Sức khoẻ 2012-04-24 00:17:24

Nam giới giọng trầm thường có chất lượng tinh dịch kém?


Nội dung chính:
- Ảnh hưởng của giọng nói tới chất lượng tinh dịch của nam giới

Người đàn ông có giọng trầm, thấp thường kèm theo các biểu hiện nam tính khác như: sự khỏe mạnh, thân hình nở nang hơn, thu hút phái yếu hơn, và còn nhiều đặc điểm khác nữa. Nhưng một nghiên cứu mới đây đã đánh bật một điểm trong số đó: tính đàn ông – virility.





Một nghiên cứu mới đây ở Australia quan tâm tới cao độ của giọng nói nam giới, sự nhận thức của nữ giới về nó và chất lượng tinh dịch. Kết quả thứ nhất không có gì đáng ngạc nhiên: phụ nữ thích người đàn ông có giọng nói trầm ấm và cho rằng đó là một phần biểu hiện của sự nam tính.

Nhưng trái ngược với mong đợi, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng những người đàn ông này có vấn đề về tinh dịch. Cụ thể, một trong các chỉ số đánh giá chất lượng tinh trùng – nồng độ tinh trùng trong một lần phóng tinh – lại suy giảm ở những người đàn ông có giọng nói hấp dẫn.





Đây quả thực là kết quả rất bất ngờ, vì từ trước đến nay, bất kể là con người hay các loài vật khác, đều tin rằng sự nam tính được biểu hiện bởi các đặc điểm giới tính thứ phát – secondairy sexual traits – ví dụ như lông mặt (facial hair) và các khối cơ cuồn cuộn ở người hay các biểu hiện khác ở các loài vật, như bộ lông vũ sặc sỡ của các loài chim…

Về cao độ của giọng nói, các nhà nghiên cứu từ Đại học Western – Autralia cho rằng nó thể hiện sự cân bằng, sự đánh đổi. Nói cách khác, những đặc điểm đi cùng với sự vượt trội và hấp dẫn, ví dụ như thể lực hay giọng nói trầm ấm, chính là lý do khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Những điều này được viết rõ trong báo cáo ngày 22.12 trên tờ báo điện tử PLoS ONE (Public Library of Science).





Theo bài báo đó, nồng độ testosteron thường đi kèm với giọng nói trầm, các đặc điểm nam tính khác và chuyện chăn gối cũng “đỉnh” hơn. Nhưng dù testosteron có vai trò quan trọng trong việc sản sinh tinh trùng, nồng độ testosteron quá cao lại ức chế quá trình đó.

Để thực hiện nghiên cứu, nhóm đã tuyển 54 người đàn ông để ghi lại giọng nói và lấy mẫu tinh dịch. Giọng nói ghi âm lại được đánh giá bởi phần mềm 30 người phụ nữ tình nguyện về độ quyến rũ và nam tính của giọng nói ấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)