiểu, BS Trung khẳng định bệnh của D đông y gọi là di tinh, và nguyên nhân là do việc thủ dâm thường xuyên, như một thói quen hằng ngày không thể bỏ được từ 5 năm nay của D.

“Do thủ dâm nhiều, nên D đã bị thận hư, không thể giữ tinh (cố tinh), dẫn tới xuất tinh mọi nơi mọi lúc. Ngoài ra, xuất tinh nhiều nên tinh khí thoát đi, cơ thể D bị suy kiệt, gầy rộc và ủ rũ, không linh hoạt” – BS Trung tả về bệnh nhân bị di tinh mới đây nhất của mình.

Chung cảnh ngộ là một sinh viên năm cuối, người Ba Vì, Hà Nội, đến khám BS Nguyễn Xuân Hướng, chủ tịch Hội Đông y Việt Nam. Theo BS Hướng, đây là một thanh niên 23 tuổi, nghiện xem phim sex và sau đó thủ dâm rất nhiều, kéo dài trong vòng 3 năm. Do quá lạm dụng và nghiện thủ dâm nên đến thời gian gần đây, cứ hễ nằm xuống là tinh tự ra, không thể kiểm soát và người gầy tọp. Cậu sinh viên này cũng không thể giữ được và xuất tinh ngay khi nhìn thấy phụ nữ. Sau khi cơ thể đã đến mức mệt mỏi, mất ngủ, cậu này buộc phải vào viện nằm điều trị gần 1 tháng liền mới khỏi căn bệnh di tinh.[/size] [size=2]Di tinh quá lâu sẽ dẫn tới vô sinh

“Di tinh không phải là căn bệnh khó chữa nhưng nếu xấu hổ, không đi khám bệnh mà để quá lâu, căn bệnh này để lại hậu quả khó lường. Đó là khi xuất tinh liên tục, cơ thể không kịp sản xuất ra tinh trùng, cũng như tinh trùng không có môi trường tinh dịch đủ để sống, sẽ dẫn tới chất lượng tinh trùng thấp. Lâu dần, người bị di tinh sẽ bị liệt dương, quan hệ tình dục sẽ không xuất tinh vì thận hư, khiến khả năng có con bị thấp” - BS Trung lo ngại, vì hiện nay, có tới 30% thanh niên đến khám bệnh liên quan đến chứng di tinh và nghiện thủ dâm.

Ngoài ra, việc thủ dâm lâu ngày sẽ thành thói quen, giảm ham muốn với nữ giới, cơ thể mệt mỏi, không tự tin nên những người bị di tinh rất khó lấy vợ vì ngại, vì sợ “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Rất may là căn bệnh này có thể chữa khỏi và chữa nhanh, bằng các bài thuốc liên quan đến bổ thận tráng dương. Trong trường hợp bị nhẹ, chỉ cần có chế độ ăn uống, dinh dưỡng và thể dục thể thao hợp lý, có lối sống lành mạnh, tránh căng thẳng tâm lý quá mức cũng có thể tự hết mà không cần điều trị.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)