Chuyện shock 2011-12-31 15:10:46

Năm 2012 không phải là tận thế........Yeah, mình vẫn có thể cưới vợ


Trước đây đã có những tin đồn đến từ cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ, NASA (National Aeronautics and Space Administration) rằng trái đất sẽ kết thúc vào năm 2012 vì một vụ nổ siêu tân tinh (supernova) khiến cho nhiều người không khỏi lo lắng.


Siêu tân tinh là vụ nổ của một ngôi sao đang đi tới giai đoạn cuối của cuộc đời. Những vụ nổ siêu tân tinh này có thể phát sáng át cả một thiên hà trong một thời gian ngắn và bức xạ ra một lượng năng lượng lớn hơn toàn bộ năng lượng Mặt trời toả ra trong suốt thời gian tồn tại của nó.




Tuy nhiên thì NASA đã chính thức lên tiếng bác bỏ những tin đồn này. Dưới đây là trích dẫn trong bài viết của Francis Reddy đến từ trung tâm không gian Goddar của NASA:


"Tuy rằng số lượng các vụ nổ siêu tân tinh là cực kỳ nhiều và năng lượng của chúng thậm chí còn lớn hơn cả năng lượng mà mặt trời có thể tỏa ra thì lý thuyết về ngày tận thế năm 2012 xảy ra bằng một vụ nổ siêu tân tinh vẫn vô căn cứ. Bởi vũ trụ là rất rộng lớn và khoảng thời gian giữa các vụ nổ siêu tân tinh cũng không mang tính liên tục, do vậy các nhà thiên văn học đã khẳng định chắc chắn rằng không thể có một vụ nổ đủ lớn và đủ gần để có thể de dọa trái đất".





Thực tế là không hề có một ngôi sao nào nằm gần trái đất có thể phát nổ và phá vỡ hành tinh của chúng ta. Reddy đã giải thích rõ thêm về vấn đề này ở đoạn văn sau đó:


"Một vụ nổ siêu tân tinh gần nhất cách trái đất vào khoảng 50 năm ánh sáng nhưng nó cũng chỉ có thể làm ảnh hưởng tới tầng ôzôn của trái đất. Tất cả các ngôi sao có khả năng tạo ra các vụ nổ siêu tân tinh khác đều ở khoảng cách xa hơn so với trái đất".


Reddy cũng đã viết một đoạn dài để định nghĩa và giải thích các vụ nổ siêu tân tinh giúp cho người đọc có thể hiểu rõ ràng hơn về lý do mà chúng xảy ra cùng với các ảnh hưởng của chúng. Nhưng tựu chung là anh vẫn muốn nhấn mạnh lại về sự tồn tại của trái đất giúp cho người đọc có thể phần nào yên tâm trước những lời đe dọa về ngày tận thế đang sắp xảy đến.



Và bạn sau khi bạn đọc bài viết này thì bạn cũng có thể bớt lo lắng và quên đi những tin đồn về sự diệt vong của trái đất. Một điều mà rất rất lâu nữa mới có thể xảy ra.


.
.
.
.
.
.
.
.
………………………………………………………….. 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)