Tin tức - pháp luật 2012-02-19 03:57:44

Nghi phạm sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc ra đầu thú


Đối tượng được xác định là Nguyễn Hữu Dưỡng, SN 1985, trú tại Đông Cường, Đông Hưng, Thái Bình.

Vì quẫn bách trong việc vay nợ bố đẻ và bố vợ mà chưa có tiền trả, Nguyễn Hữu Dưỡng đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng. Chiều 16/2, trên đường về quê, thấy tiệm vàng Vững Bắc vắng vẻ, đối tượng đã ra tay sát hại chủ tiệm vàng.




Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, tối qua, 18/2, lực lượng Công an xã Đông Cường và Công an huyện Đông Hưng phối hợp với gia đình Nguyễn Hữu Dưỡng vận động thành công đối tượng này ra đầu thú.

Theo đó, ngay sau khi các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo mạng, đăng tải đầy đủ thông tin vụ án, các dấu hiệu nhận diện hung thủ cùng đoạn clip hung thủ gây án tại tiệm vàng, Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành rà soát trên toàn bộ địa bàn. Từ đây, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn tại xã Đông Cường vừa đi làm ăn trên Hà Nội về nhà với bộ quần áo giống hệt của hung thủ được ghi lại bằng camera của tiệm vàng.



Ngay sau đó, cùng với một nguồn tin riêng từ người thân của Nguyễn Hữu Dưỡng cung cấp cho Công an xã Đông Cường về việc đối tượng đã kể lại việc gây án, Công an xã Đông Cường đã báo cáo lên công an huyện Đông Hưng và Công an tỉnh Thái Bình xin ý kiến chỉ đạo truy bắt đối tượng.

Tối qua, 18/2, Công an xã Đông Cường phối hợp với Công an huyện Đông Hưng cùng gia đình nạn nhân đã tiến hành vận động, thuyết phục đối tượng khai nhận sự việc. Sau một hồi được thuyết phục, đối tượng Dưỡng đã cúi đầu nhận tội. Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Duy Dưỡng được thực hiện ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Dưỡng khai nhận đang làm việc tại một công ty ở Hà Nội. Trước đó, Dưỡng vay nợ của bố đẻ 30 triệu đồng và của bố vợ khoảng 3 cây vàng, đã đến ngày trả mà Dưỡng không kiếm đủ tiền. Trên đường về quê, khi đi qua tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội), Dưỡng nảy sinh ý định cướp vàng.

Khi vào tiệm vàng, phát hiện chỉ có một mình bà Bắc đứng bán hàng, Dưỡng đã mang chiếc nhẫn của mình ra “làm mồi” rồi lân la nói chuyện, nán lại chờ đến khi bà Bắc mất cảnh giác đã sát hại. Sau khi gây án, y lập tức bỏ trốn về quê.

Được biết, Nguyễn Hữu Dưỡng mới lấy vợ, chưa có con. Tại địa phương, Dưỡng cũng chưa có tiền án tiền sự. Hiện Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình đang làm thủ tục bàn giao đối tượng Dưỡng cho CATP Hà Nội để di lý về Hà Nội, phục vụ công tác điều tra.

3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)