Tin tức - pháp luật 2015-01-29 13:19:40

nên xử thằng này như thế nào các thánh


Cái chết bất ngờ và oan uổng

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/1 tại xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) khiến mọi người chứng kiến phải một phen “rợn tóc gáy” trước sự côn đồ và hành động giết người không nương tay của tên Trần Hoàng Vững (28 tuổi, ngụ xã Trần Phán) vì một lý do hết sức phi lý.

Sự việc đau lòng bắt đầu chiều vào ngày 20/1, nhà Vững có tổ chức đám giỗ cho người quá cố. Để góp vui cho gia đình, cha Vững đã mời đội nhạc về nhà phục vụ và Thật là nhạc công của đội nhạc này.

Vốn là một thanh niên “thích ăn nhậu”, khi rượu vào Vững nổi máu “góp vui”. Theo lời kể của nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, hôm đó, khi rượu vào tới bến, Vững giành lấy micro “làm chủ hiện trường” và đòi hát hết bài hát này đến bài khác không chịu nghỉ. Vì say rượu, Vững hát “câu được, câu không”, khiến nhạc công Thật không thể nào đàn theo nhịp của y được. Nghe Vững hát y như hề, mọi người cười rỉ tai nhau bình luận về bài hát của Vững.


Vợ chồng ông Thành – bà Oanh quặn lòng khi nhìn di ảnh của con

Bị bẽ mặt trước đám đông, “bợm nhậu” đã quay lại trách móc và cho rằng, Thật cố ý “đàn bậy” để mọi người cười vào mặt y và nhiều lần lấy tay cà vào đàn organ của Thật… Mọi người thấy tình hình không ổn nên đã đề nghị chuyển từ đàn nhạc sang đàn cổ để giảm nhiệt, nhưng khi ban nhạc đang thử đàn, thì Vững ra phía sau nhà lấy dao mát dót (loại dao sắc bén nhỏ và dài, người miền tây thường dùng để đâm heo xẻ thịt - PV ) bất ngờ lao ra đâm liên tiếp vào người Thật, khiến nạn nhân gục tại chỗ.

“Trong khi, mọi người lao vào can ngăn, đưa nạn đến bệnh viện cấp cứu, Vững vẫn cố tình đuổi theo để giết Thật. Mọi người đã cố gắng kéo y lại với hy vọng nạn nhân sẽ sống sót, nào ngờ… Thật đã tử vong trước khi đến bệnh viện”, một người chứng kiến rơi nước mắt kể lại.

Anh Nghĩa (chủ dàn nhạc, đồng thời là người trực tiếp đưa nạn nạn nhân đi cấp cứu nghẹn ngào: “Thấy Thật gã gục tại chỗ, máu chảy ra nhiều, tôi và một số người ở đám đã cố gắng lấy võ máy (một loại phương tiện lưu thông đường thủy ở miền Tây) chạy hết tốc độ đưa nạn nhân đến bệnh viện. Điều khiến mọi người cùng đi quặn lòng là Thật cứ luôn miệng nói “chạy nhanh đi, con tôi còn nhỏ lắm…”.

Một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Hoàng Vững. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Cả gia đình bàng hoàng, mất phương hướng vào tương lai

Sau vài ngày xảy ra vụ việc đau lòng trên, PV đã tìm đến gia đình nạn nhân ngụ tại ấp 8, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau). Qua tìm hiểu được biết, anh Thật vốn là một thanh niên ngoan hiền, biết lo làm. Anh là con một, cũng là lao động chính trong gia đình 4 người gồm cha, mẹ, vợ và con nhỏ. Mọi người trong nhà từ trước tời giờ đều sống nhờ thu nhập của Thật. Sự ra đi đột ngột của anh Thật khiến gia đình "sốc" nặng và hoàn toàn mất phương hướng, chưa biết tương lai sẽ lo liệu ra sao.


Từ khi chồng chết, chị Truyền thường xuyên ôm con khóc, không biết rồi đây cuộc sống sẽ ra sao

Trao đổi với PV tại nhà của mình, ông Lê Nghĩa Thành (Cha ruột của nạn nhân) nghẹn ngào cho biết, trước kia gia cảnh tương đối khá giả, nhưng kể từ khi vợ ông là bà Huỳnh Kiều Oanh (mẹ ruột của Thật) bị bệnh hiểm nghèo (ung thư vú, u não, động kinh, không túi mật…), nên gia đình rơi vào cảnh "thiếu trước, hụt sau".

Ngoài ra, Thật còn con nhỏ chỉ mới lên 2 tuổi, vợ Thật lại thất nghiệp, cả gia đình chỉ mình Thật làm ra tiền, giờ đây Thật bị sát hại, gia đình đã thật sự mất phương hướng. “Cứ tưởng tuổi già có được đứa con ngoan sẽ phần nào đỡ khổ, nào ngờ, người đầu bạc phải khóc tiễn kẻ đầu xanh”, ông Thành nói trong nước mắt.

Ngồi ôm con nhỏ ngay bên cạnh, nghe cha chồng nói mà chị Lâm Thị Truyền (vợ nạn nhân) nước mắt cứ chảy tràn mi. Khi được hỏi chị dự định thế nào, chị đã òa khóc nói trong nước mắt “Mẹ con tôi chỉ có anh Thật là chỗ dựa duy nhất, khi việc xảy ra đến giờ này, tôi vẫn còn bàng hoàng vô hướng. Chỉ tội cho tương lai của con tôi, rồi đây cháu sẽ sống như thế nào khi cha không còn?.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)