Tình yêu - giới tính 2011-09-30 12:48:09

Nam giới mới thực sự là phái yếu ?


rong nhiều thế kỷ qua nam giới luôn được gọi là "phái mạnh", song một nghiên cứu mới đây cho thấy sự thật không phải vậy.


Đàn ông dễ nhiễm cúm và nhiều bệnh khác hơn phụ nữ. Ảnh: Telegraph.
Tiến sĩ Claude Libert, một nhà nghiên cứu của Đại học Ghent tại Bỉ, nói rằng nữ giới được tạo hóa ban cho khả năng chống viêm nhiễm và ung thư tốt hơn so với nam giới. Cơ thể họ cũng có hệ thống “dự phòng” để chống bệnh tật. Điều đó giúp chúng ta hiểu tại sao nam giới dễ nhiễm cúm hơn phái đẹp, Telegraph đưa tin.
Libert và các đồng nghiệp tin rằng khả năng chống bệnh của nữ giới cao hơn nhờ microRNA – một nhóm RNA không mã hóa. RNA được coi là “họ hàng” của DNA và có nhiều vai trò quan trọng về mặt sinh học.
Các microRNA có khả năng khống chế những gene miễn dịch trên nhiễm sắc thể X. Điều này đẩy nam giới vào tình thế bất lợi hơn so với nữ giới, bởi họ chỉ có một nhiễm sắc thể X. Trong khi đó phụ nữ có hai nhiễm sắc thể X nên nếu các gene miễn dịch trên một nhiễm sắc thể X “câm lặng” thì các gene trên nhiễm sắc thể X kia vẫn phát huy vai trò của chúng.
“Nhiều thống kê cho thấy ở người và các loài động vật khác, phần lớn cá thể cái sống lâu hơn cá thể đực và có khả năng chống nhiễm trùng máu, viêm nhiễm, chấn thương tốt hơn. Chúng tôi tin rằng phụ nữ hưởng lợi thế đó nhờ họ có hai nhiễm sắc thể X”, Libert phát biểu.
Từ quan điểm sinh học, nhóm nghiên cứu cho rằng khả năng chống chọi bệnh tật của nữ giới tốt hơn bởi vì họ có vai trò quan trọng hơn trong sự tồn tại của loài người. Ví dụ, nữ giới cần khả năng chống các bệnh lây nhiễm trong quá trình mang thai và nuôi con.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)