Tin tức - pháp luật 2010-05-13 05:31:40

Nghiện game nên ngủ cả với mẹ, với chị


Chơi game ngày đêm, không ăn không ngủ và cuối cùng là muốn chết vì cuộc sống bên ngoài quá nhạt nhẽo.


Nghiện game nên ngủ cả với mẹ, với chị
Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thường xuyên tiếp nhận những ca rối loạn tâm thần vì chơi game.


Bác sĩ Chuyên khoa II – Nguyễn Văn Dũng -Trưởng phòng tâm thần nam, Viện Sức khỏe Tâm thần nhớ bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân N.V.N (24 tuổi, quê Hà Nam) bị cuồng dâm do chơi nhiều game kích dục.


N. là con trai duy nhất trong gia đình có nhiều chị gái. Sau khi tốt nghiệp đại học, N. chưa xin được việc nên chỉ dành thời gian chơi game.


Chơi quá nhiều, N. rơi vào trạng thái hoang tưởng, gia đình đưa N. vào bệnh viện chữa trị mất gần 2 tháng. Ở trong viện, N. có biểu hiện hung hăng, xông cả vào nhà vệ sinh của bệnh viện để tìm những bệnh nhân nữ nhằm thỏa mãn dục vọng của mình.


Bố mẹ cần siết chặt quản lý việc chơi game của con cái
Vào viện một thời gian, vùng kín của N. xuất hiện nhiều mủ. Thấy vậy, mẹ và chị gái N. đều đi xét nghiệm. Bí mật được phơi bày khiến nhiều người bị sốc: N. đã ngủ cả với mẹ và chị gái.


Bác sĩ Dũng cho biết, trường hợp giống như N. nếu không có hành vi hãm hiếp người khác thì cũng thủ dâm suốt ngày để thỏa mãn.
Viện Sức khỏe Tâm thần cũng tiếp nhận nhiều trường hợp nghiện game ca hát, bệnh nhân ca hát, nhảy múa suốt ngày. Hoặc, trường hợp khác chơi game chiến thuật đến mức hoang tưởng mình là vị anh hùng cứu cánh. Khi thực tế không phải như thế thì sinh ra chán ghét cuộc sống, nghiêm trọng hơn dẫn đến hành vi tự sát.
Sau chặt ngón tay là tự sát


Nguyễn Văn H. (Thanh Oai, Hà Nội) đã 27 tuổi, thân hình còm nhom như trẻ suy dinh dưỡng. Vốn ngoan ngoãn, học giỏi lại là con một nên H. được chiều chuộng hết mức. Đỗ đại học, H. được bố mẹ mua luôn cho một chiếc máy tính cấu hình cao có kết nối internet.


Hàng ngày, H. lao vào “cuộc chiến game thủ” và thực hiện đủ “3 không” không ăn, không ngủ và không đến trường. Sau khi bố mẹ phát hiện, thu máy tính lại thì H. lại chôn mình ở những quán net. H. nhớ lại, hầu hết mình đều ăn trưa, ăn tối tại quán net, hôm ăn bánh mì, hôm cơm hộp nhưng cảm thấy vẫn vui và không muốn dừng cuộc sống lại ở đó.
Trong xã hội ảo, H. thấy mình là một chiến sĩ, một anh hùng nhưng khi trở lại với thực tại thì em thấy mình không là gì cả. Dần dần H. cảm thấy chán chường cuộc sống, gia đình.


Tự sát vì muốn có một cuộc sống như trong game
Năm 2009 H. đã tự chặt bỏ ngón tay trỏ của mình. Quá hốt hoảng gia đình đưa em đến bệnh viện để điều trị tâm thần. Giơ bàn tay gầy guộc, chỉ còn da bọc xương và đã mất một ngón cho chúng tôi xem, H. cho biết tự chặt vì chán cuộc sống, H. cảm thấy đó là một chiến tích của mình ở cuộc sống thực, khi chặt không thấy đau đớn gì cả.
Năm nay, thấy H. vẫn có ý định tự sát nên gia đình lại tiếp tục cho H. nhập viện.
Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng cho biết, H. mắc chứng hoang tưởng, khi thấy cuộc sống trong game quá hoàn mỹ còn xã hội thực nhạt nhẽo nên chán nản, có hành vi thường xuyên tự sát.


Hành vi bạo lực thường gặp nhất ở các game thủ sau cuộc sống ảo nhiều trường hợp trở nên hống hách, thích đánh nhau, có trường hợp nguy hiểm hơn vì nghĩ mình là sát thủ…


Bác sĩ Dũng cảnh báo các bậc cha mẹ nên quy định thời gian chơi game đối với con cái, bởi vì, khi ở tuổi vị thành niên các axit amin chưa ổn định, dễ bị biến đổi, hay gây ra các rối loạn tâm thần. Khi con có biểu hiện lạ, cha mẹ phải đưa con em đến khám tại cơ sở chuyên khoa càng sớm càng tốt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)