Chuyện lạ 2011-01-07 09:47:39

Ngao Tạng - cũ nhưng post cho vui


Em vừa bít giống chó này , nó thật khủng hoảng , chắc có vài người ko bít , post cho mọi người chiêm ngưỡng.
Chúa tể của thảo nguyên,sư tử núi tuyết đều là những gì mà người ta nhắc đến khi nói về chó Ngao Tây Tạng."To hơn chó soí,mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai",Ngao tạng là loại mãnh thú bá chủ của thảo nguyên Tây Tạng,nơi mà chỉ duy nhất con người có thể khắc chế và làm chúng phục tùng

Loài chó này tình cờ được 2 nhà thám hiểm người Itaila phát hiện tại ngôi làng Jhangihe,toạ trên độ cao 5200m so với mực nước biển giữa khu tự trị Tây Tạng ở Tây Bắc Trung Quốc.Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ các nhà khoa học đều nhất trí cho rằng đây chính là giống chó săn tinh khôn nhất hiện nay,từng bị giới động vật hiện đại cho là đã tuyệt chủng.Loài chó này đã hiện hữu cách đây 5000 năm và được xem như là giống chó có bộ Gen cổ xưa nhất trên thế giới hiện nay.
Cao 71 cm là thấp nhất đối với chó đực. Nặng 64-82kg. Với phần lông ở cổ đặc trưng và thể hện được tình trạng sức khỏe của nó.Chúng có màu đen,đen -nâu,đen -vàng ,xám hoặc vàng. Đuôi luôn cuộn cao trên lưng. Đầu phẳng,ko có nếp nhăn. Hình thế tạo lên sự cân đối và oai vệ.Vào năm 1988 giống chó ngao tây tạng được bắt đầu biết đến với bản chất rất hung dữ , trung thành được người dân tộc tạng nuôi với mục đích trông giữ đàn gia súc,trải qua nhiều năm nghiên cứu đặc tính nuôi dưỡng cũng như đặc tính thích nghi của loài này Ngao Tây tạng đã được nhân giống và phát triển trên toàn thế giới.
Hiện nay,với những đặc tính nổi trội như: Lì lợm, trung thành,đặc biệt chỉ nghe một chủ,chỉ trung thành tuyệt đối với 1 chủ nhân duy nhất,Ngao Tây Tạng được giới nuôi chó trong và ngoài trung quốc đặc biệt ưa thích.

Hiện nay ở Trung Quốc loài chó này thường được bán với giá từ 1500$ đến 15000$ một con chó con 2-6 tháng tuổi.(sự chọn lựa giống chó này cũng vô cùng khắt khe,có phần giống với cá chép KOI,chỉ cần bất kỳ 1 lỗi nhỏ nào cũng có thể bị loại thải ngay,trong 1 bầy 100 con đôi khi chỉ chọn ra được 1 con duy nhất,những con như vầy thường được bán với giá "trên trời".(em có được nghe là ở TrungQuốc 1 chú đã qua tuyển chọn kỹ càng như vầy khi được 2 tháng tuổi sẽ được bán với giá 50 đến 200 triệu còn 1 con trưởng thành thì có giá là khoảng 680 triệu nếu tính ra VND,hiện nay ở Trung Quốc có 1 con chó Tây Tạng đực của 1 đại gia nuôi có giá là 2 tỷ VNĐ,(cái này ko biết có đúng ko nữa vì chỉ được nghe kể chứ chưa thấy có thông tin chính xác).Còn những con bị loại bỏ,ko được đẹp lắm sẽ có giá bán thông thường khoảng 10 đến 15 triệu vnđ.
Ở Tây Tạng có loài chó khá đặc biệt với hình dáng bên ngoài rất giống sư tử với vó chân lớn, lông mao bờm xờm, uy dũng.
Loài chó này đặc biệt lớn, chó con vài tháng tuổi có thể nặng tới 50 kg, to cỡ con bê nhỏ.
Chó trưởng thành nặng cỡ trên 100 kg và to cỡ con ngựa. Hình ngoài đời thực ( khủng bố).

[/size]








































[size=2]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)