Sức khoẻ 2011-02-09 07:18:38

Mụn trứng cá làm tăng nguy cơ tự sát


Thiếu niên có nhiều mụn trứng cá nghĩ tới việc kết liễu cuộc đời thường xuyên hơn so với những người khác.

Ảnh minh họa: cafemom.com.
Các chuyên gia về da liễu của Đại học Oslo tại Na Uy phỏng vấn 3.775 người trong độ tuổi 18-19. Trong số này có một bộ phận có mụn trứng cá. Các chuyên gia nhận thấy ý nghĩ tự sát xuất hiện trong tâm trí của những thiếu nữ có mụn trứng cá với tần suất cao gấp hơn hai lần so với các cô gái khác. Tương tự, số lần những cậu thiếu niên có nhiều mụn trứng cá nghĩ tới hành động tự sát cao gấp ba lần so với các nam thanh niên cùng lứa tuổi.

“Những thanh niên có nhiều mụn trứng cá cũng đối mặt với nguy cơ mắc bệnh thần kinh cao gấp hai lần so với đối tượng khác”, Livescience dẫn lời Jon Halvorsen, giáo sư da liễu của Đại học Oslo, tuyên bố.

Một bộ phận lớn thiếu niên có mụn trứng cá không tìm cách điều trị do người ta nghĩ rằng đó là hiện tượng bình thường trong giai đoạn mới lớn. Bên cạnh đó, một số chuyên gia lại khẳng định những loại thuốc trị mụn trứng cá có thể gây nên nhiều tác dụng phụ như làm tăng nguy cơ trầm cảm và ý định tự sát.

Nghiên cứu của Đại học Oslo cho thấy suy nghĩ về tự tử xuất hiện khá thường xuyên trong tâm trí của những thiếu niên có quá nhiều mụn trứng cá. Halvorsen cho rằng nhìn chung các thiếu nữ gặp nhiều vấn đề về thần kinh hơn so với các anh chàng khi bị mụn trứng cá.

“Các hệ thống y tế và trường học nên ý thực được tác động của mụn trứng cá đối với tâm lý học sinh. Những thiếu niên có mụn trứng cá nên được khuyến khích điều trị sớm”, ông nói.

3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)