Tin tức - pháp luật 2013-08-03 07:41:41

Nghị sĩ Đài Loan đánh lộn tưng bừng


[justify]Ngày 2/8, các nghị sĩ Đài Loan đã “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” không thương tiếc và hắt nước vào nhau trong khi bỏ phiếu về kế hoạch hoàn thành nhà máy điện hạt nhân thứ tư trên hòn đảo này.
Từ lâu điện hạt nhân đã trở thành một vấn đề gây nhiều tranh cãi ở Đài Loan, đặc biệt là sau thảm họa hạt nhân Fukushima xảy ra ở Nhật Bản hồi năm 2011.

Hai nghị sĩ Đài Loan túm áo xô đẩy nhau

Trong khi những trận động đất thường xuyên xảy ra khiến nhiều người dân Đài Loan cho rằng các nhà máy điện hạt nhân gây ra mối nguy hiểm không thể chấp nhận được thì các phân tích kinh tế cho thấy Đài Loan sẽ thiếu điện trầm trọng nếu không hoàn thiện nhà máy điện hạt nhân thứ tư.
Cuộc ẩu đả trong nghị viện Đài Loan hôm thứ Sáu bùng nổ giữa các nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền của nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu với lực lượng chống hạt nhân với nòng cốt là đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP).

Hai ông nghị vật lộn nhau trên sàn nhà

Các ông nghị của DPP đã chiếm bục diễn thuyết từ đêm thứ Năm và thề sẽ cản trở cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức vào trưa thứ Sáu. Với 113 ghế chiếm đa số trong nghị viện, dự kiến đảng của ông Mã Anh Cửu sẽ thông qua đạo luật này dễ dàng.
Bạo lực bùng phát vào đầu phiên họp sáng thứ Sáu với khoảng 8 nghị sỹ đấm đá và xô đẩy trong một cuộc ẩu đả diễn ra ngay trong hội trường. Hai người vật nhau quyết liệt trên sàn nhà, trong khi những người khác cố can ngăn họ.

Những cú đấm được các nghị sĩ "tặng" nhau

Hàng chục nhà hoạt động mặc áo màu vàng sáng hô khẩu hiệu và giơ biểu ngữ trên một ban công gần đó, trong khi một số người hắt nước vào các nghị sĩ bên dưới, thậm chí họ còn ném vài chai nước vào đám đông đang ẩu đả.

Các nhà hoạt động hắt nước vào các nghị sĩ

Hiện nay Đài Loan được coi là một trong những nền dân chủ năng động nhất ở châu Á, tuy nhiên những cuộc ẩu đả bạo lực vẫn thường bùng phát giữa các nghị sĩ Đài Loan nhằm thể hiện sự ủng hộ với các phe phái chính trị vốn từ lâu đã bị chia rẽ trên hòn đảo này.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)