Tin tức - pháp luật 2015-05-17 13:31:42

Nga: Hai người Việt buôn bán thịt hổ trái phép bị bắt giữ


Cảnh sát Moscow vừa cho biết họ đã bắt hai người đàn ông Việt Nam vì hành vi buôn bán trái phép thịt và đầu loài hổ Amur quý hiếm.

Theo Ru-facts.com, cảnh sát Nga đã phát hiện hai người này ngang nhiên rao bán thịt và một đầu hổ Amur đông lạnh trên mạng.
Ngay sau đó cảnh sát đóng giả người mua hàng và hẹn hai nghi phạm thực hiện giao dịch tại khu vực chợ Lublino thuộc Moscow. Ngay khi hai người Việt xuất hiện tại điểm hẹn, cảnh sát bắt họ. Theo nội dung đoạn video mà trang Vesti.ru công bố, hai nghi phạm chống trả quyết liệt rồi một người chạy, song cảnh sát đã kịp còng tay và xích họ vào hàng rào.
 


Hai nghi phạm người Việt cùng đầu và thịt hổ mà cảnh sát phát hiện trong nhà riêng của họ ở Moscow


Khi cảnh sát khám xét nhà riêng của hai người Việt tại khu vực đại lộ Tikhoretsky thuộc thành phố Moscow, họ phát hiện thịt hổ trong ngăn đông của tủ lạnh.
Elena Alekseeva, một quan chức của Bộ Nội vụ Nga, cho biết cảnh sát đã tịch thu 59 răng hổ, 4 bộ xương, 15 kg thịt hổ, một bộ da hổ. Họ cũng phát hiện đầu của một con vật thuộc họ Mèo (có thể là loài hổ Amur hay báo Amur quý hiếm) trong tủ lạnh.
Với hành vi này, rất có thể hai nghi phạm người Việt trên sẽ nhận án tù 3 năm và mức phạt hành chính lên đến một triệu ruble (hơn 20.000 USD). Đây là quy định của luật pháp của nước Nga về hành vi buôn, bán thịt các loài thú quý hiếm của người nước ngoài.
 

Hổ Amur (hay hổ Siberia) thuộc nhóm động vật ở mức nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Chỉ khoảng 400 con hổ Amur đang sống trên hành tinh. Báo Amur thuộc nhóm động vật cực kỳ nguy cấp vì số lượng của chúng trên địa cầu chưa tới 50.
Theo Ru-facts.com, giá mỗi kg thịt hổ trên thị trường chợ đen lên tới hơn 100.000 ruble, tương đương hơn 2.000 USD.


Theo Zingnew
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)